Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của dâu tây khiến bạn muốn ăn mỗi ngày

Giàu vitamin C hơn cả cam, lại ít đường và nhiều chất xơ dâu tây thực sự xứng đáng với danh hiệu loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.
Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của dâu tây khiến bạn muốn ăn mỗi ngày
Không chỉ ngon miệng và ngon mắt, dâu tây còn rất tốt cho sức khỏe 
Không chỉ có ngoại hình đỏ mọng bắt mắt cùng hương vị ngon ngọt được nhiều người yêu thích, dây tây còn có những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe của chúng ra. Bà Ilana Muhlstein, RD, người tạo ra chế độ ăn uống lành mạnh 2B Mindset của Beachbody đã tiết lộ "Dâu tây là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe".
 
Và sau khi đọc những lợi ích kỳ diệu dưới đây của dâu tây với sức khỏe có thể bạn sẽ muốn thêm dâu tây vào khẩu phần ăn mỗi ngày.
 
1. Ít đường và giàu chất xơ.
 
Dâu tây cũng nằm trong số các họ quả mọng nên chúng có hàm lượng đường và calo thấp còn lượng chất xơ lại cao hơn so với hầu hết các loại trái cây khác. Trung bình, một bát dâu tây chỉ có khoảng 50 calo, 8g đường và 3g chất xơ. 
 
Cơ thể chúng ta nên nạp khoảng 25g chất xơ mỗi ngày và ăn nhiều loại quả mọng như dâu tây là một cách thông minh để bổ sung chất sơ hàng ngày.
 
2. Giàu vitamin C.
 
Mọi người vẫn thường nghĩ cam có rất nhiều vitamin C, tuy nhiên theo bà Muhlstein "Trong thực tế, dâu tây lại có nhiều vitamin C hơn cam". Một cốc dâu tây thái lát sẽ có khoảng 97mg vitamin C, tương đương với 110% giá trị vitamin C bạn nên nạp mỗi ngày. Trong khi một cốc cam ép chỉ có 83mg vitamin C.
 
Vì vậy, khi cần nạp vitamin C cho cơ thể dâu tây là lựa chọn hàng đầu.
 
3. Khả năng chống viêm.
 
Dâu tây có đặc tính kháng viêm do có chứa các chất dinh dưỡng bao gồm anthocyanin, ellagitannin, terpenoid, flavonol và axit phenolic. Những chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do và hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.
 
Trong một nghiên cứu về người béo phì và mắc bệnh viêm xương khớp gối, thì kết quả cho thấy những người ăn khoảng 50g dâu tây hàng ngày sẽ có mức độ đau thấp hơn sau 12 tuần. Đồng thời, nhờ ăn dâu tây mà cơ thể họ đã tăng cường sản xuất các protein chống viêm.
 
4. Giúp ngăn ngừa bệnh tật.
 
Dâu tây chính là  một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh tật. Bà Mubertstein nói "Dâu tây giàu flavonoid, folate và anthocyanin là các chất có lợi với sức khỏe của tim và não".
 
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa cho thấy ăn dâu tây mỗi ngày có thể giúp giảm mức cholesterol - do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim và đột quỵ.
 
Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tờ Annals of Neurology cho thấy ăn dâu tây nhiều hơn hai lần một tuần sẽ làm chậm quá trình lão hóa nhận thức lên đến 2,5 năm. 
 
5. Bổ sung cho các thực phẩm khác
 
Đối với người ăn chay, dâu tây có thể là thực phẩm bổ sung quan trọng cho bất kỳ bữa ăn nào. Bởi thường người ăn chay sẽ phải bổ sung sắt bằng các loại rau củ thay thế, tuy nhiên sắt trong thực vật lại làm cơ thể chúng ta khó hấp thu hơn sắt trong thịt. Nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu bạn thêm dâu tây vào bữa ăn, hàm lượng vitamin C cao trong dâu tây sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt trong thực vật một cách dễ dàng hơn.
 
Còn đối với những người khồn ăn chay việc kết hợp dâu tây cũng rất có lợi trọng quá trình trao đổi chất hàng ngày.
 
6. Làm bạn hạnh phúc
 
Những hình ảnh đầy hấp dẫn về kem dâu tây, bánh ngọt dâu tây, dâu tây phủ sô cô la thường gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp trong tâm trí. Trong một cuộc khảo sát trên 1.000 người được tiến hành vào năm 2016, dâu tây gợi lên cảm giác hạnh phúc nhất trong số các loại trái cây.
 
Cụ thể, 95% người được khảo sát cho biết rằng quả dâu tây căng mọng gợi lại những ký ức về những kỷ niệm hạnh phúc.
 

Theo PhuNuNews