Những dấu hiệu chỉ xuất hiện ở người ích kỉ và thích lợi dụng tình cảm

Là con người, chúng ta có quyền lên tiếng khi cảm thấy bị áp bức hay lợi dụng, nhưng bạn sẽ làm gì nếu bị lợi dụng tình cảm và chuyện đó chỉ xảy ra mỗi ngày một ít?

Vì bạn đang yêu nên hiếm khi nào bạn có thể nhận ra mình đang bị lợi dụng tình cảm bằng những lời nói ngọt ngào. Đa số mọi người khi yêu đều có phần lụy tình, hơi nghiêng về phía người yêu, một số còn chiều chuộng người yêu quá mức. Điều đó dẫn đến mất cân bằng trong mối quan hệ, đôi khi vì quá nhỏ nhặt nên chúng ta thường chủ quan bỏ qua nó. Cho đến khi bạn thực sự nhận ra mình đang bị lợi dụng, chỉ có bạn mới giúp được mình thôi. Giống như con cua nằm trong nồi nước, bị nấu chín từ từ mà cứ nghĩ ở đây ấm áp lắm!

Đôi khi, bạn cần can đảm nhìn vào sự thật bạn hay bỏ qua, khi mà có thể ai cũng thấy trừ bạn. 10 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ điều đó:

1. Bạn lệ thuộc cảm xúc của đối phương

Bất kì làm điều gì bạn luôn có suy nghĩ đầu tiên: "Anh ấy có phản đối không?" "Liệu anh ấy sẽ không giận mình chứ?". Quá sợ hãi và quan tâm đến cảm xúc của đối phương chứng tỏ sự mất cân bằng của hai bạn.

2. Những bài giảng bất tận của anh ấy

Anh ấy thích chỉ ra những sai lầm của bạn, tiếp theo đó là những bài giảng “thiên thu bất tận”: "Anh đã nói em rồi… bla... bla... ". Bạn dường như không có tiếng nói, hay chính kiến của riêng mình. Đôi lúc, bạn cảm giác như là... cha đang nói với con hay thầy trò gì đấy chứ không phải hai người yêu và tôn trọng nhau.

3. Người ấy liên tục phạm sai lầm và xin lỗi

Anh ấy hay bắt nạt bạn, đến khi không chịu nổi bạn phản kháng lại. Bạn không muốn nói chuyện với anh ta nữa. Và rồi anh ta luôn có cách khiến bạn xiêu lòng, thậm chí quỳ gối van xin bạn tha thứ. Vậy là anh ta đã có được tình cảm của bạn trở lại. Nhưng anh ấy không hề thay đổi, vẫn tiếp tục làm sai và xin lỗi ỉ ôi.

4. So sánh bạn với người phụ nữ khác

Chuyện đau lòng nhất bạn phải chịu đựng chính là anh ta liên tục so sánh bạn với các cô bạn xinh đẹp và tài năng khác. Mặc dù bạn có quan tâm chăm sóc anh ta như thế nào vẫn không bao giờ đủ.

5. Ghen tuông

Bạn dễ dàng nhẫm lẫn giữa ghen tuông vì yêu và vì tính sở hữu của anh ấy. Anh ấy không thích bất kỳ “giống đực” nào tiếp cận bạn. Anh ấy chỉ muốn mình là chúa tể sơn lâm của bạn thôi. Có lẽ vì anh ta lo sợ bạn sẽ nhận ra người đàn ông khác tốt hơn. 

Những dấu hiệu chỉ xuất hiện ở người ích kỉ và thích lợi dụng tình cảm

6. Biến tất cả mọi người thành kẻ thù của bạn

Đây là một thủ thuật mà những kẻ lợi dụng tình cảm thích dùng nhất. Anh ta nói xấu bạn với người khác, khiến mọi người dường như đều đứng về phía anh ta và bạn sẽ rất cô đơn mà không dám rời xa. Anh ta càng chứng minh được chỉ có anh ta mới là người tốt với bạn nhất.

7. Mong bạn thất bại

Anh ta sẽ cảm thấy tốt hơn nếu như bạn đang căng thẳng với những sai lầm của mình. Nếu bạn làm điều gì đó sai, có nghĩa là vì bạn không nghe lời anh ta hoặc bạn quá yếu kém. Sẽ chẳng ai thèm để ý đến một kẻ thất bại như bạn đâu. Chính anh ta mới là người ban phát tình cảm cho bạn.

8. Đòi hỏi những nhu cầu lớn

Anh ta đặt kỳ vọng quá cao hoặc tạo ra những nhu cầu lớn cần bạn đáp ứng. Bạn phải tôn thờ anh ta như "thánh", dĩ nhiên là "thánh" thì phải tôn kính và nghe lời họ thường xuyên.

9. Khiến bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy

Anh ta cô lập những người xung quanh bạn, bạn bè, gia đình hay bất kì ai có thể tâm sự hay giúp đỡ bạn. Lâu dần bạn bị tách khỏi mọi người và chỉ phụ thuộc vào anh ta. Anh ta nói gà thì nó chắc chắn là con gà, dù cho bạn biết rõ không phải vậy, chỉ vì bạn muốn tránh những lần lên cơn thịnh nộ của anh ta.

10. Anh ấy phủ nhận tất cả

Ngay cả khi bạn đã hiểu và nhận ra anh ta đã điều khiển mình như một con rối, bạn thẳng thắn nói với anh ta. Anh ta sẽ phủ nhận tất cả, nhân danh tình yêu, để biến bạn trở thành một người tốt hơn thôi.

Lợi dụng tình cảm và ích kỉ không chỉ dừng lại ở vật chất, tiền bạc hay tình d.ục. Chỉ người đã từng bị lợi dụng mới hiểu hết những cay đắng khi yêu kiểu người này. Những kẻ chỉ luôn mồm nhân danh tình yêu để tổn thương bạn, bạn cần gì loại tình yêu đó?

Theo thegioitre