Những hồi ức khai giảng không thể nào quên

Trong không khí của ngày tựu trường đang đến rất gần, nhiều thế hệ học trò cũ không giấu nổi cảm xúc của mình.

Trước thềm năm học mới, PV báo Người Đưa Tin đã có dịp được nghe lại những câu chuyện, kỷ niệm một thời cắp sách đến trường của những cựu học sinh.

Nhớ lại về ngày khai giảng mà mình ấn tượng nhất, MC xinh đẹp Trần Hoàng Anh nói: “Ngày tựu trường khiến tôi nhớ nhất là hồi cấp 1. Ngày đó, mẹ đưa tôi đến trường để dự khai giảng, sau khi dự xong mẹ ra về, tôi một mực đòi đi theo. Mẹ quay lại thì thấy con gái cứ bám theo đuôi vội dặn dò rồi lại đưa trở lại lớp nhưng tôi cứ mè nheo, cuối cùng mẹ đành chấp nhận để tôi nghỉ buổi học hôm đó".

nhung-hoi-uc-khai-giang-khong-the-nao-quen

MC Hoàng Anh cho biết cô rất háo hức mỗi mùa khai giảng đến.

Hoàng Anh cho biết thêm, vì háo hức chờ đợi khai giảng nên trước hôm tựu trường cô không hề ngủ được: "Sáng hôm đó, khi chọn quần áo theo quy định các bạn học sinh mặc áo sơ mi cổ tròn thì mình tôi chọn chiếc váy hồng điệu đà nhất quyết không chịu mặc áo sơ mi. Ngày hôm đó, tôi trông nổi bật giữa đám đông, đó cũng là một kỷ niệm tôi không thể nào quên được”.

Còn đối với chàng trai Hoàng Mạnh Cường (kỹ sư công nghệ thông tin tại Hà Nội), cũng không giấu nổi cảm xúc của mình. Nhớ lại một ngày khai giảng buồn nhất, Mạnh Cường bồi hồi:

“Ngày tựu trường mà tôi nhớ nhất là năm tôi học lớp 5. Ngày ấy gia đình tôi còn nghèo lắm mà nhà lại đông anh em nên bố mẹ không mua được cho tôi một bộ sách vở mới hay cái áo mới để đi khai giảng.

Năm đó, tôi mặc chiếc áo sơ mi đã úa màu của anh trai tôi, đến lớp nhìn thấy bạn nào cũng khoe có áo mới còn mình thì ngồi im một góc không nói gì. Lúc đó cảm thấy rất tủi thân và đó cũng là động lực để tôi phấn đấu, học giỏi và thành đạt như ngày hôm nay. Nhân ngày khai giảng đang đến gần, tôi muốn gửi đến các em học sinh năm học mới có nhiều niềm vui mới và có kết quả học tập tốt”.

Cùng chung cảm xúc với những cựu học trên, nam ca sĩ trẻ Nguyễn Thành Viên viết: “Những ngày chuẩn bị vào khai giảng với tôi có rất nhiều cảm xúc. Vì tôi muốn được gặp các bạn, muốn được đi học nên trước đó cũng đã chuẩn bị quần áo mới, bọc sách vở mới.

Thế nhưng, lần khai giảng năm lớp 8 với tôi đó là kỷ niệm khó quên, tôi mặc quần áo thật đẹp nhưng lại đi chiếc xe đạp cũ kỹ, đi được một đoạn đường bị tuột xích, hì hục lắp lại khiến quần áo bị bẩn hết. Đến trường, trong tình trạng tay nhem nhuốc, quần áo lấm lem”.

nhung-hoi-uc-khai-giang-khong-the-nao-quen

Nam ca sĩ Nguyễn Thành Viên cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong ngày khai giảng.

Với những thế hệ cựu học sinh cũ này, khi được hỏi: "Khai giảng xưa và nay khác nhau nhiều thế nào?", các bạn đều cho biết ngày nay các em học sinh được bố mẹ quan tâm đầy đủ hơn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, không còn quá khó khăn như trước.

“Nếu như được quay trở lại tuổi thơ, tôi vẫn muốn được một lần nữa cắp sách đến trường để cảm nhận không khí của ngày lễ khai giảng”, là lời chia sẻ của ca sĩ Nguyễn Thành Viên.

Thanh Lam 

Theo Người Đưa Tin