Những món ăn giúp trẻ hạ sốt nhanh, nhất định mẹ phải biết

Khi trẻ bị sốt, ngoài những loại thuốc đã được các bác sĩ kê đơn, các mẹ nên cho bé ăn những món ăn mát để giúp bé hạ nhiệt một cách nhanh nhất. Dưới đây là một số gợi ý món ăn cho bé nhanh hạ sốt

1. Cháo gà cà rốt

nhung-mon-an-giup-tre-ha-sot-nhanh-nhat-dinh-me-phai-biet

Thịt gà vô cùng dinh dưỡng với nhiều protein, Vitamin A, C, D, canxi, sắt, magiê,…có giá trị cao và dễ hấp thụ, dễ tiêu hoá.

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Ngoài ra, thịt gà còn có tác dụng trong việc điều trị người bệnh lâu ngày, suy nhược cơ thể, băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt…

Carot cũng có có nhiều vitamin A, B, C, vị thơm ngọt, kích thích vị giác của trẻ, cung cấp cho trẻ những dưỡng chất giúp hấp thụ tốt nhất những thực phẩm mà bé ăn.

Kết hợp 2 nguyên liệu cho ra món cháo giúp trẻ hạ sốt nhanh cực thơm ngon. Nó có tác dụng kháng viêm tốt, giúp giảm sự sản sinh các tế bào miễn dịch giúp người bệnh đặc biệt là trẻ nhỏ đang bị sốt tăng sức đề kháng giúp bé mau khoẻ mạnh.

Nguyên liệu:

- Thịt gà

- Gạo tẻ ngon: dẻo, thơm

- Cà rốt

- Dầu thực vật, nước, muối I ốt

Cách làm:

- Rửa sạch thịt gà rồi đem luộc chín.

- Dùng nước luộc gà ninh nhừ gạo thành cháo.

- Xé thịt gà đã luộc rồi xay nhỏ hoặc băm nhuyễn.

- Cà rốt nạo vỏ và rửa sạch, sau đó luộc chín. Các mẹ nhớ luộc ít nước để giữ vị ngọt của cà rốt nhé. Khi cà rốt chín, lấy ra và dùng thìa mài nhuyễn.

- Cho thịt gà cùng cà rốt đã chuẩn bị vào cháo (nấu 1 bát con cháo cho bé, nên thêm 2 thìa thịt gà và 2 thìa cà rốt là vừa), đánh đều, đun sôi cho sánh. Thêm 1 thìa dầu ăn, một chút muối I ốt rồi đảo đều trên bếp là xong.

- Mẹ cho bé ăn 1 ngày 2 bữa, con sẽ hạ sốt rất nhanh đấy ạ.

2. Chè đậu xanh, rau câu

nhung-mon-an-giup-tre-ha-sot-nhanh-nhat-dinh-me-phai-biet

Nguyên liệu:

- Đậu xanh 50g

- Rau câu 30g

- Đường đỏ vừa đủ.

Cách làm: Đậu xanh cho nước vào đun cho đậu chín nhừ, rau câu thái nhỏ, cho vào nồi nấu cùng đến khi rau câu chín kỹ thì cho đường đỏ liệu vừa ăn là được. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn liên tục 7 ngày.

3. Cà chua hầm thịt

nhung-mon-an-giup-tre-ha-sot-nhanh-nhat-dinh-me-phai-biet

Nguyên liệu:

- Cà chua 100g

- Thịt lợn nạc 100g

Cách làm:

- Cà chua rửa sạch thái lát hoặc băm nhỏ.

- Bắc nồi lên bếp, cho 1 bát nước, đổ thịt vào nấu chín trước, sau đó cho cà chua, một ít muối, dầu hành, gừng đun chín là được.

- Uống canh, ăn thịt và cà chua, mỗi ngày 1 lần, hoặc ăn cùng với cơm.

4. Rau muống, mã thầy

nhung-mon-an-giup-tre-ha-sot-nhanh-nhat-dinh-me-phai-biet

Nguyên liệu:

- Rau muống 100g

- Mã thầy 20g.

Cách làm: Hai thứ trên rửa sạch, cho vào nồi nước, luộc chín nhừ. Ăn rau uống canh mỗi ngày 2 – 3 lần, ăn liền trong 7 ngày.

Theo PhuNuNews