Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

Ai cũng có 24 giờ mỗi ngày. Người giàu tập trung, chăm chỉ làm việc; người nghèo cũng hăm hở đi làm mỗi ngày. Thế sao người giàu mãi giàu, còn người nghèo mãi nghèo? Tại sao? Đọc bài viết để biết lý do nè!

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

Sự thành đạt không nằm ở việc chúng ta dốc hết sức lực vào công việc nào đó, mà chính là cách thức triển khai để tối ưu hóa nhân lực và tài lực của mình, trong đó không loại trừ những thói quen giúp bạn giàu thêm hay nghèo đi. Sau nhiều năm nghiên cứu các chuyên gia đúc kết người giàu và người nghèo có những điểm khác biệt cơ bản như sau:

5 thói quen người nghèo khó bỏ khiến họ cứ mãi nghèo:

1. Bỏ ít công sức nhưng mong chờ thu hoạch được nhiều

Rất nhiều người phàn nàn rằng số mệnh của họ không được tốt bởi thế nên mình cứ mãi nghèo. Tuy nhiên, họ đã không nhận ra rằng, trên thế giới này không có bất cứ thành công nào là ngẫu nhiên, tình cờ.

Hãy nhớ kỹ: “Đừng chỉ khi nhìn thấy thu hoạch bạn mới chịu bỏ ra, mà hãy bỏ ra để nhìn thấy ngày thu hoạch. Đừng chỉ khi nhìn thấy hy vọng mới chịu cố gắng, mà hãy tiếp tục cố gắng làm để nhìn thấy ánh sáng lúc rạng đông”.

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

Những người an phận thường nghĩ mình đã có đủ kiến thức cho công việc đang làm và chẳng bao giờ có chí tiến thủ, muốn học hỏi thêm, khám phá thêm nhưng người giàu thì hoàn toàn ngược lại...

2. Không chịu trau dồi, học hỏi

Những người an phận thường nghĩ mình đã có đủ kiến thức cho công việc đang làm và chẳng bao giờ có trí tiến thủ, muốn học hỏi thêm, khám phá thêm nhưng người giàu thì hoàn toàn ngược lại. Đó là lý do người người giàu mãi giàu, kẻ nghèo mãi nghèo. Họ chỉ chỉ giậm chân tại chỗ và trở thành con ếch ngồi đáy giếng, mãi mãi chỉ nhìn thấy một vùng trời nhỏ bé trước mặt mà thôi!

Nên nhớ rằng, giàu nghèo tuyệt đối không bao giờ dựa vào may rủi. Chẳng thể nào một người tự nhiên từ nghèo khó có thể phất lên thành bạc tỉ nhờ cái đầu rỗng tuếch cả đâu! 

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

3. Không dám bước ra khỏi ranh giới an toàn

Người bình thường chọn cách được trả lương theo số giờ làm việc, trong khi người giàu chọn cách trả lương theo kết quả làm việc, và thường họ làm chủ chính mình. Những người vĩ đại biết rằng tự làm chủ là con đường nhanh nhất dẫn đến sự giàu có. Tương tự, nếu bạn cảm thấy hài lòng mới mức thu nhập hiện tại, bạn sẽ thui chột hết nỗ lực và mong muốn thử những cơ hội mới.

Nếu bạn muốn giàu có, thành công hay dẫn đầu, bạn sẽ phải làm quen với những điều mới lạ, những thay đổi. Mọi thứ đều có cái giá của nó, đừng bao giờ đòi hỏi rằng mình không mạo hiểm mà có thể bứt phá lên được!

4. Không biết kiểm soát chi tiêu

Đây cũng là một trong những lý do tiên quyết khiến người giàu mãi giàu, kẻ nghèo mãi nghèo. Ai cũng đều nghĩ mình biết rõ tiền kiếm được từ đâu và sẽ chi tiêu nó vào việc gì. Tuy nhiên thông thường là chúng ta chỉ ước lượng chứ không ghi rõ từng khoản chi tiêu. Có thể bạn biết rất rõ những khoản chi chính và lớn nhưng thường mù mờ với những món chi tiêu lặt vặt.

Nhiều khoản lặt vặt cộng lại có thể khiến bạn thâm hụt ngân sách nhiều hơn một khoản lớn. Thế cho nên, hãy ghi chép tất cả những khoản thu và chi của mình, dù lớn dù nhỏ. Bằng cách này, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn cho việc kiểm soát tài chính của mình.

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

Không biết kiểm soát chi tiêu cũng là một trong những nguyên nhân khiến người nghèo mãi nghèo!

