Những mẹo vặt chị em nên biết để ngày càng đảm đang hơn

Nắm được những bí quyết trong chế biến và bảo quản thực phẩm, việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên nhanh gọn, tiện lợi ngay trong những ngày bận rộn nhất.

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

Có không ít mẹo nhỏ trong công việc bếp núc hàng ngày nhưng vẫn có thể giúp các bà nội trợ cảm thấy thoải mái hơn, từ việc “làm thế nào để bảo quản rau củ quả” đến "cách làm màu nem rán vàng đẹp"... Hãy cùng tham khảo những mẹo vặt vô cùng hữu ích dưới đây để công việc nấu nướng trong gia đình mỗi ngày luôn nhanh chóng, thoải mái và dễ dàng nhất, bạn nhé!

1. Cách làm màu nem rán vàng đẹp

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

 

Ảnh Cookie

Nhiều bạn chế biến món nem rán mất rất nhiều thời gian nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Để có cuốn nem rán thơm ngon nức mũi, bạn hãy lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

2. Cách để măng hết độc tố chỉ cần ớt cay

Bạn phải luôn nhớ mẹo nhỏ là trước khi cho vào nồi để chế biến các món ngon thì hãy luộc măng với ớt cay. Đây là cách làm đơn giản để măng loại bỏ độc tố.

3. Nấu nước dùng cho trong

Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy vung xoong. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín.

4. Cắt hành mà không chảy nước mắt

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

Ảnh Brightside

Thay vì đặt một bát nước ngay cạnh, bạn có thể đặt hành tây vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi bắt đầu sử dụng. Hơi lạnh từ tủ sẽ giúp hành không còn tiết ra hơi cay làm bạn phải vừa cắt vừa khóc như trước nữa. 

5. Cắt bánh ngọt mà không cần dao

Bạn có thể dử dụng chỉ tơ nha khoa để cắt bánh bông lan hoặc bánh cuộn thành những phần bằng nhau. Việc dùng chỉ cũng tránh trường hợp kem từ bánh dính lên dao. 

6. Cách luộc rau xanh

Khi luộc chúng ta nên mở nắp và sau đó khi rau chín, vớt rau ra ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

7. Chọn ớt chuông ngon nhất

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

Ảnh Brightside

Rất nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua việc này.Ớt chuông cũng có hai loại riêng biệt đấy, có quả cái và quả đực. Ớt cái nhiều hạt, ngọt hơn khi dùng để ăn sống. Còn ớt đực sẽ làm món ăn thêm đậm vị hơn khi được nấu chín. 

8. Cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Với các món canh bổ dưỡng, các món kho, xào bị mặn bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả.

9. Trị bỏng rát khi cắt ớt

Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng dấm cũng làm tay đỡ rát hơn.

10. Dùng chanh hoặc giấm để làm bay mùi tanh của cá

Những mẹo vặt kinh điển trong nhà bếp được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác - 4
Ảnh Brightside

Mùi tanh của cá bám vào tay, dao, thớt sẽ dễ dàng bị đánh bay bởi vài quả chanh. Rửa sạch dụng cụ sau đó vắt nước cốt chanh hoặc giấm lau lại một lần nữa, tiếp tục rửa lại với nước sạch là mùi tanh sẽ không còn.

11. Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi mới mổ ruột.

12. Cách nêm các gia vị

Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Khi nấu canh, súp, nếu bạn còn băn khoăn không biết nên cho rau củ vào nồi nước khi nào thì hợp, bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc sau: Những loại phát triển dưới lòng đất cần cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất cần cho vào nồi khi nước sôi.

13. Để bơ không bị sẫm màu, để một lát hành tây vào cùng

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

nh Brightside

Khi cắt bơ làm đôi và để trong tủ lạnh 1 ngày, bơ sẽ chuyển sang màu sậm và nổi lốm đốm trong rất mất thẩm mỹ. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, chỉ cần cho bơ và 1 lát hành tây vào trong túi zip, bảo quản trong tủ lạnh, bơ hoàn toàn vẫn giữ nguyên được vẻ tươi ngon của nó, tuy nhiên nó sẽ có một chút mùi hành rất khó chịu.

14. Cách chiên giòn gà, vịt

nhung-meo-vat-chi-em-nen-biet-de-ngay-cang-dam-dang-hon

Ảnh Cookie

Khi chiên, nướng gà, vịt, muốn phần da vàng giòn, đẹp mắt đừng quên phết thêm nước cốt chanh hoặc giấm lên da. 

15. Canh cá không bị tanh

Bí quyết để món canh cá không bị tanh là đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá, đợi nước sôi lại mới bỏ tiếp, không tận dụng nước ướp cá.

Hi vọng những mẹo vặt đơn giản và rất dễ học hỏi như trên sẽ giúp bạn có được không ít kinh nghiệm hay để công việc bếp núc gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn mỗi ngày. Còn bạn, có bí quyết gì trong công việc nấu nướng không, cùng chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo Bestie