Những lý do nên hạn chế ăn thịt thủ lợn

Thủ lợn được chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, việc ăn nhiều thịt thủ lợn có thể tác động xấu đến sức khỏe.

Trong mâm cỗ xưa, miếng ăn được xem ngon nhất, quý giá nhất của con vật là cái đầu, sau đó đến đuôi. Đó là thuyết "Nhất thủ nhì vĩ" của các cụ xưa ăn cỗ ở đình. Thủ lợn cũng vậy, bộ phận này được chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, việc ăn nhiều thịt thủ lợn có thể tác động xấu đến sức khỏe.

Ăn nhiều thịt thủ lợn khiến tăng mỡ máu

nhung-ly-do-nen-han-che-an-thit-thu-lon

Thủ lợn chứa nhiều chất béo. 

Ăn thịt thủ lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng tăng độ nhớt của máu, thậm chí tăng mỡ máu. Điều này là do thịt thủ chứa nhiều chất béo, mặc dù cũng chứa thịt nạc nhưng hàm lượng chất béo cao hơn. Ăn nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến việc nạp quá nhiều chất béo, tăng gánh nặng tiêu hóa cho cơ thể, dẫn đến rối loạn tiêu hóa và gây béo phì. Vì vậy, mọi người nên tránh ăn thịt thủ thường xuyên, nên chọn các loại thịt khác ít chất béo để ăn.

Món ăn từ thủ lợn dễ gặp vấn đề về vệ sinh thực phẩm

Thịt đầu heo thực chất là toàn bộ phần đầu heo, trong đầu heo có rất nhiều chất bẩn. Dù được vệ sinh sạch sẽ vẫn còn sót lại một số vi khuẩn, vi rút nên mọi người cần chú ý điều này.

Ăn thịt đầu heo ảnh hưởng tình trạng viêm nhiễm

Thịt thủ là một phần thịt có lông, nếu ăn thường xuyên, thực phẩm này sẽ khiến tình trạng viêm cục bộ phát triển thêm. Ăn quá nhiều không có lợi cho việc cải thiện một số bệnh viêm nhiễm, thậm chí các chất này sẽ kích thích cơ thể, từ đó đẩy nhanh quá trình phát triển của tình trạng viêm nhiễm tại chỗ.

Hàm lượng cholesterol cao

Mặc dù ăn thịt thủ rất ngon nhưng phải lưu ý không nên ăn quá nhiều bởi hàm lượng cholesterol trong phần thịt này rất cao. Nạp quá nhiều cholesterol không chỉ làm tăng mỡ mà dễ dẫn đến các bệnh như cao huyết áp, tăng mỡ máu. Những ai giảm cân thì càng nên ăn ít thịt thủ.

Theo VietQ