Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Hãy lưu ngay vào đầu những mẹo vặt siêu hữu ích này vì chắc chắn chúng sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, vui tươi hơn và dễ dàng hơn gấp nghìn lần.

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

1. Mẹo sạc pin nhanh

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Để sạc pin nhanh, hãy chỉnh điện thoại sang chế độ “máy bay” hay “offline” , pin sẽ đầy nhanh hơn khi đặt ở chế độ bình thường.

2. Làm sao khi giày bốc mùi?

Khi đôi giày bốc mùi khó chịu, cách xử lí nhanh nhất là hãy cho một lượng nhỏ bột baking soda vào chúng. Baking soda có tác dụng hút ẩm và mùi khó chịu trong giày, và chỉ trong một thời gian ngắn, những đôi giày của bạn lại sẽ tinh tươm, không còn mùi khó chịu.

3. Khi phéc-mơ-tuya không kéo được phải làm sao?

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Khi phéc-mơ-tuya chẳng may bị kẹt hoặc khó kéo, việc trước tiên là bạn hãy bôi chút sáp lên, sau đó dùng vải khô lau và ngay lập tức bạn có thể kéo khóa lên dễ dàng.

4. Cách xử lí khi bụi bay vào mắt

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Mắt bạn bất chợt bị cộm vì một vật gì đó, đừng dùng tay dụi mắt hay cố nhắm mở mắt để vật thể rớt ra, điều này sẽ khiến mắt bạn dễ bị tổn thương. Hãy sử dụng một tô nước sạch và ụp hai mắt vào đó, vật thể lạ sẽ nhanh chóng bị nước cuốn trôi ra khỏi mắt.

5. Làm gì khi bị bỏng lưỡi

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Khi bị bỏng lưỡi, hãy ngậm một thìa đường để có thể làm giảm cảm giác đau rát một cách  nhanh chóng.

6. Cách giữ nếp cho kiểu tóc mới

Để giữ nếp cho kiểu tóc mới, trước khi đi ngủ, hãy trải một chiếc khăn lụa trơn mịn lên gối, làm như vậy sẽ không sợ mái tóc mới của bạn bị cong vênh hay mất nếp.

Mách bạn mẹo hay: 5 mẹo giúp tóc mái giữ nếp đẹp ngày nóng ẩm

7. Cách khôi phục độ co giãn của cổ áo len

Muốn khôi phục độ co giãn của tay áo hoặc cổ áo len, bạn hãy ngâm những khu vực này của áo trong nước nóng khoảng 20 phút, và sau khi phơi khô, độ co giãn của vải len ở tay áo hoặc cổ sẽ được khôi phục như cũ.

8. Bí kíp xử lí cổ áo, nách áo bị ố vàng

Để xử lí nhanh vết ố vàng nơi cổ áo, nách áo, bạn hãy cho một chút dầu gội đầu hoặc một chút kem cạo râu vào bàn chải, sau đó chà lên chỗ bị ố khoảng bốn đến năm phút rồi xả sạch với nước là xong.

9. Bí kíp làm mới đồ trang sức

Khi những món đồ trang sức bằng vàng ố cũ, hãy dùng một mảnh da thuộc nhúng một ít kem đánh răng rồi lau lên bề mặt của chúng, ngay lập tức, những món đồ trang sức của bạn sẽ trông như mới.

10. Trừ kiến trong hũ đường

Những mẹo vặt hay ho giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn

Hãy dùng một thanh sắt hay con dao bỏ vào hũ đường, các con kiến sẽ bò ra nơi khác.

11. Lỡ tay nêm canh quá mặn thì phải làm sao?

Khi lỡ tay nêm canh quá mặn, cách “chữa cháy” nhanh nhất là hãy cho khoai tây cắt miếng vào đun thêm vài phút. Khoai tây sẽ hấp thu một phần muối, và nồi canh của bạn sẽ bớt vị mặn đi rất nhiều.

Mẹo hay cho bà nội trợ: 9 mẹo vặt bếp núc cực hay chỉ "dân trong nghề" mới biết

12. Mẹo để đậu phụ không bị vỡ khi chế biến

Nếu muốn đậu phụ không bị vỡ, trước khi nấu ăn, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối loãng khoảng 30 phút.

13. Bí kíp nấu cơm vừa thơm vừa ngon hơn

Bạn chỉ cần cho thêm vài giọt nước chanh vào nước trước khi nấu cơm, làm vậy cơm sẽ vừa ngon vừa thơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vài giọt dầu thực vật vào nước trước khi nấu.

14. Cách giữ những tấm ảnh được bền lâu

Khám phá những mẹo vặt trong cuộc sống khiến bạn ngạc nhiên

Đánh lòng trắng trứng gà cho nổi rồi dùng bông gòn tẩm dầu hỏa chấm trứng bôi lên mặt bức ảnh, để cho khô rồi đem cất.

15. Mẹo đơn giản giúp giữ hoa tươi lâu

Cách hay nhất để giúp hoa tươi lâu là bạn nên thêm một chút bia vào bình cắm hoa. Bởi vì trong bia có chứa cồn, giúp tiêu độc và khử trùng phần cành đã cắt, ngoài ra bia còn chứa đường và các chất dinh dưỡng khác có thể cung cấp dưỡng chất cho hoa.

16. Thái ớt bị bỏng tay thì phải làm sao?

Có một chiêu cực kỳ đơn giản có thể xử lý vấn đề này, đó là bạn hãy dùng kem đánh răng rửa tay, cảm giác bỏng rát vì ớt sẽ tiêu tan rất nhanh.

17. Cách nhanh nhất để thông bồn cầu

Trước tiên, hãy đổ một lượng đá vụn khoảng 1 kg vào bồn cầu, sau đó nhấn nút xả nước. Tất cả những thứ bị tắc đều trôi đi hết theo tác động mạnh của nước và đá, đồng thời cũng không gây ra bất kì mùi hôi khó chịu nào.

Xem thêm: Những mẹo vặt "nhỏ mà có võ" làm đơn giản hóa cuộc sống chị em

18. Bí kíp đuổi gián ra khỏi nhà nhanh nhất

Để đuổi gián ra khỏi nhà, bạn chỉ cần hòa tan một lượng phèn chua (axit boric) với nước nóng, đợi ít phút rồi dùng cây lau nhà hoặc giẻ lau nhúng hỗn hợp này để lau nền nhà. Sau khi khô, kết tinh axit boric sẽ thấm vào nền nhà và gián sẽ “nhanh chóng cao chạy xa bay". Cách này cũng có thể giúp ngăn ngừa kiến rất tốt.

Những mẹo hay ho này không có mấy người biết cũng chẳng ai dạy bạn ở trường học. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng khéo léo trong cuộc sống, bạn sẽ giải quyết được kha khá vấn đề "đau đầu" đấy!

Nguồn ảnh Internet

Theo Bestie