Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

Là phụ nữ không gì tuyệt vời bằng được trang bị những kiến thức sống đơn giản mà hữu ích. Chỉ với những mẹo vặt đơn giản sau đây, bạn sẽ không còn sợ cảnh sống chung với mẹ chồng nữa đâu.

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

1. Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt thì khi đun nóng dầu, bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh nhé!

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

2. Mẹo khiến lũ kiến tránh xa lọ đường  

Để phòng tránh tình trạng này bạn có thể cột một vài sợi dây chun xung quanh miệng lọ. Mùi cao su của dây chun khiến lũ kiến vô cùng khó chịu và không bao giờ bén mảng đến lọ đường của bạn nữa. Ngoài ra, nếu chẳng may lũ kiến chui vào lọ đường, bạn có thể dùng một cái đũa cắm sâu xuống lọ. Lúc này, lũ kiến sẽ tự động bò lên cây đũa và đi ra bên ngoài, bạn không cần mất công xua đuổi nữa.  

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

3. Cách khử mùi tanh của cá

Cá mua về nếu muốn khử sạch mùi tanh bạn có thể ngâm trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập. Đảm bảo mùi tanh của cá sẽ biến mất đấy!

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

4. Bảo quản trứng chuẩn hơn cả tủ lạnh  

Dân gian vẫn thường dùng những cách đơn giản bảo quản trứng lâu đến hàng tuần mà không cần dùng đến tủ lạnh như ngày nay. Chỉ cần lựa những quả trứng còn mới, lau nhẹ bằng khăn ẩm, tránh rửa trứng với nước vì có thể làm mất đi lớp phấn kháng khuẩn tự nhiên của trứng. Sau đó, chuẩn bị một chậu đầy cát (hoặc trấu) và xếp trứng lên trên rồi bảo quản ở gầm giường. Hoặc bạn có thể đặt một cái thau nhôm nhỏ lên một chậu nước, sau đó xếp trứng lên trên và để ở nơi khuất, mát mẻ là được.  

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

Những mẹo hay các bà nội trợ nên biết.

5. Nướng thịt không bị dính khét  

Thịt nướng là món ăn ngon và hấp dẫn nhưng cách chế biến lại vô cùng phức tạp. Một phần, món ăn này phải luôn giữ được nhiệt độ ổn định để không bị cháy khét. Phần khác, thịt sẽ dễ bị dính vào vỉ gây nát món ăn và bẩn đồ vật.

Nếu muốn hạn chế tình trạng đó, trước khi nướng thịt bạn cần làm nóng vỉ và cắt đôi một củ hành tây rồi chà khắp mặt vỉ đến khi củ hành héo mặt là được. Cách này giúp món thịt nướng không chỉ dậy mùi mà còn giúp quá trình nướng thịt diễn ra dễ dàng hơn, thịt không bị dính vào vỉ. Bạn cũng có thể thay thế khoai tây cho củ hành cũng được nhé!  

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

6. Nêm bột ngọt

Dùng quá nhiều bột ngọt thường đem đến tác hại cho cơ thể, vì vậy bạn chỉ nêm một ít gia vị này vào khi các món đã chín. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cho bột ngọt trực tiếp vào món ăn mà hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh trước rồi mới trộn chung vào món ăn.

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

7. Mẹo bảo quản cá tươi

Bạn có thể bảo quản cá trong tủ lạnh nhưng trong một vài trường hợp nào đó, nếu không thể bảo quản cá trong tủ lạnh thì hãy làm theo cách sau. Đầu tiên là để cá ra rổ cho thoáng, sau đó dùng khăn giấy thấm hết nước bám trên bề mặt cá. Tiếp theo, lấy khăn giấy ướt che kín đôi mắt của con cá vì nơi đây chứa những dây tuyến trạng. Cách này giúp những sợi dây này không bị đứt, khiến cá lâu bị ươn hơn. Cuối cùng hãy nhỏ vào miệng cá vài giọt rượu trắng để hạn chế tình trạng vi khuẩn tấn công cá.  

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

8. Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi bạn xào rau, rau thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất. Vì thế, để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

9. Mẹo nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với món ăn có các loại củ, bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ. Còn đối với món rau luộc, bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống nhằm tránh việc các chất dinh dưỡng trong rau bị mất đi.

Những mẹo vặt nấu ăn cực hay và hữu ích

Hi vọng những mẹo trên sẽ là "trợ thủ đắc lực" trong việc nấu ăn của bạn. Hãy chia sẻ để mọi người cùng trở thành những đầu bếp chuyên nghiệp nhé!

Theo Bestie