Những điều không nên làm với smartphone Android

Smartphone Android thể là một trong những thứ quý báu của bạn, vì vậy nếu sử dụng sai cách bạn có thể hối tiếc về sau.

Nhiều người trong chúng ta không bảo vệ điện thoại của mình đúng cách hoặc làm những việc bất cẩn có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến dữ liệu trong điện thoại. Vì vậy dưới đây là những lời khuyến tốt để bạn có thể bảo vệ nó.

nhung-dieu-khong-nen-lam-voi-smartphone-android

Hãy sử dụng khóa bảo vệ màn hình để bảo vệ dữ liệu bên trong.

Đừng quên khóa màn hình

Dữ liệu trên điện thoại có thể bị tiết lộ ra bên ngoài nếu ai đó có thể truy cập vào điện thoại của bạn, mà cách đơn giản nhất để chống lại nó là sử dụng khóa màn hình. Không thiếu những ứng dụng khóa màn hình tuyệt vời trên Android, và nhiều trong số chúng bổ sung các tính năng hữu ích cũng như tăng cường bảo mật.

Nhớ cập nhật

Mỗi phiên bản Android mới đều mạnh hơn phiên bản trước. Nó sẽ làm cho điện thoại của bạn có cảm giác mới mẻ mà trước đó không làm được, bao gồm cả việc chống lại những vấn đề bảo mật có thể xảy ra và tính năng mới hữu ích.

Đừng sạc qua USB

Không phải tất cả các bộ sạc đều được tạo ra như nhau. Nếu kết nối điện thoại vào cổng USB của máy tính sẽ không cung cấp nhiều năng lượng như khi bạn sử dụng bộ sạc chuyên dụng.

nhung-dieu-khong-nen-lam-voi-smartphone-android

Sạc pin qua bộ sạc chính thay vì dựa vào máy tính.

Không quên sao lưu

Cuộc sống của bạn có trên điện thoại. Hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bị mất thiết bị và nó đã ghi lại tất cả các bức ảnh quý giá của bạn. Sao lưu không khó, và đó là một việc rất cần làm. Người dùng nên hình thành thói quen sao lưu. Nó có thể không phải là thân thiện nhưng bạn sẽ hối hận nếu không làm điều này.

Tránh để quá nóng

Đã có rất nhiều câu chuyện về việc điện thoại Android phát nổ, và trong khi thủ phạm thường là pin hoặc bộ sạc vô danh thì vẫn có những vấn đề sạc mà bạn nên xem xét. Hãy để điện thoại ở nơi ấm áp khi đang sạc. Và một điều khác cần xem xét là tránh để pin điện thoại chạy đến mức gần 0, vì nó không tốt cho tuổi thọ pin và bạn nên ngắt kết nối khi sạc đầy.

Nên bảo vệ màn hình

Gorilla Glass rất tuyệt, nhưng nó chỉ có thể làm được vài điều. Trong khi nó có thể cần một lực lớn để vỡ hoặc bị hỏng nghiêm trọng thì cũng cần rất nhiều tiền để thay thế nếu nó bị hỏng. Miếng bảo vệ màn hình và vỏ bảo vệ là thứ cần thiết, đặc biệt khi chi phí cho nó không phải là quá lớn.

Tránh để dưới mưa

Ngày nay, ngày càng có nhiều điện thoại đi kèm với khả năng chống thấm nước, vì vậy nếu có chứng nhận IP67 hoặc IP68, bạn có thể yên tâm với việc nước mưa bắn vào. Nhưng nếu điện thoại của bạn không thấm nước thì độ ẩm có thể làm hư hỏng điện thoại rất nhanh - vốn cũng là yếu tố phổ biến nhất làm hỏng điện thoại trong những năm qua.

Đừng giữ ảnh riêng tư

Mọi người đều thích chụp ảnh tự sướng, nhưng nếu những bức ảnh của bạn thuộc loại đa dạng, thân mật thì tốt nhất không nên để nó trong thư viện ảnh của mình khi đưa điện thoại cho bạn bè hoặc ai đó. Nếu bạn khăng khăng muốn chụp những bức ảnh nhạy cảm thì nên lưu trữ chúng trong một bộ sưu tập an toàn. Có một số ứng dụng để thực hiện việc này trên Google Pay, tiêu biểu như ứng dụng miễn phí Gallery Vault giúp lưu trữ ảnh và video riêng tư.

nhung-dieu-khong-nen-lam-voi-smartphone-android

Những bức ảnh riêng tư không nên để lưu trữ trong điện thoại mà cần được bảo vệ.

Đừng để điện thoại ghi lại dấu vết của bạn

Nếu bạn đã sử dụng điện thoại để xem những thứ bạn không nên, chẳng hạn như những món hàng mua sắm Giáng sinh vừa qua, thì bạn nên xóa lịch sử duyệt web. Điều này là vô cùng dễ dàng.

Đừng cài đặt các ứng dụng lạ

Hầu như tất cả các phần mềm độc hại trên thiết bị di động đều nhắm mục tiêu vào Android, đặc biệt là nó nhắm mục tiêu người dùng Android không chú ý đến những gì họ đang tải xuống và những người thường xuyên sử dụng các nguồn ứng dụng kém uy tín.

 

Theo DanViet