Những thực phẩm tuyệt đối không dùng sau khi uống sữa

Dùng sữa đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng thêm tuổi thọ, còn ngược lại, sữa có thể sẽ gây nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Sữa là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, magiê, chất đạm… Nhưng uống sữa đúng cách, đúng thời điểm là điều không phải ai cũng biết.

nhung-thuc-pham-tuyet-doi-khong-dung-sau-khi-uong-sua

Chọn thời điểm uống sữa tốt nhất cho từng đối tượng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người có một cơ địa khác nhau, vì thế khi uống sữa thì lượng sữa và thời điểm để uống cũng nên chọn khác nhau để phù hợp cho từng đối tượng.

- Nếu bạn muốn có cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn cả ngày, buổi sáng là thời gian tốt nhất để uống sữa. Nhưng nếu bạn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa hãy tránh uống vào buổi sáng.

Khi bạn gặp vấn đề về giấc ngủ và không thể ngủ đúng giờ, hay có tâm trạng mệt mỏi sau một ngày làm việc thì tốt nhất nên uống sữa ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Trong trường hợp nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn không nên uống sữa vào ban đêm. Ngoài ra, uống sữa vào ban đêm cũng không tốt cho người có các vấn đề tiêu hóa.

Những thực phẩm tuyệt đối không kế hợp với sữa

Sữa nóng tuyệt đối không cho thêm đường

nhung-thuc-pham-tuyet-doi-khong-dung-sau-khi-uong-sua

Ảnh minh họa

Khi sữa còn nóng, không được cho thêm đường. Sự kết hợp ngớ ngẩn này sẽ khiến chất lysine trong sữa phản ứng với đường, tạo thành hợp chất fructose lysine chứa độc tố, gây hại cho sức khỏe con người. Do vậy, chỉ cho đường khi sữa đã nguội để đảm bảo sức khỏe của chính mình.

Không uống cùng nước cam hoặc chanh

Một số người khuyên nên cho một ít nước cam hoặc chanh vào sữa thơm ngon bổ dưỡng hơn. Điều này nghe có vẻ rất tốt, song trên thực tế nước cam hoặc chanh đều chứa nhiều axit. Axit gặp protein trong sữa sẽ khiến cho protein bị biến tính, làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong sữa.

Không pha sữa cùng với chocolate

Nhiều người nghĩ rằng sữa giàu chất béo còn chocolate giàu năng lượng nên dùng cùng lúc sẽ rất tốt cho cơ thể. Nhưng trên thực tế sữa lỏng cộng thêm chocolate sẽ khiến canxi trong sữa và axit oxalic phản ứng với nhau hình thành hợp chất calcium oxalate dễ gây ra các bệnh về sỏi thận. Nếu bạn cho trẻ nhỏ dùng lâu dài sẽ gây thiếu canxi, tiêu chảy, trẻ chậm phát triển, tóc khô, dễ gãy xương cho bé.

Không uống sữa cùng với thuốc tây

Một số người thích uống sữa thay vì nước lọc khi họ uống thuốc. Trong thực tế, sữa có thể ảnh hưởng đáng kể sự hấp thu của thuốc trong cơ thể con người. Sữa là dễ dàng để tạo một màng mỏng trên bề mặt của thuốc. Do đó, canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, và tạo nên chất không hòa tan trong nước, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Do đó, không uống sữa một giờ trước khi hoặc sau khi dùng thuốc.

Không uống sữa sau khi ăn hải sản

Sữa và hải sản là hai sản phẩm kỵ nhau nếu bạn dùng chung một lúc sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa dễ bị tiêu chảy. Ngoài ra, trong sữa và hải sản đều chứa nhiều canxi nhưng nếu bạn dùng chung một lúc hai loại canxi khó hấp thụ dễ gây sỏi thận cho bạn.

Theo GiaDinh