Những sai lầm cần tránh khi dùng nước vo gạo làm đẹp

Hiện nay khá nhiều người dùng nước vo gạo để làm đẹp làn da tuy nhiên cũng cần thận trọng khi dùng vì có thể gây tác hại không ngờ.

Làm đẹp bằng nước vo gạo là phương pháp truyền thống khá phổ biến của phụ nữ Nhật Bản. Giờ đây phương pháp này cũng được rất nhiều chị em Việt Nam áp dụng để dưỡng trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, để sử dụng sản phẩm này đúng cách không gây hại cho làn da thì không phải chị em nào cũng biết. Vậy khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp cần đặc biệt lưu ý gì?

Tránh dùng nước vo gạo lần đầu

Nước vo gạo lần đầu chứa rất nhiều bụi bẩn, trấu và các tạp chất. Do đó khi sử dụng lên da sẽ không đảm bảo an toàn, có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm và da mụn. Nên sử dụng nước vo gạo lần 2 để đảm bảo phần dưỡng chất cũng như phòng tránh kích ứng da.

nhung-sai-lam-can-tranh-khi-dung-nuoc-vo-gao-lam-dep

Dùng nước vo gạo làm đẹp da cần tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa 

Tránh làm mất vệ sinh trong lúc lọc nước gạo

Để có được nước vo gạo tốt cho làn da thì cũng cần đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc nước gạo. Các dụng cụ như thau, chậu để vo gạo và chắt lọc nước cần sạch sẽ. Cũng nên rửa sạch tay trước khi tiến hành vo gạo.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm

Nên lưu ý rằng không nên để nước vo gạo quá lâu sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da. Nhiều người cho rằng nước gạo lên men thì sẽ làm sạch da tốt hơn nhưng thực ra cũng dễ làm da bị khô, dị ứng. Do đó nên sử dụng nước vo gạo trong ngày, khi vitamin và dưỡng chất trong nước vo gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất khác.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo quá nhiều

Thói quen rửa mặt bằng nước gạo thường xuyên quá cũng không tốt bởi vì nước gạo sẽ tẩy sạch da quá mức, làm da mặt dễ bị tổn thương hơn. Vì thế nên dùng nước gạo khoảng 2 – 3 lần/tuần là đủ. Nếu có làn da nhờn, có thể dùng nhiều hơn, khoảng 3 – 4 lần/1 tuần.

Không dùng kem chống nắng khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Không sử dụng kem chống nắng là một sai lầm rất lớn đối với nhiều chị em áp dụng cách làm đẹp với nước vo gạo tại nhà. Nước vo gạo chứa nhiều thành phần vitamin cùng các chất chống oxy hóa nên khi gặp tác động của ánh nắng mặt trời và tia UV có thể bị chuyển hóa chất, làm giảm tác dụng làm đẹp hoặc khiến da thâm sạm hơn. Vì vậy đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng sau khi dùng nước vo gạo rửa mặt.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo khi da bị kích ứng

Không nên sử dụng nước vo gạo khi da mặt đang bị tổn thương hoặc dị ứng. Lúc này da mặt cần được bảo vệ và tránh thử nghiệm các loại nước rửa mặt mới như nước vo gạo. Chỉ nên sử dụng các loại nước rửa mặt dịu nhẹ phù hợp để đảm bảo da không bị nhiễm trùng.

Theo VietQ