Những loại cây cảnh phong thủy trong văn phòng giúp công việc hanh thông, công danh thăng tiến

Ngày nay, cây xanh được sử dụng phổ biến trong các văn phòng công ty. Ngoài tác dụng đem lại không gian tươi mát, cây cảnh phong thủy trong văn phòng còn có tác dụng đem lại may mắn cho chủ nhân.

Cây xanh là vật trang trí rất thông dụng hiện nay, nhất là trong các văn phòng. Ngoài chức năng trang trí, mang hơi thở thiên nhiên vào văn phòng, giúp không khí trong lành, thoáng đãng, giảm đáng kể lượng bức xạ do máy tính phát ra, cây xanh còn mang ý nghĩa phong thủy , giúp đem lại may mắn cho chủ nhân. Vậy trong văn phòng thường sử dụng những loại cây nào để trang trí và hợp phong thủy?

1. Cây măng tây

Cây măng tây có tác dụng điều hòa nhất định đối với những người bị bệnh gan, suy nhược tinh thần. Mặt khác, măng tây có thể hấp thụ các khí độc hại như sulfur dioxide, nitrogen dioxide, và clo vào ban đêm, nó còn tiết ra khí có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và giảm sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh, sốt thương hàn và viêm thanh quản, rất có lợi cho sức khỏe con người.

Không những vậy cây măng tây còn có ý nghĩa đem lại may mắn, thay đổi vận may, hút tài lộc cho gia chủ. Cây măng tây là cây ưa ấm, ẩm. Bạn nên đặt cây trên bàn làm việc nơi có sự khuếch tán ánh sáng và thông gió tốt sẽ có lợi cho sự phát triển của cây

nhung-loai-cay-canh-phong-thuy-trong-van-phong-giup-cong-viec-hanh-thong-cong-danh-thang-tien

2. Cây lưỡi hổ

Đặt lưỡi hổ trong nhà không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn có thể hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde trong nhà và giảm tác hại của nó đối với các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt là với những ngôi nhà mới trang trí hoặc đồ đạc mới mua thì hiệu quả càng rõ rệt. Đối với những người làm việc văn phòng, đặt lưỡi hổ trên bàn làm việc giúp mang lại tâm trạng tốt, thoải mái cho những người trong văn phòng. Đồng thời, nó cũng đem mang lại nhiều vận may bất ngờ, làm ăn thuận buồm xuôi gió, làm việc gì cũng hanh thông.

3. Nha đam (lô hội)

Lô hội có khả năng hấp thụ một lượng lớn khí cacbonic vào ban ngày và thải ra ôxy từ từ vào ban đêm, giúp cải thiện chất lượng không khí.

Đồng thời còn là vật trang trí bàn làm việc độc đáo. Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng tích cực trong phong thủy, loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực, giúp con người có tinh thần sảng khoái, phấn chấn khi làm việc.

4. Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền còn được gọi là cây đồng tiền, cây rau má kiểng, cây đồng xu. Cây có tác dụng thanh lọc không khí ở trong phòng và hấp thụ được khí cacbonic.

Nhờ đó, không gian sống và làm việc của bạn khi đặt cây này sẽ trở nên trong lành, mang tới cho cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Cỏ đồng tiền còn được coi là biểu tượng của sự giàu có, giúp hút tài lộc, tiền bạc, xua tan những điều không may mắn để cho chủ nhân có tinh thần thoải mái làm việc thêm phần hiệu quả, giúp công việc suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

Với người kinh doanh thì cỏ đồng tiền mang lại may mắn, tiền tài giúp cho chủ nhân đầu óc được thông suốt hơn, không có quyết định sai lầm. 

Cỏ đồng tiền có thể trồng thủy canh, trồng đất hoặc nửa đất nửa nước. Cây ưa ẩm và nhiều ánh sáng nên cần duy trì trong môi trường nhiều nắng, giữ nước trong chậu để cây phát triển tốt

nhung-loai-cay-canh-phong-thuy-trong-van-phong-giup-cong-viec-hanh-thong-cong-danh-thang-tien

5. Cây tài lộc (cây may mắn)

Đặt một chậu cây tài lộc trên bàn làm việc có thể thay đổi tài vận, hóa giải điềm xấu, tụ tài vượng khí. Màu xanh mướt mắt của cây giúp bạn thư giãn tinh thần, nâng cao hiệu suất làm việc.

nhung-loai-cay-canh-phong-thuy-trong-van-phong-giup-cong-viec-hanh-thong-cong-danh-thang-tien

Theo Vietnamnet