Những thói quen làm bạn tốn tiền lãng xẹt

 Mỗi một thói quen xấu làm lãng phí tiền bạc, thời gian nhiều hơn bạn nghĩ

- Bỏ đi những đồng tiền lẻ. Có thể tiền thối là những tờ có mệnh giá nhỏ nên bạn không muốn chật ví. Tuy nhiên, nếu hành động này diễn ra liên tục từ ngày này qua ngày khác sẽ "tích tiểu thành đại" khiến bạn hối tiếc.

- Mang theo quá nhiều tiền mặt. Thói quen này sẽ làm bạn tăng cảm giác muốn tiêu tiền và mua sắm tùy hứng.

- Sưu tập phiếu mua hàng và phiếu giảm giá. Hành động tưởng tiết kiệm lại có thể làm cho bạn chi tiêu nhiều tiền hơn do tâm lý mua được hàng rẻ.

phí tiền

- Nấu cơm bằng nồi cơm điện từ sớm rồi bật chế độ giữ nóng. Thói quen này không tốt vì thời gian hâm nóng cũng làm hao tốn điện năng.

- Ủi đồ trong phòng máy lạnh hoặc khi đồ còn ướt. Ủi từng bộ hằng ngày tốn điện hơn tập trung đồ mặc trong tuần, ủi một lần.

phí tiền

- Sử dụng máy lạnh có công suất không tương thích với phòng.

- Để máy vi tính, máy in, máy photocopy ở chế độ chờ. Dù không làm việc, chúng vẫn tiêu thụ điện năng (trung bình từ 3W-20W mỗi giờ) và tỏa nhiệt.

- Bật gas nhiều lần càng làm tốn gas. Cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu nấu, rửa sạch, xắt thực phẩm, tẩm ướp,... rồi hãy bật gas.

- Khi rửa mặt, đánh răng, cạo râu... mở vòi nước xối xả rồi dùng tay hứng. Thay vì vậy, dùng ly hứng nước sẽ tiết kiệm 10 lít nước/ngày.

phí tiền

- Tắm với vòi hoa sen chảy mạnh hay xả nước tắm trong lúc bạn bận xát xà phòng cũng là thói quen xấu. Tắm 5 phút với vòi sen chảy chậm, tiết kiệm 2.280 lít nước/tháng.

theo A.Hiên (CPN)