Những sai lầm khi mặc và bảo quản nội y

Việc chọn sai nội y và giặt sấy không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe người mặc.

Thường xuyên mặc quần lót ren

Nội y chất liệu ren có thể trông đẹp và gợi cảm hơn quần lót cotton nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe, bởi ren và các loại vải tổng hợp đều khó thấm mồ hôi, không thoáng khí, tạo điều kiện để vi khuẩn sản sinh quanh vùng kín. Điều này dẫn đến kích ứng da và các vấn đề nhiễm trùng khác.

Nếu bạn hoàn toàn không thích nội y cotton, hãy đảm bảo rằng ít nhất đáy quần chíp của bạn được lót bằng vải cotton, giúp ngăn ngừa nấm men phát triển.

nhung-sai-lam-khi-mac-va-bao-quan-noi-y
Mặc quần lót không phù hợp
 
Những kiểu nội y trông quyến rũ không có nghĩa là nó phù hợp với bạn. Chẳng hạn, quần lọt khe nếu mặc lâu dài sẽ mang tới cảm giác khó chịu, gây ra nhiều bệnh lý về da và nhiễm trùng đường tiết niệu.
 
Không thay quần lót hàng ngày
 
Theo thống kê của BrightSide, một số chị em thừa nhận rằng họ mặc một chiếc quần lót trong hai ngày, thậm chí nhiều hơn. Điều này cực kỳ có hại do vi khuẩn tích tụ ở đáy quần sẽ tấn công vùng kín, dẫn đến viêm nhiễm, nấm ngứa.
 
Kết thân với nội y định dáng
 
Shapewear có thể khiến đường cong của phái đẹp trông nuột nà hơn, nhưng nếu mặc liên tục, nó cũng gây ra một số tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Shapewear sẽ siết cơ thể và gây áp lực lên bàng quang, đồng nghĩa với việc bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Nó cũng chèn ép dây thần kinh, trong trường hợp xấu có thể dẫn đến cơn đau kéo dài.
nhung-sai-lam-khi-mac-va-bao-quan-noi-y
 
Mặc áo ngực khi ngủ
 
Hầu hết phụ nữ đều biết rõ cảm giác vui sướng khi về nhà cởi áo ngực, giải phóng bản thân sau một ngày làm việc. Đặc biệt khi lên giường, bạn càng nên tránh xa nội y nếu muốn có một giấc ngủ ngon. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng điều này tốt cho làn da và sức khỏe.
 
Chọn sai nội y khi đến phòng gym
 
Đồ tập thường bó sát, bởi vậy nàng không nên kết hợp cùng quần lót chật vì bộ đôi này sẽ giữ độ ẩm, gây kích ứng da. Thay vào đó, quần lót vừa vặn, chất liệu tự nhiên mới là giải pháp lý tưởng. Bạn cũng đừng quên thay nội y sau khi tập luyện, do mồ hôi có thể khiến vùng kín ngứa ngáy.
 
Mặc quần lót có đường viền nổi
 
Trong nhiều trường hợp, đường viền của quần chíp cọ xát và gây ra vết hằn trên da, nhất là ở hai bên hông. Nếu lặp đi lặp lại trong thời gian dài, những vết hằn này có thể trở thành sẹo
 
nhung-sai-lam-khi-mac-va-bao-quan-noi-y
 
Ném nội y vào máy sấy
 
Đây là cách nhanh nhất để làm khô chúng, nhưng cũng có nghĩa đồ lót sẽ giảm tuổi thọ đáng kể. Nhiệt độ cao dễ làm hỏng kết cấu sợi vải, khiến quần chíp nhanh dão, mất phom. Tốt hơn là bạn nên kẹp chúng trên giá phơi.
 
Sử dụng nước giặt có mùi thơm
 
Hương thơm nhân tạo trong nước giặt có thể gây phát ban, dị ứng, đồng thời khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu. Vùng da ở khu vực này rất nhạy cảm, bởi vậy bạn nên chọn nước giặt chứa ít thành phần tạo mùi thơm.

Theo Ngôi sao