5. Không dám nghĩ mình sẽ trở nên giàu có

Có một sự thật là cơ hội giàu có là như nhau với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng, chỉ những người may mắn hoặc tài giỏi mới có thể kiếm nhiều tiền. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi “tại sao không phải là tôi”, sau đó, hãy nghĩ lớn.

5 việc người giàu thường làm để ngày càng giàu thêm:

1. Biết kết giao đúng người

Không phải ngẫu nhiên người ta nói rằng: “Tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có của những người mà bạn quen biết”. Andrew Carnegie, từ một người tay không trở thành người giàu nhất nước Mỹ, đúc kết toàn bộ quá trình làm giàu của ông với một nguyên tắc: tìm kiếm những trí tuệ bậc thầy. Điều này có nghĩa là bạn hãy kết giao với những người tài năng có chung tầm nhìn với bạn vì nhiều bộ óc sáng tạo và thông thái luôn có sức mạnh hơn một người.

Hãy luôn luôn tạo vòng kết nối với những người tài giỏi xung quanh để cùng nhau phát triển, thậm chí kể cả đối thủ. Tất nhiên, bạn sẽ có lợi nhiều hơn nếu bạn cũng cố gắng giúp đỡ họ, thay vì chỉ nhận về mình.

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

...Hãy kết giao với những người tài năng có chung tầm nhìn với bạn vì nhiều bộ óc sáng tạo và thông thái luôn có sức mạnh hơn một người.

2. Theo đuổi thành công thay vì tiền bạc

Hầu hết chúng ta đều cho rằng người giàu bị ám ảnh bởi tiền bạc, tuy nhiên, thực tế là họ bị ám ảnh bởi thành công chứ không phải tiền bạc. Tiền chỉ là thước đo để người giàu biết được họ có đạt được mục tiêu của mình hay không.

Bên cạnh đó, người giàu luôn xem kinh doanh và cuộc sống như một trò chơi và trong cuộc chơi này, họ phải là người chiến thắng. Hãy nghĩ xem bạn thực sự muốn gì và bạn có thể làm gì để đạt được điều mình muốn, khi đó tiền bạc sẽ tự tìm đến với bạn.

3. Luôn học hỏi

Người thành công luôn học hỏi những điều mới mẻ để đảm bảo rằng họ theo kịp với những thay đổi của thế giới. Họ đọc báo và tin tức mỗi ngày để hiểu được tình hình thị trường và những thách thức mới có thể đến với doanh nghiệp của họ.

Cập nhật thông tin thường xuyên giúp người giàu linh hoạt và đưa ra các thay đổi cần thiết để phục vụ khách hàng tốt hơn. Nếu bạn cứ mãi trì trệ và không chịu tiến về phía trước, đối thủ của bạn sẽ vượt lên để chiếm lấy khách hàng và thị trường của bạn.

4. Biết kiếm tiền từ chính đam mê

Người bình thường cho rằng người giàu quá đam mê công việc. Nhưng một trong những chiến lược thông minh nhất của người giàu là làm những gì họ yêu thích và tìm ra cách để kiếm tiền từ đó.

Khi bạn làm những gì mình yêu thích, bạn sẽ dễ dàng chạm đến thành công hơn. Vì thế, hãy tìm ra công việc mà bạn có khả năng hoàn thành tốt nhất và dành toàn bộ sức lực của bạn cho công việc này. Khi bạn sẽ trở thành một người giỏi nhất trong lĩnh vực đó, bạn sẽ có được sự giàu có.

Những việc người giàu hay làm để họ ngày càng giàu thêm

...Một trong những chiến lược thông minh nhất của người giàu là làm những gì họ yêu thích và tìm ra cách để kiếm tiền từ đó.

5. Ít ăn vặt

Theo một nguồn tin chưa chính thức, có tới 97% người nghèo nạp hơn 300 calori vào cơ thể bằng cách ăn vặt, ăn thức ăn chế biến sẵn như snack, đồ hộp/một ngày; trong khi 70% người giàu không bao giờ làm thế. Đơn giản, vì thức ăn vặt rất rẻ.

Thức ăn nhanh chỉ khiến cơ thể béo phì và tăng nguy cơ bệnh tật. Khi đó, chẳng những bạn không thể đi kiếm tiền mà còn phải mang tiền đến “cống nộp” cho bệnh viện và bác sĩ.

Có khi nào bạn đặt câu hỏi rằng, tại sao một số người kiếm tiền dễ dàng đến thế chưa? Có thể sự khác biệt đó là do họ may mắn sinh ra trong gia đình giàu có, sinh sống ở quốc gia thịnh vượng, công việc tốt... Nhưng, theo các chuyên gia, yếu tố chủ chốt tạo ra sự cách biệt giàu và nghèo nằm ở lối suy nghĩ như trên thôi bạn!

Ảnh: Internet

Theo Bestie