Những vụ tai nạn kinh hoàng từ trò nghịch dại của trẻ em

Những tai nạn thương tâm xuất phát từ trò nghịch dại của trẻ đã gióng lên tiếng chuông cảnh báo cho nhà trường và các bậc phụ huynh về việc giáo dục kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích.

Mới đây nhất, vụ em học sinh 9 tuổi ở Hà Nội bị bút chì đâm xuyên mông suýt thủng cả bàng quang, nếu như em được rèn giũa thói quen nhìn vào ghế trước khi ngồi xuống thì có thể tai nạn trên đã không xảy ra. Cũng may là chiếc bút chì này mặc dù đã ngập sâu vào mông 8cm nhưng chưa tới trực tràng. Hơn nữa, em ở ngay thành phố nên đã đã được đưa đến bệnh viện mổ cấp cứu kịp thời nên có thể sẽ không để lại những di chứng nặng nề đáng tiếc.

Trên thực tế, vì những trò nghịch dại của con trẻ, không ít vụ tai nạn bất ngờ đã diễn ra trong tích tắc, khiến trẻ nhỏ phải mang thương tật suốt đời, hoặc thậm chí là tử vong như những vụ việc dưới đây.

Nghịch dây giày, bé gái chết trong tư thế treo cổ

Buổi sáng ngày 16/12, sau khi đi học về bé Hồ Thị Bích Thủy (9 tuổi, trú tại thôn Thạch Lựu 3, xã An Thái, An Lão, Hải Phòng) lên tầng 2 nhà ông bà nội chơi một mình. Thủy dùng sợi dây giày, buộc một đầu vào cửa sổ, một đầu thắt thành vòng tròn. Tiếp đó, cô bé kê miếng xốp dưới chân, đứng lên, đưa cổ vào sợi dây nghịch. Bất ngờ em bị trượt chân. Miếng xốp bật ra ngoài khiến cô bé chới với. Đến khoảng 11h, người thân trong gia đình lên gọi thì nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện An Lão đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và bước đầu kết luận, bé 9 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ là do nghịch dây.

Người thân của Thủy cho biết, cô bé sinh ra trong gia đình có 3 chị em. Do hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bé Thủy phải sống với ông bà nội từ nhỏ và thường lấy dây làm đồ chơi.

Bé gái 4 tuổi mất bàn tay vì "nghịch" máy xay thịt

Tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 15/7. Vì hiếu kỳ bắt chước mẹ bỏ thịt vào máy xay trong khi mẹ quay đi không để ý, bé gái P.T.K.L (4 tuổi, nhà ở Q.7, TP.HCM) bị chiếc máy xay cuốn luôn cánh tay vào. Mặc dù mẹ bé tắt công tắc điện tức thì nhưng bàn tay bé đã dập nát.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) sau đó đã phải tiến hành tháo bỏ khớp bàn tay và một phần xương cẳng tay cho bé.

nhung-vu-tai-nan-kinh-hoang-tu-tro-nghich-dai-cua-tre-em
Một trong những nạn nhân từ những vụ tai nạn kinh hoàng từ trò nghịch dại của trẻ. Ảnh internet

9 tuổi nghịch súng bắn chết bé gái 6 tuổi

Vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 14/12. Bé gái bị bắn chết trong phút nghịch dại là em N. (sáu tuổi, trú xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương).

Hôm đó, em B. (9 tuổi, em họ của N., trú cùng xã) lấy súng tự chế của cha em N. ra chơi. Trong quá trình “chơi trò bắn nhau”, em B. chỉ súng vào đầu em N. siết cò khiến đạn bay vào trán em N. Công an xã Lưu Kiền cho biết em B. mới 9 tuổi nên chưa thể bắt và khởi tố em về tội vô ý giết người.

Trẻ 4 tuổi nghịch bật lửa, 2 mẹ con bị bỏng nặng

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào ngày 8/1 khiến chị Nguyễn Thị Huyền (31 tuổi) và cháu Trần Tuấn Anh (4 tuổi, con chị Huyền) bị bỏng nặng.

Hôm đó, tại số nhà 75D/21, tổ 1 (khu vực 2, phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cháu Tuấn Anh cầm bật lửa lên gác nghịch làm bén lửa cháy tấm nệm.

Khi đó, chị Huyền hốt hoảng chạy lên gác quấn tấm nệm mang xuống cầu thang dập lửa, nhưng do cầu thang nhỏ, lửa cháy lớn khiến cả 2 bị kẹt trên gác và bị bỏng nặng. Phát hiện sự việc người dân và lực lượng chức năng đã tiến hành dập lửa và đưa 2 mẹ con chị Huyền đi cấp cứu.

Bé trai 4 tuổi bỏng nặng vì nghịch điện

Vào tháng 3/2012, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận cấp cứu một cháu bé 4 tuổi, bị bỏng nặng do điện giật.

Nạn nhân là cháu N.H.N., (4 tuổi, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Cháu N. được người nhà đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng vùng đầu, mặt, cổ, lưng, ngực, mông phía bên phải.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, cháu N. đã may mắn qua khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vết bỏng của em khá nghiêm trọng.

Người nhà cháu N. cho biết, trong khi chơi ở nhà, do người nhà sơ ý nên cháu đã dùng que sắt đập vào dây điện làm chập nổ, gây hậu quả đáng tiếc trên.

Theo GiaDinh