Những hình ảnh đáng sợ khi người đẹp đi nâng cấp nhan sắc nhờ tiêm filler

Mới đây nhất là cô gái vào viện với u cục sưng tấy, hoại tử ở mông sau tiêm filler...

BS Nguyễn Hồng Sơn - Khoa Phẫu thuật, Tạo hình Thẩm mỹ và phục hồi chức năng của Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, cách đây ít ngày, Bệnh viện tiếp nhận thêm một trường hợp bị biến chứng tắc mạch sau tiêm chất làm đầy (filler).

Bệnh nhân được tiêm filler tại một cơ sở spa để tạo hình mũi và môi. Sau tiêm, bệnh nhân bị sưng môi, giảm thị lực mắt trái và đau nửa đầu. Lúc này bệnh nhân mới đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

nhung-hinh-anh-dang-so-khi-nguoi-dep-di-nang-cap-nhan-sac-nho-tiem-filler

Hình ảnh u cục sưng tấy, hoại tử ở mông sau tiêm filler hay môi sưng nề, sẹo dài vì thu gọn bắp tay...

Các bác sĩ cảnh báo, xung quanh trán, gốc mũi là nơi rất nhiều mạch máu thông với mạch máu của mắt, não. Do đó, nếu bơm áp lực rất mạnh có thể ẩn filler đó vào trong các mạch máu. Filler đi đến đâu gây tắc mạch, dẫn tới những hậu quả không lường trước được. Vì filler đi không đúng còn vào mạch máu và chớm lên não, gây ra co giật, hôn mê sau khi tiêm. Đặc biệt là filler trôi nổi, không nguồn gốc, gây biến chứng nặng nề.

nhung-hinh-anh-dang-so-khi-nguoi-dep-di-nang-cap-nhan-sac-nho-tiem-filler

Bệnh nhân thủng mũi do nâng mũi bằng tiêm filler tại TP HCM

Đây không phải là bệnh nhân dị biệt. Mới đây, nhân viên một cơ sở spa tại đường Bàu Cát, quận Bình Tân (TPHCM) đã tiêm collagen xuất xứ Thái Lan vào mặt khách hàng sinh năm 1982. 

Vị trí tiêm tập trung mi dưới và góc ngoài mắt. 10 tuần sau tiêm, việc tiêm này để lại di chứng viêm tấy đỏ, nổi lỏm chỏm dạng cục hai bên. 

nhung-hinh-anh-dang-so-khi-nguoi-dep-di-nang-cap-nhan-sac-nho-tiem-filler

Chi chít mô xơ được bóc ra từ vị trí bơm collagen của bệnh nhân. Ảnh: FBBS

Khi tới Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, các bác sĩ bóc ra chi chít mô xơ màu nâu từ mặt bệnh nhân. Mẫu sinh thiết gồm đám collagen xen kẽ các đám tế bào viêm. Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị mô viêm phản ứng với collagen.

nhung-hinh-anh-dang-so-khi-nguoi-dep-di-nang-cap-nhan-sac-nho-tiem-filler

Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị mô viêm phản ứng với collagen.

TS.BS Nguyễn Trọng Hào – Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM, các bác sĩ gặp rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị biến chứng nặng sau làm đẹp do không tìm hiểu kỹ và thực hiện tại những nơi không đảm bảo an toàn.

"Mới đây nhất là cô gái vào viện với u cục sưng tấy, hoại tử ở mông sau tiêm filler. Rồi cô gái với cặp môi sưng về; tai biến sẹo dọc cánh tay vì thu gọn bắp tay... "- TS. Hào cảnh báo.

Hầu như ngày nào Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận và xử lý cho những nạn nhân từ những cơ sở spa hay thẩm mỹ thậm chí cả những trường hợp làm đẹp ở nước ngoài nhưng về nước thì bị biến chứng rất nặng nề.

"Nếu so với việc phẫu thuật làm đẹp từ đầu, thì việc sửa chữa lỗi do thẩm mỹ phức tạp gấp nhiều lần"- PGS.TS Nguyễn Văn Thường cho hay.

Theo đó, bệnh nhân không chỉ tốn kém tiền bạc, suy giảm sức khỏe mà việc giải quyết hậu quả của những biến chứng do hút mỡ bụng, nâng ngực, nâng mũi, độn cằm, trẻ hoá da... đôi khi cũng không thể giúp bệnh nhân trở lại hình dáng như ban đầu.

Thực tế hiện nay, nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo có thể xóa nám, sạm da, trị sẹo... bằng các kỹ thuật laser ánh sáng. Song, theo các chuyên gia, làm đẹp bằng laser thiếu an toàn dễ gây các biến chứng như bỏng da, thay đổi sắc tố da, bóng nước, sẹo và nhiễm trùng.

Theo GiaDinh