Những công việc có mức lương từ 400 triệu đồng⁄tháng trở lên tại Việt Nam

Mức lương của người lao động phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm, vị trí làm việc và địa điểm của nhân sự.

Báo cáo Hướng dẫn tiền lương Việt Nam 2022 của Adecco Việt Nam chỉ ra xu hướng nhân sự năm 2022 cũng như đưa ra các mức lương của người lao động tại nhiều vị trí trong các ngành nghề phổ biến tại Việt Nam.

Theo Báo cáo, mức lương được xác định tùy theo vị trí, số năm kinh nghiệm và nơi làm việc của nhân sự. Số năm sẽ được chia ra làm 2 mức là từ 1 - 5 năm và từ 5 năm trở lên. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, người lao động có kinh nghiệp từ 1 - 5 năm có sự khác biệt rõ ràng về mức lương, tuy theo vị trí và nhóm ngành.

Với kinh nghiệm chỉ từ 1 - 5 năm, tại Hà Nội không có vị trí nào có mức lương trên 400 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tại TP. Hồ Chí Minh, với số năm kinh nghiệm như vậy, chỉ có duy nhất vị trí giám đốc điều hành thuộc ngành sales & marketing, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được trả từ 300 - 400 triệu đồng/tháng.

Đây cũng là vị trí duy nhất có mức lương trên 400 triệu đồng nếu người lao động có kinh nghiệm từ 1 - 5 năm.

Còn với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, vị trí có mức lương trên 400 triệu đồng cũng đa dạng hơn. Với mức lương cao như vậy, các vị trí chủ yếu là quản lý cấp cao, đặc biệt là ở lĩnh vực Sales & Marketing thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh ở TP. Hồ Chí Minh và dịch vụ chuyên nghiệp ở Hà Nội.

Vị trí có mức lương cao nhất là giám đốc điều hành thuộc nhóm ngành sales & marketing với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở TP. Hồ Chí Minh với mức lương từ 400 - 600 triệu đồng/tháng.

nhung-cong-viec-co-muc-luong-tu-400-trieu-dong⁄thang-tro-len-tai-viet-nam

Các vị trí có mức lương từ 400 triệu đồng trở lên với kinh nghiệm trên 5 năm. Đơn vị: triệu đồng/tháng

Một số vị trí với kinh nghiệm trên 5 năm tại TP. Hồ Chí Minh được trả mức lương trên 400 triệu đồng/tháng nhưng khi ra ở Hà Nội lại không được trả đến 400 triệu đồng. Chẳng hạn, vị trí CIO - CTO trong ngành công nghệ - truyền thông, tại TP. Hồ Chí Minh, nếu nhân sự có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên sẽ được trả mức lương từ 250 - 450 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, vị trí này khi ra Hà Nội không được trả đến 400 triệu đồng/tháng.

Ngược lại, cũng có vị trí ở Hà Nội được trả mức lương cao hơn ở TP. Hồ Chí Minh. Như vị trí trưởng phòng đại diện hay giám đốc khu vực thuộc nhóm ngành dịch vụ chuyên nghiệp. Nếu nhân sự có kinh nghiệm trên 5 năm làm việc, mức lương ở vị trí này ở Hà Nội sẽ là từ 200 - 400 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên ở TP. Hồ Chí Minh, mức lương của vị trí này chưa đến 400 triệu đồng/tháng.

Theo Tổ Quốc/GiaDinh