Những thực phẩm dễ gây mất sữa, mẹ nên tránh khi đang cho con bú

Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ. Đây là những thực phẩm chị em nên tránh sử dụng trong thời gian cho con bú vì nó có thể gây mất sữa.

Các loại rau

Lá lốt và mùi tây thường xuất hiện trong nhiều món ăn quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình việt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian,những loại rau gia vị này có thể phụ nữ sau sinh bị mất sữa. Do đó, chị em đang cho con bú nên tránh sử dụng.

Măng cũng là một trong những thủ phạm có thể gây ra tình trạng mất sữa mẹ.

Trong măng có chứa cyanide - một loại chất có thể gây ngộ độc, dị ứng, với hàm lượng cao có thể gây tử vong. Chất độc này có thể dễ dàng mất đi khi măng được luộc với nước. Tuy nhiên, để an toàn, mẹ nên hạn chế ăn thực phẩm này trong lúc cho con bú.

Ngoài ra, mướp đắng, bí đỏ, bắp cải, rau bạc hà các loại măng tươi, măng khô cũng là những loại gây mất sữa.

nhung-thuc-pham-de-gay-mat-sua-me-nen-tranh-khi-dang-cho-con-bu

Mẹ cho con bú cần lưu ý chế độ ăn.

Thực phẩm có chứa chất cafein

Trà, cà phê, socola... là những loại thực phẩm chứa nhiều cafein. Dù chỉ uống với một lượng nhỏ, cafein cũng có thể làm ức chế quá trình sản sinh sữa mẹ, làm giảm lượng sữa tiết ra, dần dần gây mất sữa.

Ngoài ra, cafein có thể là mẹ mất ngủ, khó tiêu, đau đầu. Trẻ bú phải sữa có cafein sẽ khiến cơ thể bị bứt rứt, khó ngủ, quấy khóc.

Đồ uống có cồn

Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn khác là thứ mà mẹ nên tuyệt đối tránh sử dụng trong thời gian đang cho con bú. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ uống 1 ly rượu, bia trước khi cho con bú 4 tiếng, lượng sữa tiết ra sẽ giảm 20% so với bình thưởng.

Ngoài ra, bé bú sữa mẹ có chứa cồn cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhất định về sức khỏe, điển hình là sự phát triển kỹ năng vận động thô chậm hơn so với những trẻ đồng trang lứa.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán tuy rất hấp dẫn nhưng chúng ta không nên sử dụng nhiều đặc biệt là rán bằng mỡ động vật. Chế độ ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến mẹ gặp tình trạng tắc sữa, mất sữa bởi các phân tử chất béo có thể đông lại, làm tắc ống dẫn sữa.

Theo Đời sống & Pháp luật