Những thời điểm không nên gội đầu trong ngày để tránh gây hại sức khỏe

Gội đầu là việc vệ sinh cá nhân chúng ta vẫn làm thường ngày, nhưng nếu gội đầu không đùng thời điểm sẽ có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí tử vong.

 Dưới đây là 7 thời điểm trong ngày bạn không nên gội đầu để tránh gây hại sức khỏe.

Gội đầu vào buổi sáng

Có khá nhiều người thường có thói quen gội đầu buổi sáng trước khi đi làm nhưng đó không hẳn là thời điểm tốt cho sức khỏe. Bởi vào buổi sáng, cơ thể mới vừa ngủ dậy nên các chức năng vẫn chưa thể linh hoạt, thông máu cũng vậy. Hơn nữa, gội đầu vào lúc này rết dễ gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu chóng mặt do có lực tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể bị đột quỵ.

nhung-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-trong-ngay-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Gội đầu ngay sau khi vừa ngủ dậy có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp, nếu bạn vẫn muốn gội đầu buổi sáng, hãy đợi khoảng 30 phút sau khi ngủ dậy và nên gội bằng nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội đầu xong.

Gội đầu ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, bạn nên dành thời gian để cơ thể tiêu hóa thức ăn chứ không phải là vội vã đi gội đầu. Gội đầu trong lúc ăn no có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các bệnh về dạ dày. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Gội đầu khi đang bị cảm hoặc sốt

Khi đang bị cảm, sốt mà vẫn cố tình gội đầu thì vùng đầu của bạn sẽ bị nhiễm lạnh và dễ làm cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn, đặc biệt là với trẻ nhỏ hoặc người già. Thế nên, bạn cần chú ý tránh gội đầu khi cơ thể đang mệt mỏi vì lúc này sức đề kháng yếu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Gội đầu trước khi đi ngủ

Gội đầu vào ban đêm là một hành động dại dột cực kỳ gây hại sức khỏe. Nguyên nhân là do vùng đầu và mặt vốn là nơi dễ cảm lạnh, việc gội đầu muộn và để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến các dây thần kinh bị co lại. Khi mạch máu tắc nghẽn sẽ không cung cấp đủ máu cho các dây thần kinh mặt, từ đó có thể dẫn đến hiện tượng liệt mặt, méo miệng.

Gội đầu sau khi vừa uống rượu xong

nhung-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-trong-ngay-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Gội đầu ngay sau khi vừa uống rượu cực kỳ gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nếu bạn gội đầu ngay lập tức sau khi uống rượu dù nước nóng hay lạnh đều gây hại cơ thể. Gội đầu nước nóng sẽ khiến nhiệt độ trong cơ thể không tản ra được, khiến say càng say hơn. Còn việc gội đầu bằng nước lạnh gặp nhiệt độ cao khi uống rượu sẽ làm cho cơ thể sốc nhiệt dễ gây cảm lạnh, thậm chí là đột tử.

Gội đầu ngay sau khi tập luyện

Khi tập thể dục, chạy bộ, bơi lội... cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tiết ra mồ hôi nên cần tránh gội đầu ngay lập tức. Hãy nghỉ ngơi và dành thời gian để cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới được tắm gội.

Trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong những ngày “đèn đỏ” cơ thể thường không được thoải mái, sức đề kháng cũng giảm sút. Do đó, nếu bạn thường xuyên gội đầu trong thời điểm này sẽ dễ mắc cảm lạnh hơn những thời điểm khác do bị ngấm nước lạnh vào bên trong, thậm chí gây ra kinh nguyệt không đều.

Theo GiaDinhVietNam