Những điều ít biết về ông chủ tạp chí tình dục Playboy

Người đàn ông đam mê cái đẹp Hugh Hefner đã mua sẵn chỗ chôn cất của mình bên cạnh quả bom sex Marilyn Monroe...

Không thể phủ nhận rằng ông trùm Playboy Hugh Hefner có tầm ảnh hưởng quá lớn trong ngành công nghiệp xuất bản khi tự tay xây dựng 1 tờ báo khi tuổi đời mới tròn 30. Và Playboy đã thực sự trở thành một đế chế của riêng Hefner.

Với số lượng lớn các nội dung trực tuyến, các ấn phẩm khác nhau hướng đến độc giả là nam giới, Playboy đã từng là cuốn tạp chí đắt hàng nhất mọi thời đại. 

Hiện tại, tuy mọi thứ đã không còn ở thời kỳ hoàng kim nhưng phải thừa nhận rằng, với châu Âu và nước Mỹ, Playboy đã từng là năm tháng tuổi trẻ của rất nhiều người.

Vậy người đàn ông đứng sau sự thành công đó là ai và ông đã làm thế nào để cả thế giới biết đến mình?

Những điều ít biết về ông chủ tạp chí tình dục Playboy

Hình ảnh quen thuộc của ông trùm Playboy bên cô người mẫu nóng bỏng

Tự mình tạo dựng sự nghiệp với chỉ 8.000 USD

Vào những năm 1950, khi mà kỹ thuật số ở đất Mỹ vẫn chưa có gì phát triển thì việc tạo ra được một tờ tạp chí quả là điều khó tưởng tượng bởi kinh phí quá lớn. 

Vì vậy, cậu bé Chicago đã phải tập hợp một nhóm các nhà đầu tư kể cả mẹ của mình để lấy tiền trang trải.

Mẹ của Hefner đã cho ông 1.000 USD để kết hợp cùng một số khoản khác thành số tiền 8.000 USD để ông bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Lần xuất bản đầu tiên, Playboy bán được hơn 50.000 bản, một con số khá ấn tượng với 1 tờ báo trẻ như vậy. Và đó chính là bước đệm an toàn cho những sự phóng túng về sau này của Hugh Hefner.

Mang ký ức tuổi thơ đi kinh doanh

Bạn đã từng bao giờ băn khoăn tự hỏi tại sao những cô người mẫu của Playboy lại mang lên mình những bộ trang phục kiệm vải và đôi tai thỏ hay chưa? Mọi chuyện đã bắt đầu theo một cách thật sự tự nhiên và ấm áp đến lạ thường.

Khi còn là 1 đứa trẻ, Hefner từng coi 1 chiếc chăn có 2 màu xanh trắng quấn xung quanh chú thỏ bunny là tài sản quý giá của mình. 

Khi con chó yêu quý của ông bị chết, người ta đặt nó nằm lên tấm chăn để mang đi hỏa táng. Kể từ đó trở đi, Hefner không còn tấm chăn quen thuộc nữa. 

Cho đến khi có cơ hội xuất bản tạp chí của riêng mình, ông đã mang ký ức tuổi thơ đi kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công hơn mong đợi.

Những điều ít biết về ông chủ tạp chí tình dục Playboy

Sự nghiệp nở rộ cùng dàn người mẫu nóng bỏng khét tiếng có khởi nguồn chỉ từ 8.000 USD

Đã mua chỗ để được chôn cất cạnh quả bom sex Marilyn Monroe

Ông trùm Hefner không phủ nhận tình yêu của mình đối với người đàn bà quá cố của Hollywood Marilyn Monroe, gương mặt trang bìa đầu tiên của ấn phẩm Playboy. 

Tình yêu này trở nên mãnh liệt đến nỗi vào năm 1992, Hefner đã đặt mua 1 ngôi mộ bên cạnh nơi an nghỉ của Marilyn Monroe tại Memorial Park Westwood, Los Angeles.

Được biết, người đàn ông này đã mạnh tay chi tới 75.000 USD để có được đặc quyền đó. Quả đúng là cuộc sống của ông trùm trong giới chân dài, cho đến chết vẫn phải ở bên người đẹp.

Có cha mẹ là những người rất nghiêm khắc

Nếu nhìn vào người đàn ông đam mê sắc dục như Hefner, nhiều người sẽ nghĩ bố mẹ của ông sẽ là những người vô cùng dễ chịu và cởi mở với con cái về những vấn đề liên quan đến tình dục. 

Nhưng sự thật không phải như vậy, cha mẹ của Hefner cực kỳ nghiêm khắc đến nỗi ông từng thốt lên rằng:

'Họ quá khó tính nhưng chính điều đó đã vô tình làm bùng cháy đam mê trong tôi. Họ là những người vô cùng tốt bụng, một phần của Playboy ngày nay chính là nhờ mẹ tôi đó'.

Những điều ít biết về ông chủ tạp chí tình dục Playboy

Hugh Hefner cùng quả bom sex của Hollywood Marilyn Monroe

Từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ

Tiểu sử của ông trùm Playboy không chỉ đóng khung trong những shot hình chụp cùng các cô người mẫu tóc vàng đeo tai thỏ nóng bỏng mà còn là một quân nhân từng phục vụ trong quân đội nữa.

Sau khi tốt nghiệp trung học ở Chicago, Hefner đã đi nghĩa vụ quân sự như bao thanh niên khác trên đất Mỹ thời bây giờ. Hefner đã có 2 năm ở đây để rồi sau đó xuất quân và trở thành con người như bây giờ.

Từng yêu, kết hôn rồi ly hôn với bạn đại học

Chàng sinh viên điển trai Hefner từng rất nổi tiếng khi học đại học và đã cưới cô bạn tên là Mildred Williams làm vợ ở tuổi 20. 

Kết hôn quá sớm đã khiến cho cuộc sống của 'ông trùm' gặp nhiều sự kìm kẹp so với bạn bè. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này cũng kéo dài được 10 năm trước khi kết thúc.

Những điều ít biết về ông chủ tạp chí tình dục Playboy

Hình ảnh chàng quân nhân Hefner khi còn trẻ

Có nuôi 1 con thỏ mang tên mình

Nhờ logo và nhận diện thương hiệu nổi tiếng của Playboy mà có lẽ loài thỏ ở trên khắp thế giới này bỗng dưng trở nên nổi tiếng vô cùng. Còn với Hefner, thỏ chính là một phần không thể thiếu trong thế giới riêng của ông.

Ông có nuôi 1 chú thỏ và ưu ái đặt cho nó cái tên của chính mình, Sylvilagus Palustris Hefneri. Nhưng nó không có mái tóc bạch kim hay sở hữu thân hình quyến rũ mà chỉ đơn giản là một loài động vật có màu nâu sậm và đôi tai nhỏ đáng yêu.

Theo Anh Đào (Afamily/Ttvn/Tn)