Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Dưới đây là những việc nên làm vào buổi sáng, giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Dậy sớm vào buổi sáng

Việc dậy sớm về có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những thế, bắt đầu một ngày mới sớm bạn sẽ có thể làm được nhiều hơn những việc mình muốn, cả ngày có nhiều năng lượng hơn và mọi việc đều tốt hơn. 

Trên thực tế, trạng thái sức khỏe của con người gắn liền không thể tách rời thói quen dậy sớm. Dậy sớm cũng là việc làm tốt nhất trong quá trình dưỡng sinh.

Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Việc dậy sớm về tổng thể có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn đang có thói quen dậy muộn nên bắt đầu từ từ, mỗi ngày dậy sớm hơn một chút so với hôm trước, bạn sẽ có thể thực hiện kế hoạch dậy sớm một cách dễ chịu hơn.

Uống một cốc nước

Không có bất cứ lí do để từ chối một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy. Chúng ta cần đào thải tất cả những chất độc hại tồn đọng qua đêm khỏi cơ thể trước khi bắt đầu ngày mới. Một ly nước trước khi ăn sáng cũng sẽ giúp cung cấp nước cho bạn để thực hiện công việc và một ngày làm việc hiệu quả.

Đi vệ sinh vào buổi sáng sớm

Khoa học đã chứng minh rằng, trong cả một ngày dài thì thời điểm thích hợp nhất để đại tiện nên vào sáng sớm (bao gồm cả tiểu tiện). Việc thải độc của cơ thể chủ yếu nhất vẫn thông qua việc bài tiết, đại tiện và tiểu tiện. Nếu buổi sáng dậy sớm và đại, tiểu tiện xong có thể loại bỏ hết những chất cặn bã tích tụ trong cơ thể sau một đêm dài, từ đó giúp cơ thể thanh lọc và tiếp nhận một quy trình vận hành của ngày mới.

Đồng thời tránh lưu trữ chất độc lại lâu hơn trong cơ thể, phòng ngừa việc chất thải (phân, nước tiểu) nhiễm trở lại trong cơ thể, trữ lại độc tố trong gan, gây nhiễm độc gan.

Ăn sáng

Ăn sáng chính là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng. Năng lượng của bữa ăn sáng nên cung cấp khoảng 25-30% tổng năng lượng trong cả ngày.

Ăn sáng sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày và bảo vệ gan, nếu bạn duy trì thói quen lâu dài không ăn sáng sẽ gây ra suy dinh dưỡng, thiếu máu, từ đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

 Ăn sáng là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng.

Ăn sáng đơn giản có thể chọn ăn các loại trái cây, ngũ cốc, tinh bột, các chế phẩm sữa... với yêu cầu cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Vào buổi sáng, nếu có thời gian thì thực hiện được vài động tác yoga nhưng nếu quá bận hãy tận dụng những khoảng thời gian ngắn để “đánh thức” cơ thể bằng cách gõ nhẹ nhàng vào cơ thể hoặc làm các động tác lắc hông, ngồi xổm... giúp kích thích mạch máu lưu thông.

Cũng nên thoa kem dưỡng da nhẹ nhàng, vỗ nhẹ trên da có thể giúp tăng tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng. Đó cũng là bí quyết làm đẹp của các cô gái Thượng Hải.

Theo VietQ