Những món rau luộc giúp giảm cân nhanh chóng hiệu quả

Chẳng cần một chế độ ăn kiêng hà khắc, chỉ cần với những món rau luộc sau đây cũng có thể giúp bạn giảm cân tiêu bụng mỡ nhanh chóng để lấy lại vóc dáng thon thả:

 Bắc cải luộc

nhung-mon-rau-luoc-giup-giam-can-nhanh-chong-hieu-qua

(Ảnh: Internet)

Bắp cải là loại rau chứa ít calo nên có thể ăn thoải mái mà không sợ béo. Loại rau này có vị ngọt, giòn dễ ăn giúp bổ sung nhiều khoáng chất vitamin để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, làm đẹp da và hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bông cải xanh luộc

Bông cải xanh luộc là một gợi ý hàng đầu trong danh sách thực đơn giúp giảm cân hiệu quả. Loại rau này rất giàu dinh dưỡng, chứa ít calo và nhiều chất xơ là sự lựa chọn lý tưởng giúp giảm mỡ bụng. Ngoài ra, bông cải xanh còn rất tốt cho sức khỏe, có thể chống lão hóa, làm đẹp gia và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Rau cần tây

Cần tây luộc cũng là một trong những gợi ý hàng đầu giúp giảm cân hữu hiệu. Ăn rau cần tây cũng giúp hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể bởi nó chứa lượng lớn chất xơ, vitamin để tạo cảm giác no nhanh chóng, hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

nhung-mon-rau-luoc-giup-giam-can-nhanh-chong-hieu-qua

(Ảnh: Internet)

Đồng thời cần tây còn cả nhiều vitamin, axit hữu cơ, khoáng chất tự nhiên,... để vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, không bị mệt mỏi trong quá trình ăn kiêng.

Rau lang luộc

Rau lang chứa nhiều chất xơ, thanh đạm, rất dễ tiêu hóa chính vì thế nó được rất nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại rau giúp giảm cân hiệu quả, ngoài ra, rau lang luộc  mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe: thanh nhiệt giải độc, chống oxy hóa, ngừa táo bón,... Tuy nhiên trong rau lang có lượng canxi lớn nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên có thể gây sỏi thận.

Củ cải luộc

nhung-mon-rau-luoc-giup-giam-can-nhanh-chong-hieu-qua

(Ảnh: Internet)

Ăn củ cải luộc mỗi ngày là phương pháp giảm cân tiết kiệm mà hiệu quả được được rất nhiều người tin dùng. Loại thực phẩm này giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo. Bởi củ cải trắng có chứa khoảng 90% là nước cộng với các thành phần dưỡng chất như đường, protit nên rất hữu hiệu để giảm cân.

Bí đao luộc

Bí đao là món ăn không thể thiếu trong thực đơn cũng những người đang có ý định giảm cân. Ăn nhiều bí đao sẽ giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, chống béo phì, giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, trong loại rau này không chứa chất béo với hyterin – caperic có giúp hạn chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Măng tây

nhung-mon-rau-luoc-giup-giam-can-nhanh-chong-hieu-qua

(Ảnh: Internet)

Trong 100g măng tây chỉ chứa 20 calo, do đó ăn măng tây sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, trong loại rau này còn chứa rất nhiều vitamin, kẽm, axit folic giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch hữu hiệu.

Theo GiaDinhVietNam