Nỗi khổ của người đàn ông lấy vợ đã trẻ lại còn đẹp, tâm sự từ một "ông chồng già" 40 tuổi mới bước vào hôn nhân

Lấy được vợ đẹp, nhiều ông chồng thường vênh mặt trong sự ngưỡng mộ, xuýt xoa của bàn dân thiên hạ. Tuy nhiên, đi kèm với đó, họ sẽ phải chịu sức ép không hề nhỏ.

Ai cũng thích ở bên một cô gái đẹp. Ai cũng sẽ ngừng lại vài giây và liếc nhìn khi một phụ nữ hấp dẫn lướt qua. Và rõ ràng, đàn ông mấy ai không khao khát có được "nửa kia" là một bóng hồng rạng rỡ?

Dù vậy, khi bạn thực sự hẹn hò hay trở thành chồng của một phụ nữ đẹp, bạn phải nhận ra rằng mọi thứ đều có giá của nó.

"Lấy vợ đẹp về phải mất công canh chừng. Nếu không dễ bị cắm sừng lên đầu lắm. Chán nữa là, tôi dẫn vợ đi đâu cũng bị mọi người đem ra so sánh. Có người độc mồm còn bảo "bông hoa nhài cắm...". Không những thế, vì xinh đẹp nên vợ lúc nào cũng là tiêu điểm, luôn luôn nổi bật giữa đám đông làm mình bị lép vế" - Chiến, 40 tuổi, trưởng phòng một công ty truyền thông mới lấy vợ cho biết.

Đó cũng là tâm lý chung của nhiều đàn ông lấy vợ đẹp, nhất là những người đàn ông đã lớn tuổi.

noi-kho-cua-nguoi-dan-ong-lay-vo-da-tre-lai-con-dep-tam-su-tu-mot-ong-chong-gia-40-tuoi-moi-buoc-vao-hon-nhan

Ảnh minh họa

Một cô gái xinh dĩ nhiên sẽ được nhiều anh chàng nhìn ngó, để ý. Người xinh thì ri rỉ rì ri cái gì cũng phải xinh. Ý là phải có mỹ phẩm xịn cho nàng dùng, phải có quần áo đẹp cho nàng mặc, phải có nhà đẹp cho nàng ở, xe sang cho nàng đi…

Lấy được vợ xinh như có được một đồ vật quý trong nhà. Thành ra cứ phải cưng chiều nâng niu, nhiều lần nơm nớp. Cũng là thân phận đàn ông với nhau, có người lấy được vợ xinh, khi thấy thiên hạ trầm trồ nhìn theo bộ eo, vòng ngực của vợ mình âm thầm nuốt nước bọt thì lấy đó làm tự hào.

Nhưng cũng có những đức lang quân, luôn có một sự khó chịu lên đến tầm hậm hực với tất cả mọi sự quan tâm đối với cơ thể người phụ nữ của mình.

Bởi vậy, nhiều gã "thợ săn" đã mê mải chinh chiến thu phục không biết bao nhiêu cô gái có nhan sắc, nhưng khi quyết định buông súng, gác cung lại thường chọn những cô nhan sắc tầm trung thậm chí dưới mức trung bình để chọn làm người đi cùng mình trong hai chữ hôn nhân.

Họ quan niệm rằng, phụ nữ xinh xắn là để yêu chứ không thể lấy làm vợ. Bởi, việc giữ chân một người đàn bà đẹp là điều khó khăn, vì đàn bà đẹp thường có trong mình nhiều lựa chọn. Khi có nhiều lựa chọn, người ta sẽ rất dễ thay lòng.

Đàn ông sợ bị phản bội, sợ đàn bà thay lòng, sợ bị bỏ lại với cái tôi đầy vết thương chằng chịt với câu nói: "Yêu gái đẹp làm gì để rồi bị cắm sừng!". Đàn ông sẽ vì thế mà chọn cho mình một hướng đi an toàn hơn mà không cần nghĩ ngợi về nhiều chuyện.

Tuy nhiên, nếu đã chọn một người vợ đẹp thì đàn ông nên luôn sẵn sàng tâm lý để đối mặt với những điều sau:

Nàng đã quen với chuyện được theo đuổi, tán tụng và tặng quà

Đây không phải là cô gái cho một anh chàng tin rằng nụ cười dễ thương của mình sẽ hạ gục được trái tim nàng mãi mãi. Mặc dầu nàng có thể ngã gục vì nụ cười đó nhưng tiếp sau, để giữ được nàng ở bên, bạn cần làm nhiều điều khác nữa. Nói những lời làm đẹp lòng nàng và thể hiện sự ngưỡng mộ là quá tầm thường với cô ấy. Vì vậy, tốt hơn là bạn cần trở nên sáng tạo.

Nàng đầu tư nhiều cho việc làm đẹp

Cô ấy đi tập thể hình thường xuyên. Điều này có nghĩa là bạn có thể thức giấc một mình mỗi sáng hoặc về nhà sau giờ tan sở mà chẳng thấy vợ đâu. Nàng muốn duy trì thân hình hoàn hảo và việc này cần thời gian và sự nỗ lực.

Ngoài ra, nàng cũng cần làm móng tay, móng chân, đắp mặt, đi masage, nhuộm tóc, uốn tóc, làm trắng răng, thậm chí tiêm botox... Sau đó, nàng cũng sẽ có rất nhiều quần áo, trang sức, đồ lót, túi xách, áo khoác, kính mắt và giày... Và ai là người hãnh diện về sự hoàn hảo của nàng? Chính là bạn - khi trong vai trò vừa là chồng, vừa là ông bố vĩ đại. Đó không phải là một đặc quyền mà là một yêu cầu.

Nàng luôn có những người ngưỡng mộ trong đội dự phòng

Bạn cần có sự tự tin của một quý ông để sẵn sàng đối phó với một đội quân dự phòng đang sẵn sàng đợi nàng. Và rõ ràng, bạn cũng cần cả sự dũng cảm để có và giữ chắc được người phụ nữ trong mơ của mình.

Theo GiaDinh