Những thời điểm không nên gội đầu tránh nguy hại sức khỏe

Tắm gội giúp cơ thể sạch sẽ, thư thái nhưng nếu thực hiện sai thời điểm và không đúng cách có thể gây nguy hại tới sức khỏe.

Không nên gội đầu vào buổi sáng

Gội đầu vào thời điểm này sẽ khiến mái tóc bị rụng, gây nhức đầu. Vì sao ư? Lý do là cơ thể con người khi mới ngủ dậy chức năng lưu thông máu còn chậm, nếu lúc này bạn gội đầu ngay có thể dẫn đến việc chóng mặt, đau đầu, cảm lạnh và sốt. Hơn nữa, nhiệt độ vào sáng sớm thường thấp nên nếu bạn gội đầu mà trúng gió độc sẽ cảm thấy choáng váng, quay cuồng, thậm chí là đột quỵ.

Nếu thực sự cần thiết phải gội đầu vào sáng sớm, bạn nên gội sau khi ngủ dậy 30 phút. Nhớ gội đầu bằng nước ấm và sấy khô ngay sau khi xong nhé.

nhung-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-tranh-nguy-hai-suc-khoe

Ảnh minh họa

Gội đầu khi quá no hoặc quá đói

Khi đang ở trong tình trạng quá no hoặc quá đói nếu bạn gội đầu vào 2 thời điểm này rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt... thậm chí còn đe dọa tính mạng con người.

Gội đầu vào đêm khuya

Có rất nhiều chị em bị chứng đau đầu, tiền đình "hành hạ" trong nhiều năm trời mà không biết rằng một trong số những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này chính là vì gội đầu đêm và không sấy khô trước khi ngủ.

Bạn không nên gội đầu sau 11h đêm và tránh để tóc ẩm đi ngủ vì sẽ cản trở lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên.

Gội đầu khi ốm sốt

Khi ốm sốt là thời điểm mà cơ thể đang trong tình trạng suy yếu, sức đề kháng kém. Chỉ cần gặp nước lạnh hoặc tác động gì đó lên đầu rất dễ gây nên những tổn thương. Nếu đang đau đầu, các cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, một hiện tượng thường thấy ở những người đang ốm và đau đầu mà gội đầu gặp phải đó chính là cảm lạnh. Trong Đông y còn gọi là chứng phong hàn. Đây là hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

nhung-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-tranh-nguy-hai-suc-khoe

Ảnh minh họa

Gội đầu thời kỳ kinh nguyệt

Thông thường vào những ngày này, chị em thường có thói quen tắm gội thật kỹ để cơ thể được sạch sẽ. Nhưng theo nghiên cứu, việc gội đầu trong những ngày "nhạy cảm" này sẽ khiến cho máu dồn về vùng đầu, dẫn đến sự lưu thông máu ở tử cung sẽ chịu ảnh hưởng, không thể bài tiết sạch, giảm lượng máu kinh và gây đau bụng.

Hơn nữa, việc gội đầu vào những ngày "đèn đỏ" sẽ khiến chân tóc mở rộng, rất dễ bị nhiễm gió lạnh dẫn tới đau đầu.

Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Tập thể dục xong nhiều người sẽ muốn đi tắm gội luôn cho đỡ nóng và mệt. Nhưng tốt nhất bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường trước khi tắm gội kẻo bị cảm.

Gội đầu sau khi uống rượu

Chớ dại gội đầu sau khi vừa uống rượu bia vì rất có thể gây chóng mặt, cảm giác tối sầm và nôn mửa. Ngoài ra, những người mắc bệnh tim mạch cũng cần tránh dùng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu.

nhung-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-tranh-nguy-hai-suc-khoe

Ảnh minh họa

Những lưu ý khi gội đầu

Chỉ nên gội đầu 2 đến 3 lần một tuần. Gội nhiều và mỗi ngày có thể xuất hiện gàu, khiến những thành phần chất béo thiết yếu biến mất. Những chất này phủ lên tóc làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh nên khi chất này mất đi sẽ làm tóc khô sơ gãy rụng.

Trời mùa hè chị em thường thích nước lạnh, nhưng mùa lạnh lại ưu tiên nước nóng. Theo đó, độ nóng lạnh của nước rất quan trọng vì nước nóng sẽ làm tóc khô, chẻ ngọn. Bạn nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để giúp mái tóc thêm óng mướt.

Nhiều chị em truyền nhau cách gội đầu tự chế bằng các sản phẩm như dấm táo, soda,... Tuy nhiên, đây là những sản phẩm tạo từ môi trường axit, bazơ nên không những không giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh mà còn có hại cho mái tóc.

Khi đi gội đầu bạn cũng không nên sấy khô mái tóc, chỉ nên lau bằng khăn mềm sau đó để tóc tự khô.

Bạn không nên chải tóc khi còn ướt vì lúc này tóc rất yếu nên sẽ bị rụng khi  bạn chải đầu.

Nên chọn dầu gội và xả phù hợp, tránh các trường hợp tiệm gội cho bạn bằng dầu theo số đông người dùng mà không thích hợp với tóc bạn.

Theo GiaDinhVietNam