Những cây cảnh nào nên và không nên đặt trong phòng ngủ?

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa, cây cảnh tại nhà, không chỉ sạch sẽ, tươi tắn, rực rỡ, thanh lọc không khí.

Phòng khách nhà thực sự thích hợp để nuôi một số loại cây tán lá cao cấp, dù ánh sáng không tốt chúng vẫn có thể phát triển tươi tốt. Vậy những loại hoa nào thích hợp cho phòng ngủ?

Ở nhà không nên trồng quá nhiều hoa, cây cảnh trong phòng ngủ và cũng đừng bày bừa bộn. Chỉ cần đặt một vài chậu hoa tươi mát và sảng khoái. Đừng mua phải những loại hoa có hại cho sức khỏe. Khi đó bạn cần chú ý đến việc trồng hoa trong phòng ngủ là gì?

Đầu tiên: Không đặt quá nhiều và cây quá to

Phòng ngủ vốn dĩ là không gian riêng tư, không gian không quá rộng, lúc thường thông gió cũng không quá tốt, nên trong nhà có thể trồng một ít cây xanh có da hơn, có giá trị một chút, vừa nhỏ vừa tinh tế vừa tốt để nuôi nó thải oxy vào ban ngày, giảm chất dinh dưỡng vào ban đêm.

Nó cũng có thể hấp thụ một lượng lớn khí cacbonic, nhưng nếu ánh sáng trong phòng không tốt, những nơi kín gió lâu ngày sẽ không có lợi cho sự phát triển của hoa trong chậu.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Thứ hai: Không nên đặt hoa quá thơm

Không gian riêng tư của phòng ngủ sảng khoái và đẹp hơn nếu đặt một số chậu cây cảnh, nhưng những loại hoa có mùi hoa nồng như hoa loa kèn, hoa thủy tiên, cây dành dành... quá nồng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, cố gắng không đặt trong phòng ngủ. Nếu muốn thêm màu sắc, có thể đặt một ít hoa tươi cắt cành.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Vậy nên để những loại cây xanh nào thích hợp nhất trong phòng ngủ? Hôm nay, chúng ta hãy kiểm kê một số loại cây xanh phổ biến trong phòng ngủ.

Đầu tiên: Lô hội (nha đam)

Nha đam có khả năng chịu bóng đặc biệt tốt cho cơ thể con người, không chỉ để ngắm cây mà còn có thể dùng để làm đẹp, khử trùng, khi phát triển nó có thể hấp thụ khí cacbonic và còn có thể thanh lọc không khí, có thể phát hiện ô nhiễm không khí trong nhà. Nó đặc biệt đẹp trong phòng ngủ.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Thứ hai: Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây có vỏ rất khỏe, giá trị làm cảnh cao, sống lâu, thanh thoát, đặc biệt tốt dù đặt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm, lá có vân đẹp. Một số loại lưỡi hổ có thể đạt đến chiều cao một hoặc hai mét, đặc biệt dũng mãnh và ngoạn mục.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Thứ ba: Trầu bà

Trầu bà là loại cây ưa bóng mát và được trồng nhiều ở trong nhà. Đặt một chậu cây trầu bà trong phòng ngủ cũng giúp không khí trở nên trong lành hơn.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Tất nhiên, có rất nhiều chậu hoa thích hợp cho phòng ngủ, nhưng đừng đặt quá nhiều, chỉ nên đặt một hoặc hai chậu, để trông phòng ngủ vẫn tươi mới và đẹp mắt.

nhung-cay-canh-nao-nen-va-khong-nen-dat-trong-phong-ngu

Lưu ý khi đặt cây trong phòng ngủ?

1. Người khó thở không nên đặt những cây như: hoa huệ, hoa hồng và các loại cây khác trong phòng ngủ.

2. Nên chọn cây tốt cho cơ thể và có thể hấp thụ khí độc hại.

3. Tốt nhất không nên đặt những cây lớn trong phòng ngủ, vì nhiều cây phát ra carbon dioxide vào ban đêm sẽ gây thiếu oxy trong nhà.

Theo Công lý Xã hội/GiaDinh