Những cách làm sạch bong kin kít ngôi nhà chỉ với giấm táo, bạn hãy thử ngay để thấy hiệu quả tuyệt vời của nó

Giấm táo được cho là nguyên liệu đa chức năng không thể thiếu trong bếp nhà bạn. Không chỉ giúp điều trị cảm lạnh mà thứ nước lên men này có thể được sử dụng để làm cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ hơn rất nhiều.

Trong nhà bếp

Pha gi ấm táo và nước với tỷ lệ 1:1 tạo chất tẩy rửa đáng gờm cho toàn bộ nhà bếp. Nó thậm chí có thể loại bỏ vi khuẩn. Sử dụng nó để cọ rửa mặt bàn, lò vi sóng, mặt bếp…

Thêm giấm táo vào chu trình rửa của máy rửa chén có thể loại bỏ vết bẩn khỏi các món ăn như cốc cà phê và ly rượu vang.

Một chút giấm táo cũng có thể được sử dụng để làm sạch, khử mùi máy rửa chén của bạn.

nhung-cach-lam-sach-bong-kin-kit-ngoi-nha-chi-voi-giam-tao-ban-hay-thu-ngay-de-thay-hieu-qua-tuyet-voi-cua-no

Pha giấm táo và nước với tỷ lệ 1:1 tạo chất tẩy rửa đáng gờm cho toàn bộ nhà bếp.

Trong phòng tắm

Ngăn chặn nấm mốc trong bồn tắm với nước giấm táo. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề nấm mốc, bạn có thể dùng giấm táo hoặc pha thêm chút nước. Thêm một số loại tinh dầu để làm cho phòng tắm có mùi chanh tươi.

Khi bị tắc cống, bạn đổ khoảng ½ chén baking soda xuống cống, tiếp theo là một chén giấm táo và một cốc nước nóng. Sau khoảng 15 phút, baking soda và giấm táo sẽ phản ứng với nhau làm thông cống.

nhung-cach-lam-sach-bong-kin-kit-ngoi-nha-chi-voi-giam-tao-ban-hay-thu-ngay-de-thay-hieu-qua-tuyet-voi-cua-no

Ngăn chặn nấm mốc trong bồn tắm với nước giấm táo.

Trong phòng khách

Sáp dễ vỡ khi chạm vào, bạn có thể cạo nó bằng thìa hoặc thẻ tín dụng. Một chút giấm táo pha loãng sẽ loại bỏ phần còn lại. Sử dụng khăn rửa chén với dung dịch để chà đi.

Giấm táo có thể được sử dụng để khử các cửa sổ trong phòng khách. Các giải pháp tương tự có thể làm sạch một cách an toàn các bức tường của bạn, ngay cả tường được sơn.

nhung-cach-lam-sach-bong-kin-kit-ngoi-nha-chi-voi-giam-tao-ban-hay-thu-ngay-de-thay-hieu-qua-tuyet-voi-cua-no

Giấm táo có thể được sử dụng để khử các cửa sổ trong phòng khách.

Trong phòng giặt ủi

Thêm 2 chén giấm táo vào máy chạy, bạn sẽ tẩy rửa sạch máy giặt, tất nhiên là không có quần áo bên trong khi bạn làm sạch băng giấm táo. Bạn cũng có thể sử dụng giấm táo để làm sạch đồ giặt, để khử mùi và tiêu diệt mầm bệnh bằng cách đổ một cốc giấm táo vào mỗi lần giặt đồ.

Trong vườn

Đổ trực tiếp giấm táo lên các khu vực dễ bị cỏ dại, bạn có thể loại bỏ sự phát triển không mong muốn trong vườn hoa của bạn.

Trộn khoảng 300ml giấm táo với 38 lít nước lọc sẽ tạo loại phân bón tuyệt vời cho đất.

Đây chỉ là một số trong vô vàn cách mà giấm táo có thể cải thiện nhà và cuộc sống của bạn nói chung. Vì vậy, hãy đến cửa hàng gần nhất của bạn, mua giấm táo và trải nghiệm ngay nhé!

Theo Apartmenttherapy/Helino