Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, vì không hiểu biết đúng về tủ lạnh nên dễ dẫn đến việc sử dụng sai cách khiến tủ lạnh vô tình trở thành một ổ vi khuẩn gây bệnh hoặc hao tốn điện năng hàng tháng.

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết nhằm bảo quản thức ăn trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, vì không hiểu biết đúng về tủ lạnh nên dễ dẫn đến việc sử dụng sai cách khiến tủ lạnh vô tình trở thành một ổ vi khuẩn gây bệnh hoặc hao tốn điện năng hàng tháng. Dưới đây là những lầm tưởng tai hại mà nhiều người thường mắc phải

Tủ lạnh có tính năng diệt khuẩn, khử mùi thì không sợ lây lan vi khuẩn

Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

Không nên quá lạm dụng tính năng kháng khuẩn và khử mùi của tủ lạnh. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tủ lạnh có tính năng diệt khuẩn và khử mùi được giới thiệu và bày bán. Nhiều người lầm tưởng rằng, khi mua dòng tủ lạnh này về thì có thể vô tư để thức ăn bừa bãi trong tủ mà không sợ vi khuẩn lây lan.

Tuy nhiên, đây quả thật là một sai lầm tai hại, bởi nếu bạn không bảo quản thực phẩm trong các hộp riêng biệt có nắp đậy thì theo thời gian tủ lạnh của bạn sẽ bốc mùi khó chịu. Bên cạnh đó, việc không phân biệt thực phẩm sống chín khi cho vào tủ lạnh cũng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn chéo.

Cho càng nhiều thức ăn vào tủ lạnh là càng tiết kiệm

Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

 Cho quá nhiều thức ăn vào tủ lạnh làm cho không khí không được lưu thông khiến thức ăn nhanh hỏng.

Với tâm lý tận dụng khoảng trống trong tủ lạnh nên nhiều người thường có thói quen xếp rất nhiều đồ ăn trong tủ lạnh để tiết kiệm không gian và tận dụng khả năng làm lạnh. Tuy nhiên, việc này dễ khiến cho tủ lạnh phải hoạt động với công suất cao hơn, điện năng tiêu tốn nhiều hơn mà lại làm thức ăn dễ hỏng hơn vì không đảm bảo được phân bố hơi lạnh khắp tủ.

Tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn thần kỳ

Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

Có nhiều loại thực phẩm để bên ngoài vẫn tốt hơn là cho vào tủ lạnh. 

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen tống tất cả đồ ăn có trong gia đình vào tủ lạnh. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều loại đồ ăn không nên cho vào tủ lạnh, vì khi cho vào tủ lạnh nó sẽ mất đi nguồn dinh dưỡng vốn có của nó như cà chua, khoai tây, bánh mì, dưa hấu…

Tận dụng tối đa thức ăn có trong tủ lạnh

Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

 Thời gian bảo quản thức ăn trong ngăn mát tủ lạnh tối đa là 4 ngày.

Nhiều gia đình có thói quen mua rất nhiều thức ăn và cho vào tủ lạnh để ăn dần. Họ lầm tưởng rằng thức ăn để trong tủ lạnh thì lấy ra bắt cứ lúc nào cũng có thể ăn được. Thật ra, tủ lạnh chỉ có chức năng làm chậm sự tấn công của vi khuẩn, do đó nếu thức ăn để quá lâu trong tủ lạnh thì sẽ không còn đảm bảo nữa. Thời gian bảo quản ngăn mát tủ lạnh tối đa là 4 ngày.

Thức ăn thừa để ngoài đã lâu vẫn có thể cho vào tủ lạnh

Những sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nguồn gây bệnh trong nhà

Không nên cho các loại thức ăn đã để ở ngoài 2 tiếng vào tủ lạnh.

Tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn đã qua chế biến rất tốt nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nào đó. Nếu thức ăn bạn nấu đã để ở ngoài hơn 2 tiếng đồng hồ thì việc bảo quản trong tủ lạnh đã không còn ý nghĩa. Vì khi ấy thức ăn đã bị vi khuẩn tân công, việc bảo quản trong tủ lạnh cũng không còn ý nghĩa.

Theo vietq