Những phương pháp ăn kiêng kinh dị có thật từng rất phổ biến trước đây

Ăn kiêng với mục đích muốn tốt cho sức khỏe thì rất đáng được hoan nghênh nhưng những kiểu ăn kiêng chỉ vì muốn có vóc dáng đẹp hơn mà bất chấp nguy hiểm như dưới đây thì không nên một chút nào cả.

Những phương pháp ăn kiêng kinh dị có thật từng rất phổ biến trước đây

Ở bất cứ thời kỳ nào thì vấn đề nhan sắc, vóc dáng vẫn luôn được phụ nữ quan tâm nhiều nhất. Và bạn sẽ không thể tưởng tượng được phái đẹp ở những thế kỷ trước đã áp dụng các phương pháp giảm cân kinh dị đến mức nào đâu.

Giảm cân bằng cách nhai và nhổ

Phương pháp Fletcherism được đặt theo tên của Fletcher – người bắt đầu cho trào lưu ăn kiêng “nhai và nhổ”. Cách thực hiện đó là bạn sẽ nhai thức ăn thật kỹ sau đó nhổ phần bã ra. Kiểu giảm cân lạ đời này trở nên vô cùng phổ biến ở thế kỷ XX, thậm chí có những câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các bữa ăn kiêng “nhai và nhổ” tập thể.

Fletcher có vẻ rất tâm huyết với phương pháp của mình, đến nỗi ông còn đưa ra những mô tả việc bạn phải nhai bao nhiêu lần với từng loại thức ăn thì mới hấp thu được hết dinh dưỡng. Ví dụ như đối với một cây hẹ thì bạn cần nhai đủ 700 lần mới đạt được hiệu quả.

Ăn sán dây để giảm cân

Những phương pháp ăn kiêng kinh dị có thật từng rất phổ biến trước đây
Người thực hiện phương pháp này sẽ ăn u nang sán dây trong thịt bò dưới dạng thuốc viên.

Những năm 1990, các công ty sản xuất thuốc tây đã cho quảng cáo rầm rộ một loại thuốc viên chứa u nang sán dây trong thịt bò. Cùng lời mời chào hấp dẫn rằng sán dây sẽ nhanh chóng trưởng thành trong ruột và hấp thụ thức ăn thay cho khổ chủ, từ đó cân nặng sẽ giảm vèo vèo mà chẳng cần phải khổ công luyện tập. 

Khi giảm đến số cân nặng mong muốn, họ sẽ uống viên thuốc chống ký sinh trùng để tiêu diệt sán dây và bài tiết ra ngoài. Phương pháp này thật quá đỗi đáng sợ cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi sán dây có thể đạt đến kích thước 9m và gây ra vô số hệ lụy cho sức khỏe. Nhẹ thì bị nhức đầu, nặng thì có thể bị viêm màng não, động kinh và các bệnh về mắt.

Thật may mắn khi nhờ sự ra đời của hàng loạt các phương pháp giảm cân an toàn sau đó, thì những viên thuốc chứa sán dây cũng dần đi vào quên lãng. 

Dùng thuốc giảm cân có chứa thủy ngân

Những phương pháp ăn kiêng kinh dị có thật từng rất phổ biến trước đây
Thủy ngân vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ vào thời điểm này.

Cũng trong thế kỷ XX, lúc này người ta khá ưa chuộng các phương pháp giảm cân bằng thuốc. Những loại thuốc giảm cân bấy giờ thường chứa thành phần vô cùng độc hại đó là thủy ngân. Đừng vội ngạc nhiên bởi vì thời điểm này, thủy ngân vẫn chưa được kiểm soát gắt gao như bây giờ, và người ta dễ dàng thu mua để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Dù chỉ có một lượng nhỏ xuất hiện trong thành phần thuốc nhưng đây vẫn là chất cực độc mà những ai muốn giảm cân nhanh thường sẽ uống nhiều hơn liều lượng được chỉ định, vì thế mà nguy cơ ngộ độc thủy ngân sẽ càng tăng cao.

Uống giấm

Những phương pháp ăn kiêng kinh dị có thật từng rất phổ biến trước đây
Uống giấm sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe mà biểu hiện rõ nhất là bị nôn mửa và tiêu chảy.

Đầu những năm 1980, nhà thơ Lord Byron chính là hình mẫu cho phương pháp giảm cân bằng cách uống giấm. Để làm giảm trọng lượng cơ thể nhanh chóng, Byron đã uống giấm và ăn khoai tây ngâm giấm hằng ngày. Sức ảnh hưởng của ông nhanh chóng thu hút những người cũng muốn có thân hình mỏng manh học hỏi theo, bất chấp tác dụng phụ như nôn mửa và tiêu chảy sẽ xảy ra.

Cho đến bây giờ thì phụ nữ vẫn luôn khao khát sở hữu một thân hình thon thả. May mắn hơn ngày xưa một chút là chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn về một phương pháp giảm cân an toàn. Chứ không đến mức phải nuốn sán dây hay chỉ được nhai rồi nhổ như thời đại trước.

Ảnh: Internet

Theo Bestie