Những mẫu laptop tốt dành cho sinh viên mùa tựu trường

Mùa tựu trường đang đến gần, các bạn sinh viên đang cần phải sắm cho mình những chiếc laptop để phục vụ cho công việc, học tập và giải trí. Những mẫu máy tính dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Việc đưa ra từng tiêu chí để lựa chọn có vẻ như không phù hợp trong giai đoạn này, bởi lẽ, không có nhiều người am hiểu về phần cứng máy tính cũng như theo kịp tốc độ phát triển công nghệ hiện nay. Thay vào đó, Techz sẽ điểm tên những chiếclaptop phổ thông nhất với mức giá vừa phải nhưng đem lại khả năng hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt cho công việc, học tập và giải trí của đa phần sinh viên Việt Nam hiện nay.

Tất nhiên, bài viết chỉ hướng tới đối tượng phổ thông, còn với những tầng lớp sinh viên có mức yêu cầu cấu hình cao như học đồ họa, kiến trúc sẽ được đề cập trong các bài viết sau. Dưới đây là một số lựa chọn tiêu biểu cho mùa tựu trường năm nay.

 Dell inspiron N3542

Không quá bất ngờ khi mẫu laptop của Dell đứng số một trong mùa tựu trường năm nay. Trong rất nhiều tháng vừa qua, Inspiron N3542 đứng đầu trong danh sách bán chạy nhất của các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Những mẫu laptop tốt dành cho sinh viên mùa tựu trường

Với mức giá dưới 10 triệu đồng, sản phẩm của Dell mang tới một cấu hình tương đối tốt bao gồm vi xử lý Intel Core i3-4005U xung nhịp 1.7GHz, RAM 2GB cùng màn hình 15.6 inches, độ phân giải 1366x768. Đây là một độ phân giải phù hợp trong việc tối ưu giữa các nhu cầu học tập và giải trí.

 Asus TP550LA 

Nếu yêu thích một thiết kế đẹp, đặc biệt hơn là một màn hình cảm ứng tiện dụng để chào đón Windows 10, có lẽ ASUS TP550LA là một sự lựa chọn đúng đắn. Với tầng lớp sinh viên, việc bỏ ra 10,5 triệu đồng để sở hữu sản phẩm của ASUS là hoàn toàn hợp lý nếu so với những trải nghiệm mà máy mang lại.

Những mẫu laptop tốt dành cho sinh viên mùa tựu trường

TP550LA đại diện cho ngôn ngữ thiết kế hiện đại mà ASUS đang hướng tới đi kèm cấu hình tương đối tốt bao gồm vi xử lý Intel Core i3-4030U, 4GB RAM, HDD 500GB cùng màn hình cảm ứng rộng 15.6 inches, độ phân giải 1366x768 pixels.

Nét đặc trưng nhất của Asus TP550LA, số mã CJ040H chính là màn hình xoay 360 độ độc đáo. Vì vậy, màn hình cỡ lớn có thể cảm ứng được có thể đóng vai trò như một chiếc laptop, đồng thời cũng có thể là một tablet tiện dụng.

ACER Z1401

Giá rẻ là những gì mà các mẫu laptop của Acer mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp sinh viên. Trong giai đoạn năm 2009 cho đến 2013, Acer luôn được các bạn sinh viên tin dùng nhờ sở hữu cấu hình cao, phù hợp với rất nhiều nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là mức giá rẻ hơn cả triệu đồng so với các nhà sản xuất khác.

Những mẫu laptop tốt dành cho sinh viên mùa tựu trường

Hiện tại, Acer không được như thời điểm đó, song, hãng vẫn đem lại những mẫu laptop thực sự tốt, giá thành hấp dẫn. Acer Z1401 là một trong những sản phẩm như vậy. Máy trang bị cấu hình trung bình, đáp ứng được nhu cầu làm việc nhẹ nhàng hàng ngày. Bộ xử lý Celeron N2940, 1.83 GHz, RAM 4GB. Cấu hình này giúp người dùng hoàn tất các công việc hàng ngày như lướt web, soạn thảo văn bản, duyệt mail…

Dù có mức giá khá rẻ, Acer Aspire Z1401 vẫn sở hữu màn hình chất lượng cao, độ phân giải 1366x768 px kết hợp với công nghệ Active Matrix TFT Colour LCD cho độ sáng cao, màu sắc tương đối tốt trong tầm giá.

HP PAVILION 15 P047TU

HP trình làng Pavilion 15 p047TU chú trọng tới người dùng trẻ tuổi, nhân viên văn phòng và sinh viên khi tích hợp những tính năng cần thiết để tối ưu hóa công việc cùng cấu hình tốt.

Cũng giống các sản phẩm khác thuộc dòng Pavilion, p047TU sở hữu thiết kế khá cách điệu với những đường con bo tròn mềm mại, màu sắc tính tế và sang trọng. Đây là sản phẩm phù hợp nhất với các bạn nữ trong 4 sản phẩm được kể đến trong bài.

Những mẫu laptop tốt dành cho sinh viên mùa tựu trường

HP Pavilion 15 p047TU cũng sỡ hữu cho mình CPU lõi tứ Core i3 Haswell với xung nhịp 1.9 GHz, một chuẩn CPU khá tốt và hiệu quả với công nghệ siêu phân luồng giúp tiết kiệm năng lượng và khả năng xử lý dữ liệu tốc độ cao khá tốt. Bên cạnh đó màn hình 15.6 inches độ phân giải 1366x768 sẽ giúp bạn có một không gian vừa đủ để giải trí và làm việc.

Thay cho lời kết

Thị trường laptop hiện nay vô cùng đa dạng với rất nhiều chủng loại cũng như giá thành khác nhau. Tuy nhiên, là một sinh viên, mới bước chân vào cồng trường đại học, bạn cần phải tính toán hợp lý giữa nhu cầu và ngân sách của bản thân và gia đình. Thông thường các mẫu laptop hướng tới đối tượng là sinh viên sở hữu một mức giá vừa phải, thậm chí là rẻ. Tất nhiên, những mẫu laptop đó vẫn đáp ứng đủ nhu cầu học tập, giải trí trong suốt quãng thời gian học đại học của sinh viên.

Theo Techz