Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10

Ngoài hoa tươi thì mấy năm gần đây trên thị trường xuất hiện một số loại hoa handmade có độ bền lâu với nhiều mẫu mã đa dạng khiến nhiều chị em yêu thích. Đây cũng là một gợi ý cho phái mạnh trong dịp lễ 20/10 năm nay.

Hoa giấy

Làm từ chất liệu giấy, có độ bền cao không tàn phai như hoa thật, đó là lý do khiến hoa giấy lên cơn sốt vào dịp mùng 20/10 năm nay. Nhiều khách hàng là nam giới tìm đến những địa chỉ chuyên cung cấp hoa giấy để dành tặng chị em phụ nữ.

Đón đầu nhu cầu người mua, nhiều shop quà tặng đã trưng bày nhiều mẫu hoa giấy handmade với những màu sắc bắt mắt, giá “mềm” nhằm thu hút người mua.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
Chị Kim Loan, quản lý cửa hàng quà tặng cho biết, hoa giấy đang ngày càng được nhiều người yêu thích, bởi màu sắc đẹp, độ bền cao, giá mỗi bó hoa cũng dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/bó tùy thuộc vào số lượng hoa và các phụ kiện đi kèm.

“Hoa chủ yếu được làm bằng chất liệu giấy nhún và các phụ kiện đi kèm như giỏ hoa, hình xe đạp, chiếc cốc, hay đơn giản là giấy báo… Là những sản phẩm thủ công được nên được thiết kế tinh tế và khéo léo nên rất bắt mắt,” chị Loan chia sẻ.

Chị Đỗ Quyên (chuyên làm hoa giấy nghệ thuật ở Hà Nội) bận rộn hơn nhiều so với ngày thường. Để làm ra một bông hoa hồng, chị Quyên cắt tỉ mỉ từng cánh, uốn cánh và kết từng cánh bằng chỉ may quần áo, gói bằng giấy báo Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng. Giá 1 bông hoa hồng khoảng 30.000 đồng.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
Khách hàng mua một bông bên trong bao gồm giấy gói, thắt nơ. Nếu khách đặt hoa lẵng, hoa bó, hoa công tử, công chúa sẽ kì công hơn và giá thành sẽ cao hơn.

Hoa giấy có nhiều màu sắc, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ màu xanh, vàng, hồng, tím đến trắng. Mỗi màu sẽ có một ý nghĩa riêng tùy theo sở thích của từng người và đơn đặt hàng.

Hoa hồng sáp

Dù đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây nhưng sức hút của loại hoa hồng sáp thơm vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Theo người bán, trong dịp lễ dành cho phái đẹp, hoa vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, thay vì mua hoa tươi với giá khá đắt trong ngày 8/3 mà chơi không được lâu, nhiều người ưu tiên hoa hồng sáp vì vẻ đẹp cũng như độ bền của hoa.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10

Hoa sáp được bán với giá từ vài trăm đến cả triệu đồng, tùy số lượng hoa cũng như phụ kiện trang trí đi kèm. So với hoa tươi, hoa sáp chiếm ưu thế vì có màu sắc giống thật, có thể chơi lâu, mùi hương khá dễ chịu và thường được đặt trong hộp đựng khá sang trọng, lịch sự. Đây là điểm cộng khi khách hàng muốn mua hoa hồng sáp làm quà tặng nhân dịp 20/10

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
“Hoa hồng này có xuất xứ từ Hàn Quốc. Mặc dù mới giao bán loại hoa này trên mạng chưa lâu nhưng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. Người mua chủ yếu là các đấng mày râu để chuẩn bị quà tặng cho ngày 20/10. Mỗi bông hoa có giá từ 25.000 đồng – 30.000 đồng. Nếu mua theo bó, giá cả sẽ rẻ hơn: bó 40 bông giá 800.000 đồng, bó 30 bông giá 650.000 đồng. Vì giá hoa khá cao nên khách hàng chủ yếu chỉ mua từ 5 – 10 bông. Để tạo ra sự lịch thiệp, trang nhã, hoa sẽ được đựng trong các hộp cứng, màu hoa và màu hộp sẽ tương đồng”, chị Thu - một chủ cửa hàng hoa cho biết.

