Những mẹo vặt 'nhỏ mà có võ' làm đơn giản hóa cuộc sống chị em

Những mẹo vặt tuy "nhỏ nhưng có võ" mà ít ai biết này sẽ giúp chị em dễ dàng xử lý nhiều tình huống "hóc búa" gặp phải trong đời sống thường ngày. Cùng xem đó là những mẹo hay gì nhé!

Những mẹo vặt 1. Mẹo pha sinh tố vị chua: Khi pha đồ uống có vị chua, bạn thử nêm chút muối, sau đó khuấy đều. Chúng hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị rất đặc biệt.

2. Làm sạch nghêu sò: Bạn nên ngâm chúng trong nước có pha thêm vài muỗng bột mì khoảng 30 phút. Khi mở vỏ để hấp thu bột, chúng sẽ nhả cát, chất bẩn bên trong ra giúp món ăn đỡ sạn, cát.

3. Khi căng thẳng hãy nhấc bút lên và vẽ nguệch ngoạc thôi, nó sẽ giúp bạn xả stress rất tốt.

Những mẹo vặt 'nhỏ mà có võ' làm đơn giản hóa cuộc sống chị em

4. Để trà thêm phần thơm ngon, hãy lấy một miếng vỏ cam bỏ vào hộp trà rồi đậy kín, sau đó pha trà uống như bình thường.

5. Trước khi bạn thái ớt, hãy bôi một chút dầu ăn lên tay. Da sẽ không hấp thụ ớt cay đồng thời không bị nóng da.

Những mẹo vặt 'nhỏ mà có võ' làm đơn giản hóa cuộc sống chị em

6. Sau khi bằm ớt hay gọt khoai, tay có thể bị nóng rát hoặc ngứa. Hãy làm ướt tay rồi xoa nhẹ 1 ít đường lên tay khoảng 1- 3 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

7. Mủ của rau, củ có thể khiến đôi tay bạn đen xì. Lúc này hãy chà một vài lát khoai tây đã gọt vỏ hoặc dùng dấm sẽ giúp sạch tay một cách dễ dàng.

8. Dùng miếng vải nhung sạch tẩm lòng trắng trứng gà để lau các đồ dùng bằng da, sẽ giúp làm sạch các vết bẩn và làm cho bề mặt da trở nên sáng bóng hơn.

9. Cho vào xoong nước vài giọt chanh hoặc dấm, đợi nước thật sôi mới cho rau vào, rau luộc xong sẽ rất xanh.

Những mẹo vặt

10. Sau khi đặt chảo lên bếp, chảo nóng lấy lát gừng chà vào đáy thành chảo sau đó mới đổ dầu vào. Dầu và gừng sẽ kết hợp thành lớp màng mỏng để cá không dính vào thành chảo.

11. Dùng một lát chanh, hay lát cà rốt chùi lên dao, dao sẽ hết mùi tanh ngay.

12. Để thịt bò vào ngăn đá 30 phút sẽ giúp bạn cắt thịt dễ dàng và đẹp mắt hơn

13. Những trái chanh đã dùng một nửa nếu muốn để dành mà chanh vẫn tươi ngon hãy úp mặt chanh đã cắt xuống một cái đĩa để sẫn một ít dấm chua, chanh sẽ tươi lâu hơn.

Những mẹo vặt

14. Khi nấu các món từ thịt bò, bạn hãy dùng bia thay nước sẽ làm thịt mềm và thơm ngon hơn, đặc biệt thời gian đun nấu sẽ rút ngắn lại.

15. Rắc một ít bột mì lên chảo trước khi chiên hoặc rắc một ít muối vào chảo khi dầu sôi để dầu không bị bắn.

16. Dùng lá ngò gai, húng chanh sắc lấy nước ngậm, súc miệng hằng ngày sẽ chữa hôi miệng.

17. Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Những mẹo vặt 'nhỏ mà có võ' làm đơn giản hóa cuộc sống chị em

18. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn

Hi vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng rất hay ho như trên sẽ giúp bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm hay để cuộc sống gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn!

Theo Bestie