Những MC thành công nhờ duyên hài, tài ứng biến

Dù là ca sĩ, diễn viên nhưng được công chúng đề cử tranh Giải Mai Vàng 2016 ở hạng mục Người dẫn chương trình là minh chứng cho sự thành công của họ ở lĩnh vực không thuộc sở trường.

Đề cử tranh Giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình (MC) truyền hình năm nay chỉ có 3 cái tên định danh ở lĩnh vực sân khấu và ca nhạc: Trấn Thành, Trường Giang và Ngô Kiến Huy.

Danh hài “đại chiến”

Cả Trấn Thành lẫn Trường Giang đều là diễn viên hài với lượng người hâm mộ (fan) thuộc dạng “khủng”. Vì vậy, cả hai dư điều kiện để lấn sân bất cứ lĩnh vực nào mà họ muốn, MC cũng không ngoại lệ.

Những MC thành công nhờ duyên hài, tài ứng biến
Ngô Kiến Huy trong “Thách thức danh hài”

Trong đó, Trấn Thành được đánh giá cao ở vai trò MC khi “khả năng ứng biến đầy linh hoạt của một diễn viên hài giúp anh có nhiều ưu thế hơn một MC bình thường khác. Vận dụng khả năng diễn xuất của một diễn viên, sự hài hước của một nghệ sĩ hài, Trấn Thành duyên dáng và khéo léo ứng biến trong các chương trình mà anh dẫn dắt” - MC Anh Quân nhận xét.

Những MC thành công nhờ duyên hài, tài ứng biến
Trấn Thành trong “Người bí ẩn”

Diễn viên - MC Bình Minh cho rằng Trấn Thành là một nghệ sĩ đa năng với những thành công nhất định ở các lĩnh vực, trong đó có MC Trấn Thành luôn mang đến cho khán giả cảm giác vui vẻ, hài hước trong các chương trình đậm chất giải trí nhưng cũng đong đầy cảm xúc trong nhiều chương trình mang giá trị nhân văn. Điều này giúp Trấn Thành dễ dàng thành công trong lĩnh vực MC.

Những MC thành công nhờ duyên hài, tài ứng biến

Trường Giang với vai trò MC trong “Thiên đường ẩm thực”

MC Bửu Điền nhận định trong vai trò MC, diễn viên Trường Giang rất phù hợp với đối tượng khán giả đại chúng bởi lối dẫn gần gũi, dí dỏm và nhẹ nhàng.

Ngay trong chương trình “Thiên đường ẩm thực”, Trường Giang chẳng cần làm gì ngoài việc cứ là chính mình, thưởng thức các món ăn ngon và cho khán giả biết biểu cảm của anh ta mà thôi. “Chỉ vậy thôi, Trường Giang cũng chiếm được cảm tình của công chúng. Đó là nét duyên rất riêng của Trường Giang trong vai trò dẫn chương trình” - MC Bửu Điền nói.

Giới chuyên môn cho rằng thật khó để đem lên bàn cân so sánh Trấn Thành và Trường Giang xem ai “nặng ký” hơn bởi mỗi người đều định hình một phong cách dẫn chương trình khác nhau. Mỗi phong cách sẽ có những đối tượng khán giả riêng. Trấn Thành hoạt ngôn và có sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực nên phù hợp với nhiều chương trình.

Còn với Trường Giang, một diễn viên hài có tính chất gần gũi, mộc mạc nên anh duyên dáng và đáng yêu ở nhiều vai trò. Dù vậy, Trường Giang cho thấy mình nổi bật hơn ở lĩnh vực diễn viên bởi ở đó, khả năng diễn xuất của anh được phát huy tối đa trong khi ở lĩnh vực MC, diễn xuất không phải là yếu tố tiên quyết.

Bất ngờ Ngô Kiến Huy

Giống như nhiều ca sĩ khác, Ngô Kiến Huy lấn sân MC như một định mệnh theo lời mời của nhiều đơn vị sản xuất chương trình truyền hình, muốn mang đến không khí mới cho khán giả bằng một gương mặt quen thuộc ở lĩnh vực ca nhạc nhưng mới mẻ ở vị trí MC. Nói như nghệ sĩ Quyền Linh: “Việc được công chúng đề cử vào danh sách tranh Giải Mai Vàng 2016 là minh chứng cho sự thành công của họ ở lãnh địa mới này”.

Sự duyên dáng, dí dỏm, trẻ trung, năng động trong cách dẫn giúp Ngô Kiến Huy chiếm được cảm tình của giới trẻ, thành công vượt dự đoán của nhiều người. Càng làm nghề dẫn chương trình, Ngô Kiến Huy càng chứng tỏ có “khiếu” với công việc này.

Nghệ sĩ Quyền Linh đánh giá: “Ngô Kiến Huy là một bất ngờ với tôi khi cậu ấy lấn sân sang lĩnh vực mới này và thành công. Với vai trò MC, Ngô Kiến Huy không chỉ cho thấy sự duyên dáng trong lời ăn tiếng nói mà còn có khả năng nắm bắt mảng miếng tung hứng rất chuyên nghiệp. Huy là nhân tố mới mà tôi tin rằng sẽ là một trong những người góp phần làm cho đội ngũ MC hiện nay trẻ trung, năng động hơn”.

Chưa thể so sánh với Trấn Thành, Trường Giang nhưng Ngô Kiến Huy lại tỏ ra là MC chuyên nghiệp nhất trong các ứng viên. “Ngô Kiến Huy là MC dạng hiếm, phù hợp với mọi chương trình, từ đối tượng khán giả thiếu nhi đến người lớn. Có cơ hội hợp tác cùng Ngô Kiến Huy, không khó để nhận ra Huy có sự tiến bộ vượt trội trong 2 năm qua.

Ngay cả Trấn Thành và Trường Giang cũng thừa nhận Ngô Kiến Huy nắm bắt mảng miếng, thích ứng rất duyên dáng trong cách dẫn dắt của mình” - MC Bửu Điền nói. Theo MC Anh Quân, thành công của Ngô Kiến Huy là nhờ sự nỗ lực rất lớn của anh cùng với tư duy làm MC nghiêm túc.

Thật khó để đoán về gương mặt nổi bật trong đường đua này khi mỗi người là một màu sắc riêng. Quan trọng hơn hết, mỗi ứng viên đều có lượng fan nhất định, không ai thua kém ai nên chiến thắng chỉ là yếu tố may mắn.

Theo Thùy Trang (NLĐ)