Hoa hồng sứ

Hoa hồng sứ là sự kết hợp những tinh hoa của đất cùng sự khéo léo, tỉ mỉ của đôi bàn tay nghệ nhân. Từng cánh hoa, chiếc lá, mũi gai, thân hoa đều trải qua nhiều công đoạn với quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Điểm đặc biệt của hoa hồng sứ là sự trường tồn với thời gian, trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Quá trình hoàn thành sản phẩm trải qua giai đoạn “lửa thử vàng” (nung màu ở 1.210 độ C), cũng giống như tình yêu cần trải qua nhiều thử thách để càng thêm bền chặt.

Bắt đầu từ nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, các nghệ nhân gốm sứ đã pha trộn, tạo hình, phơi khô, đốt, vẽ, nung… để mang đến vẻ tinh tế, màu sắc sống động, đường cong mềm mại, tự nhiên như thật cho sản phẩm hoa hồng sứ.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
Mỗi cành hồng sứ với chiều cao 23 cm được bán với giá hơn 3 triệu đồng và có thể lên gần 4 triệu đồng/ cành nếu kèm thêm lồng kính. Tuy giá khá cao so với mặt hàng quà tặng 8/3 thông thường nhưng hoa hồng sứ vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể.

Theo một thương hiệu chuyên sản xuất hoa hồng sứ, đây là mặt hàng hoàn toàn được làm thủ công và được nung ở trên 1200 độ C nên đảm bảo độ bền vững. Do vậy, hoa hồng sứ được coi là biểu tượng cho tình yêu trường tồn, vĩnh cửu với thời gian.

Hoa lụa

Hoa thật vào những ngày này luôn có mức giá đắt đỏ, để có một bó hoa long lanh cho ngày 8/3 có thể phải bỏ ra 2- 3 triệu đồng. Nhưng, hoa lụa thì lại có mức giá không quá đắt, giá bán giao động chỉ từ 600.000 đồng – 2 triệu đồng tùy vào loại hoa và kích cỡ. Không quá tốn kém để có một hộp hoa sang trọng được trang trí tinh tế, lại có giá trị kỷ niệm vì không phai tàn nên hoa lụa dễ dàng được nhiều người lựa chọn.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
Hoa lụa có rất nhiều những ưu điểm vượt trội so với những loại quà tặng khác, đặc biệt là so với hoa tươi. Chúng luôn luôn tươi tắn, không bị héo theo thời gian nên mọi người không lo "phí của". Ngoài ra, quanh năm suốt tháng, bạn có thể chọn cho không gian của mình loài hoa giả đẹp ưa thích với đủ màu sắc khác nhau mà không phải phụ thuộc thời gian và thời tiết như hoa tươi.

Ví dụ trên thực tế rất hiếm tìm được bông hoa hồng màu tím hay xanh, cho dù có nó cũng rất đắt đỏ nhưng với hoa lụa thì lại khác, có đủ các sắc từ đậm đến nhạt cho các bạn lựa chọn. Chính vì để được rất lâu nên tặng hoa lụa còn có ý nghĩa như một món quà kỷ niệm.

Những loại hoa handmade khiến chị em ngất ngây vì quá đẹp trong dịp lễ 20/10
Chủ một shop hoa lụa ở Nguyễn Ngọc Nại cho biết: "Các loại sản phẩm hoa lụa được nhiều chị em tìm đến thường là hoa lẵng, hoa bình,…vì dễ trang trí cho các không gian trong nhà: phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ. Các mẫu hoa được yêu thích là các mẫu được cắm theo phong cách tự nhiên, đặc biệt là các mẫu cắm trong bình thủy tinh theo phong cách hiện đại, nhẹ nhàng, trẻ trung."

Theo GiaDinh