Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Một số lỗi sai cơ bản mà chị em hay mắc phải như như không tẩy trang, rửa mặt bằng nước quá nóng hay lười tẩy da chết... có thể khiến làn da kém đẹp. Hãy cùng xem qua xem bạn có đang mắc phải nhưng sai lầm tương tự không nhé!

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Ngày nay, có vô vàn cách thức dưỡng da nhằm giúp bạn gái có được làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Song dù dưỡng theo quy trình hay với sản phẩm nào, bạn vẫn cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Đặc biệt, cần tránh những lỗi sai cơ bản sau đây để quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất, nếu không thì có chăm dưỡng tới mấy, tình trạng da cũng khó mà cải thiện:

1. Chỉ lau mặt bằng giấy

Nhiều chị em có suy nghĩ đơn giản rằng nếu không trang điểm hoặc trang điểm nhẹ thì chỉ cần lau mặt bằng giấy khô hay giấy ướt là sạch. Tuy nhiên, việc làm này lại vô cùng sai lầm bởi giấy khô không thể giúp bạn làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn hay dầu thừa trên da. Bạn cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm sạch những mỹ phẩm.

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Lau mặt bằng khăn giấy hay khăn ướt không giúp bạn tẩy sạch được lớp trang điểm mà còn vô tình khiến lớp tẩy trang, bụi bẩn bám sâu vào lỗ chân lông, gây viêm nhiễm da, tạo cơ hội cho mụn phát triển. Các hóa chất trong khăn ướt còn dễ gây nên tình trạng kích ứng da, làm da mất độ ẩm. Thay vì dùng giấy hay khăn ướt, hãy dùng bông tẩy trang cùng sản phẩm chuyên biệt để làm sạch lớp trang điểm một cách dễ dàng bạn nhé!

2. Rửa mặt quá nhanh

Một thói quen mà nhiều chị em đang mắc phải đó chính là rửa mặt với sửa rữa mặt quá nhanh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cần ít nhất 20-30s để sửa rửa mặt phát huy tác dụng cũng như làm sạch bụi bẩn trên mặt. Vì vậy, dù có vội tới đâu cũng nhớ tuân thủ nguyên tắc rửa mặt ít nhất từ 20-30s bạn nhé!

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Rửa mặt quá nhanh sẽ khiến sữa rửa mặt chưa kịp phát huy được công dụng làm sạch cần thiết, vì vậy, bạn cần ít nhất 20 - 30s để làm sạch nhé. Nhưng hãy nhớ rằng cũng đừng lạm dụng quá lâu trên da.

3. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước ấm có thể giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy nhanh các chất cặn thừa trong da ra ngoài. Tuy nhiên nếu rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, mất cân bằng độ ẩm. Cách tuyệt vời nhất đó là rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để khóa lỗ chân lông, giúp làn da sạch sẽ mà không bị mất nước.

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài, từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông -  lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

4. Chỉ dùng mà không kiểm tra thành phần sản phẩm làm đẹp

Mỗi loại da sẽ cần một liệu trình cũng như dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt. Không phải cứ người khác dùng hợp và có hiệu quả là chúng cũng sẽ có kết quả tương tự trên làn da của bạn đâu nhé!

Ví dụ bạn sở hữu làn da khô thì bạn không thể dùng những sản phẩm có chứa tính chất kiềm dầu, hay những dòng sản phẩm cho da dầu được... Việc đọc và tìm hiểu các thành phần trong sản phẩm làm đẹp không chỉ giúp bạn lựa chọn được mỹ phẩm phù hợp cho làn da, "trị đúng bệnh" mà còn tránh được những kích ứng hay dị ứng nghiêm trọng. 

5. Không bôi kem chống nắng thường xuyên

Nếu không dùng kem chống nắng hàng ngày, tốt nhất bạn khỏi dưỡng da. Đây là một sự thật khá “phũ phàng” dành cho những cô nàng lười bôi kem chống nắng nhé. Điều quan trọng nhất trong skincare cơ bản đó chính là: làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng. Bởi, kem chống nắng làm được cho da bạn những điều bất ngờ không những hiện tại, mà còn là chuyện của làn da 10-20 năm sau đó.

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Kem chống nắng sẽ là công cụ đắc lực bảo vệ làn da và sức khỏe trước sự tấn công của tia UV.

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da
Các chuyên gia cũng cho rằng tầm quan trọng của kem chống nắng có ảnh hưởng tới việc sở hữu và duy trì làn da đẹp.

6. Tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít

Nếu chỉ chăm chăm làm sạch da và dưỡng da mà quên không tẩy da chết thường xuyên thì mọi việc bạn làm đều vô nghĩa nhé! Cũng quan trọng như việc chống nắng, thanh tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp da, giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn bằng các thao tác kết hợp với sản phẩm chuyên dụng loại bỏ tế bào chết, để có được làn da tươi mới, mịn màng.

Sau bước tẩy da chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi. Da trở nên mịn màng, và quan trọng hơn cả là sạch sẽ, thông thoáng bởi đã được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Khi đó, da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy da chết 2 tuần một lần mà thôi nhé, việc lạm dụng tẩy da chết quá nhiều cũng khiến làn da bị bào mòn, mỏng da.

7. Không tẩy trang trước khi tập luyện

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày vô tình gây hại cho làn da

Việc mang một lớp trang điểm "dày cộp" khi tập luyện thể thao sẽ khiến làn da của bạn "kêu gào" vì những tác hại tiềm ẩn.

Nhiều người thường vô tình quên việc tẩy trang và làm sạch mặt trước khi tập luyện thể thao. Tuy nhiên chính việc làm này lại vô tình làm hại làn da vô cùng, bởi khi tập luyện cơ thể chúng ta sẽ toát ra rất nhiều mồ hôi.

Việc không tẩy trang sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Chưa kể nếu bạn sử dụng mỹ phẩm không chống nước, mồ hôi sẽ làm lớp trang điểm của bạn thêm lem nhem. Vậy là đã vừa hại da lại còn xấu xí ngoại hình phải không nào!

Làn da trắng mịn, khỏe đẹp là điều mà chị em phụ nữ nào cũng ao ước. Tuy nhiên, muốn có làn da trong mơ ấy chúng ta cũng cần phải có sự đầu tư và tìm hiểu kiến thức cần thiết. Bên cạnh việc nắm rõ da mình thuộc loại nào, các bạn cũng nên lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm cơ bản trên đây nhé! Và nhớ hãy uống thật nhiều nước để không chỉ tốt cho da mà còn cho cơ thể nữa nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie