Những người sống lâu có 6 đặc điểm ở vẻ bề ngoài, nếu bạn có nhiều hơn 3 thì xin chúc mừng

Ai cũng muốn sống lâu, sống thọ, sống khoẻ mạnh. Trong thực tế, tuổi thọ có thể được nhìn thấy từ ngoại hình của chúng ta.

Hãy nhìn những người già bây giờ, họ sống như thế nào? Sau khi về hưu, họ tập thể dục hàng ngày ở công viên, nhà văn hoá, tham gia các công việc của đoàn thể địa phương, thậm chí có những cụ ông cụ bà còn không ngần ngại xin làm tình nguyện viên phòng chống dịch COVID-19... Dường như họ có thể làm việc thêm 20 năm nữa và trông vẫn trẻ khoẻ lắm so với tuổi của mình.

Vậy bao nhiêu tuổi thì là già?

Tiêu chí phân loại tuổi tác của WHO như sau:

45-59 tuổi: Trung niên

60-74 tuổi: Người già trẻ

75-89 tuổi: Người cao tuổi

Trên 90 tuổi: Người cao tuổi sống lâu

Ở đây, tuổi tác chỉ là một tiêu chí, điều quan trọng là phải khỏe mạnh. Đấy mới là điều chúng ta cần hướng tới. Có khỏe mạnh, chắc chắn tuổi thọ sẽ tăng lên.

Ai cũng muốn sống lâu, sống thọ, sống khoẻ mạnh. Trong thực tế, tuổi thọ có thể được nhìn thấy từ ngoại hình của chúng ta. Vì vậy, nếu quan sát vẻ bề ngoài của mỗi người bạn sẽ nhận ra rằng những người sống thọ có một số đặc điểm như sau:

1. Răng trắng và không bị hỏng

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Nhìn vào những người có hàm răng trắng, không bị hỏng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc họ có thói quen giữ gìn răng miệng tốt. Đây là một trong những việc rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe.

Những người có răng bị vàng ố, nhiều cao răng, răng sâu, gãy rụng... phần lớn là do thói quen ăn uống, vệ sinh thông thường chưa đúng cách. Nếu răng không trắng và có cao răng nghĩa là có nhiều vi khuẩn răng miệng. Như chúng ta vẫn biết, "bệnh vào từ miệng", vì vậy, miệng không sạch sẽ thì vi khuẩn cũng có nhiều cơ hội di chuyển vào dạ dày hơn. Nói chung là người có thói quen xấu như hút thuốc lá, lười vệ sinh răng miệng... thì chắc chắn sức khoẻ cũng bị đe dọa. Mà rõ ràng, những người này sẽ không thể có hàm răng đẹp được.

2. Môi hồng hào, da sáng bóng

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Một số người có môi rất xỉn màu, thậm chí có người còn bị khô da là do máu trong cơ thể không đủ. Khí và máu đều là nguồn nuôi dưỡng cơ thể, nếu máu không đủ thì các cơ quan trong cơ thể sẽ không được nuôi dưỡng tốt, bao gồm cả làn da và đôi môi. Vì vậy, nếu có miệng hồng hào và làn sáng bóng có nghĩa là cơ thể đầy máu và bạn cũng ít bị bệnh hơn.

3. Đôi mắt trong sáng

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Chắc chẳn nhiều người trong chúng ta đã từng nghe thuật ngữ "người già cườm vàng", có nghĩa là khi về già mắt của con người sẽ chuyển sang màu vàng, vì vậy khi mắt vẫn còn trong và sáng, có nghĩa là cơ thể vẫn còn trẻ. Không những thế, mắt cũng có mối liên hệ với tim, gan. Nếu mắt tốt thì tim cũng tốt, mắt và gan cũng là một, mắt tốt thì gan cũng rất khỏe.

4. Dái tai to và tròn

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Người ta nói người có dái tai to và tròn là có phúc, thực ra điều này không phải vô căn cứ mà có cơ sở khoa học nhất định. Dái tai to chứng tỏ khả năng tuần hoàn của cơ thể rất tốt, khả năng tuần hoàn của cơ thể tốt đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất của cơ thể không có vấn đề gì. Nếu dái tai bị khô và có màu trắng đục thì chứng tỏ khả năng tuần hoàn của cơ thể không tốt lắm.

5. Cơ thể cân đối

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Cơ thể của một số người nếu không cân đối (quá gầy hoặc quá béo) thì có thể có mối quan hệ rất lớn với sức khỏe thể chất. Ví dụ, bụng to là do cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, cổ rất dày chứng tỏ tuần hoàn trong cơ thể không tốt... Hầu hết những người khỏe mạnh thường có thân hình cân đối, điều đó cũng có nghĩa là họ có thể sẽ sống lâu hơn người có thân hình không cân đối, sức khỏe không tốt!

6. Tóc chắc khỏe

nhung-nguoi-song-lau-co-6-dac-diem-o-ve-be-ngoai-neu-ban-co-nhieu-hon-3-thi-xin-chuc-mung

Tóc có mối quan hệ rất lớn với máu và thận của cơ thể. Nếu tóc đen bóng tức là cơ thể đủ khí huyết, tóc khô ráp tức là cơ thể không đủ chất. Nếu tóc của bạn thưa thớt, có khả năng liên quan đến thận khí không đủ. Vì vậy, những người có mái tóc chắc khỏe sẽ khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn có từ 3 đặc điểm trên trở lên thì bạn có khả năng là người sống lâu. Nhưng cho dù có diện mạo "trường tồn" nhưng bản thân lại không chú ý giữ gìn sức khỏe, luôn tùy tiện trong ăn uống, tập luyện và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày thì không có nghĩa là sức khỏe của bạn vẫn sẽ được duy trì ở trạng thái tốt.

Muốn khỏe mạnh, hãy biết chăm sóc sức khỏe. Ngay cả khi bạn đang còn trẻ, việc này cũng không phải là thừa. Hãy đảm bảo ăn sáng vào buổi sáng, tập thể dục hợp lý hàng ngày, không thức đêm và ngủ đủ giấc mỗi ngày, bổ sung nhiều nước và uống ít đồ uống hơn bình thường, ăn uống điều độ, ăn ít dầu mỡ và gia vị, học cách điều tiết cảm xúc và đừng để tâm trạng xấu chi phối suy nghĩ của bạn... Làm được những điều này, cơ thể sẽ rất cảm ơn bạn, bạn sẽ thấy mình đẹp hơn, ngoại hình cũng theo đó mà thay đổi và tuổi thọ sẽ tự khắc tăng lên.

Theo GiaDinh