Những thời điểm sai lầm mà mẹ thường tắm cho bé khiến trẻ dễ bệnh hơn

Việc chăm sóc cho những thiên thần bé bỏng luôn phải được cân nhắc kĩ. Không phải lúc nào sạch sẽ quá cũng tốt, tắm không đúng lúc cho bé còn có tác dụng ngược lại

nhung-thoi-diem-sai-lam-ma-me-thuong-tam-cho-be-khien-tre-de-benh-hon

Hoạt động tắm không chỉ là vệ sinh mà còn giúp cơ thể sảng khoái hơn, không chỉ đối với người lớn mà trẻ con cũng vậy. Nhưng tắm thế nào mới là có lợi cho sức khỏe, khi nào không nên tắm thì các mẹ nên lưu ý những lời khuyên sau từ các chuyên gia sức khỏe:

1. Tắm cho bé sau khi ăn

nhung-thoi-diem-sai-lam-ma-me-thuong-tam-cho-be-khien-tre-de-benh-hon

Nếu tắm trong thời điểm này, các mạch máu dễ bị kích thích, làm giảm lượng máu cung cấp cho khoang bụng. Sau khi ăn no thì cho bé vận động nhẹ nhàng một chút để tiêu thức ăn là tốt nhất.

2. Tắm cho bé trước khi ngủ

Tắm tối sẽ khiến bé dễ bị nhiễm lạnh và mắc phải cảm. Hơn nữa tắm xong sẽ khiến trẻ hưng phấn và năng động hơn, điều này làm bé khó có thể đi ngủ sớm. Điều này các mẹ cần biết để tránh thói quen xấu trên.

nhung-thoi-diem-sai-lam-ma-me-thuong-tam-cho-be-khien-tre-de-benh-hon

3. Tắm lúc bị sốt hay bệnh

Khi trẻ bị sốt, cơ thể thường xuyên trọng trạng thái mệt mỏi, yếu ớt. Khi gặp lạnh, bé có nguy cơ cao bị ngất hoặc co giật rất nguy hiểm. Không phải cứ tắm là khỏe đâu nhé các mẹ, đặc biệt là những lúc con đang bệnh thì nên hạn chế số lần tắm xuống ít nhất.

4. Tắm ngay sau khi vận động

Sau khi vận động lỗ chân lông sẽ hở ra, việc tắm ngay lúc này là rất nguy hại cho cơ thể, việc cần làm lúc này là để trẻ ngồi nơi thoáng mát cho khô ráo mồ hôi cũng như nghỉ ngơi.

nhung-thoi-diem-sai-lam-ma-me-thuong-tam-cho-be-khien-tre-de-benh-hon

5. Tắm khi vết thương chưa lành

Sự phát triển biểu bì da ở trẻ nhỏ chưa hoàn hảo, làn da mỏng chỉ bằng 1/3 so với người lớn nên các vấn đề về da không thể tránh khỏi. Khi vết thương chưa lành, việc tắm sẽ khiến cho vết thương hở bị nhiễm trùng, viêm nhiễm nguy hiểm hơn.

Các mẹ lưu lại để cẩn thận hơn trong việc chăm sóc bé nhà mình nhé. Nhớ theo dõi Bestie.vn nhiều hơn để cập nhật những thông  tin có ích cho sức khỏe của gia đình.

Theo Bestie