Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây đột tử

Một số thực phẩm kết hợp với trứng không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng mà còn gây hại sức khỏe như tiêu chảy, tăng huyết áp có thể dẫn tới tử vong.

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hormone. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iod... tập trung hầu hết trong lòng đỏ.

Còn đối với lòng trắng trứng thì chỉ có một hàm lượng rất nhỏ vitamin có thể hoàn tan trong nước như B2, B6. Trứng giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai nhưng khi trứng kết hợp với một số loại thực phẩm khác lại không tốt bởi điều này sẽ gây tác dụng phụ, nặng hơn có thể gây ngộ thực phẩm dẫn đến tử vong. 

Cho đường vào trứng

Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây đột tử

Trứng là loại thực phẩm đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao

Theo báo Kiến Thức, một số người còn giữ thói quen nấu nước đường thắng để lấy màu khi chế biến món thịt kho trứng. Điều này sẽ làm cho protein fructose a-xít amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể.

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Thịt ngỗng, thịt thỏ có vị ngọt, tính lạnh, protein trong trứng cũng tính lạnh. Nếu kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây ra tiêu chảy.

Óc lợn

Trứng kết hợp với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp đột ngột, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong. 

Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây đột tử

Trứng ăn kèm với óc lợn có thể gây tử vong

Nước chè

Theo báo Healthplus, Acid tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein acid tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây chính là nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Không dùng các loại thuốc chống viêm

Trứng gà rất nhiều protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy đối với những người bị tình trạng viêm cần lưu ý không nên uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt đối với những người mắc những bệnh về tiêu hóa hoặc tiêu chảy cũng không nên ăn, trứng có nhiều protein nên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Theo Minh Thảo (Vietq)