Ninh Bình: Làm rõ sự việc gần 200 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm

Khoảng 14h ngày 5/10, gần 200 học sinh tại một trường tiểu học ở Ninh Bình xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt…

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, tại một trường tiểu học ở TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh bình) có tới 800 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi nắm được thông tin trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình. Ông Cẩn xác nhận, vào khoảng 14h ngày 5/10, tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.Ninh Bình) xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt… ở gần 200 học sinh.

Ninh Bình: Làm rõ sự việc gần 200 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm

Dòng chia sẻ sự việc được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã điều tiết đưa 150 cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình để điều trị. Hơn 40 học sinh khác được đưa vào Trung tâm Y tế Dự phòng.

“Do số lượng học sinh nhập viện lớn, Sở Y tế đã cho triển khai tất cả các giường gấp tạm thời khi tiếp nhận bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở y tế đã cấp cứu ổn định cho các cháu học sinh. Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đang phân loại tình trạng của các cháu học sinh đưa lên khoa điều trị. Trong tối nay, chúng tôi sẽ đưa các cháu về các khoa và không cháu nào phải nằm giường tạm ở khu đón tiếp của bệnh viện. Một số cháu có biểu hiện sốt, chúng tôi đang theo dõi tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình”, ông Cẩn nói.

Ninh Bình: Làm rõ sự việc gần 200 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm

 Các em học sinh đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Ông Cẩn cho biết thêm, các học sinh trên đều ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Sau khi ăn trưa, vào khoảng thời gian trên thì xảy ra sự việc. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ở một góc độ khác, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình cũng xác nhận tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng xảy ra sự việc nhiều học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, người này phủ nhận thông tin có mấy trăm em bị triệu chứng đó. “Đây chỉ là vụ ngộ độc nhẹ. Nhiều cháu đã ổn định sức khỏe và được gia đình đón về nhà. Hiện, UBND TP.Ninh Bình đang chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc”, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình nói.

Theo VietQ