Những thời điểm chị em không nên đắp mặt nạ, da chỉ xấu hơn chứ không đẹp lên

Việc đắp mặt nạ dưỡng da đã trở thành việc làm không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, đắp mặt nạ sai thời điểm đôi lúc lại chẳng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Đắp mặt nạ chính là phương pháp rất hữu hiệu để cấp ẩm, giúp các nàng có một làn da căng mịn và sáng bóng. Tuy nhiên, để đảm bảo chăm sóc da được tốt nhất, chị em chú ý tránh sử dụng mặt nạ vào 5 thời điểm sau:

Trước khi trang điểm

Nhiều cô gái cho rằng việc đắp mặt nạ trước khi make up sẽ giúp cho lớp trang điểm đẹp hơn bình thường. Nhưng đây lại là quan điểm không đúng. Bởi vì sau khi các nàng đắp mặt nạ, lỗ chân lông sẽ mở to hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn, phấn, kem trang điểm dễ dàng thâm nhập sâu, gây tắc lỗ chân lông. Vì vậy, các quý cô không nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm.

nhung-thoi-diem-chi-em-khong-nen-dap-mat-na-da-chi-xau-hon-chu-khong-dep-len

Các quý cô không nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm, rất dễ gây tắc lỗ chân lông.

Trong lúc tắm

Nhiều quý cô bận rộn thường tranh thủ thời gian để đắp mặt nạ giấy trong lúc tắm. Có chị em còn nghĩ rằng lỗ chân lông giãn nở ra trong lúc tắm nên dưỡng chất từ mặt nạ có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Tuy nhiên trên thực tế, thói quen này lại không hề tốt. Khi chị em tắm, tất cả bụi bẩn, mồ hôi từ da đầu và tóc sẽ hòa lẫn với nước rồi xâm nhập vào da.

Các nàng lựa chọn đắp mặt nạ trong thời điểm này còn có thể gây hại cho da chứ không hề có tác dụng tốt. Thay vào đó, chị em hãy nghỉ ngơi một chút sau khi tắm để làn da dần trở lại trạng thái cân bằng rồi mới sử dụng mặt nạ là thời điểm tốt nhất.

nhung-thoi-diem-chi-em-khong-nen-dap-mat-na-da-chi-xau-hon-chu-khong-dep-len

Tranh thủ đắp mặt nạ trong lúc tắm cũng là một trong những sai lầm của chị em.

Vào lúc tối muộn

Rất nhiều chị em vẫn duy trì thói quen đắp mặt nạ sau 10 giờ tối. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian tối muộn này, cơ thể sẽ thanh lọc độc tố, trao đổi chất, sản sinh ra lớp da mới.

Việc đắp mặt nạ có khi lại vô tình làm cản trở quá trình thải độc của da. Do đó, để đảm bảo sức khỏe và duy trì một làn da tươi trẻ, các cô gái hãy đi ngủ trước 11 giờ tối thay vì đắp mặt nạ. Các nàng hãy đắp mặt nạ sớm hơn để các chất dinh dưỡng trong đó có thể thẩm thấu sâu hơn và tham gia vào quá trình cải thiện và tái tạo làn da.

nhung-thoi-diem-chi-em-khong-nen-dap-mat-na-da-chi-xau-hon-chu-khong-dep-len

Việc đắp mặt nạ sau 10 giờ tối có khi lại vô tình làm cản trở quá trình thải độc của da.

Khi đang trong phòng máy lạnh

Môi trường có nhiệt độ thấp không phải là điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Khi đang trong phòng máy lạnh, mặt nạ sẽ nhanh chóng bị khô đi và có xu hướng thấm hút ngược lại độ ẩm từ da.

Vì thế mà da mặt của các quý cô lại trở nên khô hơn. Nó lại làm đảo ngược hoạt động dưỡng da của loại mặt nạ chị em đang dùng.

nhung-thoi-diem-chi-em-khong-nen-dap-mat-na-da-chi-xau-hon-chu-khong-dep-len

Khi đang ở trong phòng máy lạnh, các quý cô nên tránh đắp mặt nạ.

Khi đang bị mụn nặng

Trong trường hợp các nàng đang bị mụn nặng, đây là lúc làn da dễ bị kích ứng và nhạy cảm nhất. Nhất là khi bị mụn viêm, mụn bọc to, việc đắp mặt nạ vô tình có thể tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.

Cho nên chị em cần cân nhắc kỹ trước khi đắp mặt nạ trong trường hợp này. Tốt nhất là các nàng nên tìm đến khám chuyên khoa da liễu để điều trị, bôi thuốc và đắp các loại mặt nạ chuyên dụng sẽ tốt hơn.

nhung-thoi-diem-chi-em-khong-nen-dap-mat-na-da-chi-xau-hon-chu-khong-dep-len

Khi đang bị mụn nặng, các nàng cần cân nhắc kỹ càng trước khi đắp mặt nạ.

Theo Phụ nữ VN