Những kỷ lục của Olympic Việt Nam tại ASIAD

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD, Olympic Việt Nam lọt vào top 4 đội cùng những kỷ lục khiến châu lục phải "ngả mũ" thán phục.

Những kỷ lục của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD, Olympic Việt Nam gặt hái được thành công vang dội như thế. Rất có thể, những kỷ lục mới tiếp tục được thầy trò HLV Park Hang-seo thiết lập ở trận bán kết gặp Hàn Quốc tới.

Olympic Việt Nam chính thức góp mặt ở sân chơi ASIAD từ năm 1998. Ba kỳ đại hội đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng và ba kỳ đại hội tiếp theo góp mặt tại vòng 1/8. Riêng ASIAD 2018, dưới thời HLV Park Hang-seo, Olympic Việt Nam lập nhiều kỷ lục đáng nể.

Empty

Tiếp tục viết thêm trang mới vào lịch sử bóng đá Việt Nam tại ASIAD, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết vào ngày 29/8 

Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam vào tới vòng bán kết (có thể còn xa hơn) tại một kỳ ASIAD. Tiếp tục viết thêm trang mới vào lịch sử bóng đá Việt Nam tại ASIAD, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết vào ngày 29/8 tới.

Có thể thấy, sau khi trở thành Á quân của giải U23 châu Á, các cầu thủ của chúng ta luôn tự tin hơn, có được tinh thần tốt hơn ở các giải đấu mà họ tham dự sau đó.

Những chiến thắng ngẹt thở nhưng oanh liệt từ đó đến nay luôn giúp cho các cầu thủ tin rằng, dù khó khăn thế nào, cuối cùng chúng ta cũng sẽ thắng, nếu toàn đội không rối loạn, và không tự làm suy yếu chính mình.

Olympic Việt Nam toàn thắng ở cả 5 trận đấu

Cũng lần đầu tiên, chúng ta đạt thành tích toàn thắng cả 5 trận. Cho tới thời điểm này, Olympic Việt Nam thậm chí còn gây ấn tượng với báo chí quốc tế với thành tích tuyệt đối tại ASIAD lần này. Bước vào giải đấu cao nhất châu lục, Olympic Việt Nam chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng với những đối thủ được đánh giá gồm Olympic Pakistan, Olympic Nepal và Olympic Nhật Bản.

Tuy nhiên, ở cả ba trận đấu ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành trọn vẹn ba chiến thắng, mang về ngôi vị đầu bảng với 9 điểm và 6 bàn thắng có được, không để thủng lưới bàn nào.

Empty

Olympic Việt Nam toàn thắng ở cả 5 trận ra quân tại ASIAD 18 cho đến thời điểm này

Bước vào trận đấu với Olympic Bahrain ở vòng 1/8, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nâng tổng số trận thắng lên con số 4 trận với 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Những tưởng còn số này sẽ bị phá vỡ trước đối thủ Olympic Syria trong trận đấu ở vòng Tứ kết, nhưng với chiến thắng 1 - 0 trước Olympic Syria ở vòng Tứ kết, Olympic Việt Nam tiến vào Bán kết gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/08 tới đây sau 5 trận toàn thắng.

Olympic Việt Nam lập kỷ lục giữ sạch lưới sau 5 trận đấu

Trong số các đội vào tứ kết, ngoài Việt Nam chỉ có Uzbekistan - đương kim vô địch giải U23 châu Á - làm được điều tương tự. Với việc giữ sạch lưới trong 5 trận đấu, Olympic Việt Nam đã xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Empty

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng tại ASIAD 18

Lần đầu tiên ghi được 8 bàn thắng tại một kỳ ASIAD

8 bàn cho tới thời điểm này cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà Olympic Việt Nam có được tại một kỳ Á vận hội và nhiều khả năng đây chưa phải con số cuối cùng.

1

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã ghi được 8 bàn thắng cho đến thời điểm này của ASIAD 18

Thủ môn Việt Nam xuất sắc nhất lịch sử các kỳ ASIAD

Chưa để thủng lưới bàn nào, Bùi Tiến Dũng xứng đáng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử, khiến cả châu Á phải ngưỡng mộ. 

Empty

Bùi Tiến Dũng là thủ môn xuất sắc nhất của Việt Nam tại các kỳ ASIAD

Trong lịch sử, chưa một thủ môn Việt Nam nào giữ sạch lưới được 4 trận liên tiếp tại đấu trường ASIAD, nhưng Bùi Tiến Dũng đang nối dài con số đó lên thành 5 trận. Ngay ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam cũng đang là đội duy nhất tính đến lúc này chưa nhận bàn thua.

Điều này có thể thấy trong trận đấu trước Syria. Khi đối phương liên tiếp tung ra những đòn phản công hòng gỡ bàn, nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã một lần nữa chứng minh khả năng lớn của mình khi liên tiếp đoán đúng hướng bóng, chọn đúng điểm rơi trong các tình huống bóng bổng từ phía đối thủ. Cùng với hàng hậu vệ vững chắc, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nâng con số kỷ lục của Olympic Việt Nam lên con số 5 trận không để thủng lưới bàn nào. Đây là một con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thành tích của Olympic Việt Nam tại 6 kỳ ASIAD

ASIAD 1998: Đứng bét bảng, thua cả 2 trận, không ghi bàn nào.

ASIAD 2002: Đứng bét bảng sau 2 trận thua, 1 trận hòa. Việt Nam cầm hòa UAE 0-0, có điểm số đầu tiên ở ASIAD nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào.

ASIAD 2006: Đứng thứ 3 bảng sau 1 trận thắng, 2 trận thua. Việt Nam đã có trận thắng đầu tiên ở ASIAD, trước Bangladesh, ghi được 6 bàn, thủng lưới 5 lần.

ASIAD 2010: Đứng thứ 3 bảng sau 1 trận thắng, 2 trận thua. Lần đầu tiên tại ASIAD, Việt Nam vào vòng 1/8.

ASIAD 2014: Đứng đầu bảng sau 2 chiến thắng tuyệt đối (ghi 5 bàn, thủng lưới 1 lần), vào vòng 1/8.

ASIAD 2018: Đứng đầu bảng sau 3 trận thắng tuyệt đối, thắng Bahrain tại vòng 1/8, lần đầu vào bán kết, ghi 8 bàn, chưa thủng lưới bàn nào (tính tới trận tứ kết gặp Syria)

 Video: Bàn thắng của Văn Toàn vào lưới Syria giúp Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD

Theo GiaDinhVietNam