Những hành động này của bạn vô tình đẩy chồng đi ngoại tình mà không biết

Nhiều người thấy chồng nhẫn nhịn, chiều chuộng vợ thì càng trở nên quá đáng. Đến khi anh ta tìm đến cánh cửa ngoại tình thì hối hận cũng đã muộn.

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra những hành động dưới đây của bạn rất dễ đẩy chồng tới cánh cửa ngoại tình.

1. Hay mắng chửi chồng

Nếu bạn nghĩ được chồng chiều chuộng mà thường xuyên quát mắng, đe nẹt cả chồng thì sẽ có ngày bạn sẽ phải cô đơn. Dân gian có câu: “Chó dữ mất láng giềng, vợ dữ mất anh em”.

Tất cả sức mạnh của người đàn bà nằm trong hai chữ “hiền thục”. Một người vợ hiền thì đức lang quân không thể dứt ra được. Cho dù đàn ông háo sắc, cho dù đàn ông tham lam nhưng khi gặp người đàn bà khác, lập tức anh ta phải so sánh với người vợ hiền thục của mình và thấy rõ sự khác biệt về phẩm hạnh và thế là mọi lời hứa với cô bồ trẻ sẽ như nước trôi qua cầu. Đó là cái lý “nước mềm mà cây to phải đổ, đá núi phải mòn” mà bạn luôn phải nhớ.

Những người vợ đanh đá, quá quắt thực chất là đã đánh mất hết sức mạnh trời phú cho đàn bà. Nếu đức lang quân của họ gặp một người đàn bà dịu dàng thì sẽ “đổ” ngay tức khắc và không sao bứt ra được.

nhung-hanh-dong-nay-cua-ban-vo-tinh-day-chong-di-ngoai-tinh-ma-khong-biet
Nếu chồng bạn gặp một người đàn bà dịu dàng thì sẽ “đổ” ngay tức khắc và không sao bứt ra được. Ảnh minh họa

2. Hay sử dụng ngôn ngữ mệnh lệnh

Nếu bạn luôn bắt chồng phải thế này, thế nọ, nếu không tuân theo thì giận dỗi, thực hiện chiến tranh lạnh (thờ ơ bỏ mặc, dửng dưng không quan tâm) hoặc chiến tranh nóng (làm ầm ĩ, kêu gào, thóc…). Cho dù bạn có hành xử dạng nào thì cũng là chiến tranh và mọi cuộc chiến tranh đều khiến người ta mệt mỏi.

Thực chất, khi làm những việc trên là bạn không tôn trọng chồng và đó là điều khiến đàn ông khó chịu nhất. Đàn ông nhịn vợ hay tỏ ra sợ vợ chỉ là vì muốn giữ hòa khí trong gia đình chứ anh ta không hề sợ bạn như bạn nghĩ bởi nếu gia đình không êm ấm, đàn ông khó mà toàn tâm toàn ý với công việc.

Tuy nhiên, mọi việc đều có giới hạn. Nếu bạn quá khắt khe hay làm trầm trọng hóa quá một sự việc cỏn con, tức là bạn đã đi quá giới hạn. Một khi người đàn ông chuyển trạng thái từ phục tùng sang chống đối thì việc anh ta tìm niềm vui bên ngoài với các cô gái khác là điều một sớm một chiều sẽ xảy ra và việc bỏ vợ là một tương lai rất gần. Lúc ấy, tờ hôn thú với anh ta không có giá trị gì nữa.

Người vợ thông minh sẽ không nói "Em cấm anh hút thuốc lá” mà nói “Anh hút ít thôi, được không? Gần đây em thi thoảng nghe thấy anh húc hắc ho”. Các bà vợ thông minh muốn khắt khe với chồng thì hãy khắt khe như vậy chứ đừng dùng mệnh lệnh.

nhung-hanh-dong-nay-cua-ban-vo-tinh-day-chong-di-ngoai-tinh-ma-khong-biet

Bà vợ nào càng đòi hỏi chồng về vật chất bao nhiều thì ông chồng bà ta sẽ xem thường vợ bấy nhiêu (ảnh minh họa)

3. Quá coi trọng đồng tiền

Tiền là thứ không thể thiếu trong đời sống gia đình nhưng nếu bạn coi đồng là to nhất, là trên hết thì các ông chồng sẽ coi vợ mình là rất nhỏ. Mọi thứ mua được bằng tiền đều rẻ. Bà vợ nào càng đòi hỏi chồng về vật chất bao nhiều thì ông chồng bà ta sẽ xem thường vợ bấy nhiêu. Và chính sự xem thường vợ sẽ dẫn chồng bạn tới cánh cửa ngoại tình.

4. Quanh quẩn xó bếp

Nếu bạn kết hôn rồi tình nguyện “lập chiến công” trong xó bếp, lấy sự thành đạt của chồng con làm niềm vinh quang của mình thì cũng rất có nguy cơ bị chồng phản bội.

Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt có một người đàn bà tận tụy. Nếu không có người vợ tận tuy chăm lo gia đình thì chồng bạn khó có thể rảnh rang để phấn đấu, thành đạt trong sự nghiệp. Tuy nhiên, chính sự thành đạt của chồng sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều em gái trẻ đẹp.

Nếu bạn không chịu chú ý đến đầu tóc, trang phục và nhan sắc thì nguy cơ ông xã ngoại tình là rất gần. Đàn ông hay tiếc của giời ơi, vì thế chồng bạn sẽ rất khó từ chối khi “mỡ treo miệng mèo”.

Theo GiaDinh