Những con số khủng trong vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ nói lên điều gì?

Ngày mai, phiên tòa đầu tiên vụ Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em tại Mỹ sẽ diễn ra. Trong lúc chờ đợi những thông tin mới, chúng ta hãy khám phá các con số khủng xuất hiện trong vụ việc.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh (SN 1977). Anh là nam diễn viên hài và là MC được yêu thích. Ngày 25/3, Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng trẻ em với 3 tội danh: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi.

Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam). Ngày 15/4 (giờ địa phương) phiên tòa đầu tiên của vụ Minh Béo dự kiến sẽ diễn ra tại Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ).

Theo chia sẻ của ông chánh biện lý quận Cam - Tony Rackauckas với Phố BolsaTV: Đối với các trường hợp bị cáo buộc tội danh tương tự như Minh Béo số tiền bảo lãnh chỉ là 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, với Minh Béo do lo sợ trốn khỏi nước Mỹ hoặc một khi được tại ngoại sẽ không quay trở lại hầu tòa, nên các nhà chức trách đã yêu cầu tòa án nâng mức bảo lãnh. Đó chính là lý do, mức bảo lãnh của Minh Béo lên 1 triệu USD (khoảng 22,3 tỷ đồng).

Vì những cáo buộc tội danh của Minh Béo thuộc dạng đại hình nên chi phí thuê luật sự cũng không hề rẻ. Theo chia sẻ của một luật sư tại Mỹ, chi phí có thể dao động từ 100.000 USD - 200.000 USD (2,2 - 4,4 tỷ đồng).

Hiện tại, gia đình Minh Béo đã thuê luật sư riêng để biện hộ cho diễn viên Minh Béo trong phiên xét xử ngày mai. Mặc dù, không công khai số tiền chính xác nhưng mọi người đều ngầm hiểu rằng số tiền này không hề nhỏ.

Theo Gia Anh (NĐT)