Những cách ăn chuối có thể rước bệnh vào người

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn theo những cách sau này có thể phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.

 Không ăn chuối khi đói

Bạn không nên ăn chuối khi đang đói bụng, nguyên nhân là do trong chuối có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhất là hai chất gồm magie và kali có thể gây tình trạng mất cân bằng cho hệ tim mạch, chướng bụng, người ăn sẽ cảm thấy khó chịu, cồn cào trong cơ thể, gây tổn hại sức khỏe.

Ăn chuối cùng sữa chua

nhung-cach-an-chuoi-co-the-ruoc-benh-vao-nguoi

Ăn chuối cùng sữa chua rất dễ gây tiêu chảy đối với những người có hệ tiêu hóa yếu (Ảnh minh họa)

Thực chất sự kết hợp giữa chuối và sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích tyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn là người “bụng dạ yếu” có hệ tiêu hóa kém thì cần tránh ăn chuối cùng sữa chua bởi sữa chua khi để trong tủ lạnh kết hợp vùng với một số chất trong chuối có thể gây ra đau bụng và các bệnh tiêu chảy.

Ăn chuối với khoai tây

Chuối và khoai tây khi kết hợp với nhau có thể gây ra một số phản ứng hóa học, trong đó sẽ sản xuất chất độc gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu thời gian ăn khoai tây và ăn chuối cách nhau khoảng 15 phút thì những rủi ro đó sẽ giảm.

Người bị đau đầu không nên ăn nhiều chuối

Khi bị đau đầu bạn không nên ăn quá nhiều chuối, bởi trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não. Chuối chín có lượng tyramine cao hơn, do đó nếu bạn để chuối càng lâu, thì khi ăn bạn càng dễ bị đau đầu.

Ăn chuối với khoai sọ, khoai lang

nhung-cach-an-chuoi-co-the-ruoc-benh-vao-nguoi

Ăn chuối cùng khoai lang có thể gây đau dạ dày (Ảnh minh họa)

Hấu hết tất cả các loại khoai đều không nên ăn cùng với chuối. Nếu như ăn khoai tây cùng chuối có thể sản sinh ra các chất độc gây hại cơ thể thì khi chuối kết hợp cùng khoai lang và khoai sọ có thể khiến bạn bị đau dạ dày và gây chướng bụng.

Ăn chuối cùng dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng đường có thể lên tới khoảng 15% và rất giàu kali. Chuối cũng rất giàu kali, nồng độ từ 283 đến 472 mg trên 100g. Do đó, đối với những bệnh nhân bị suy thận không nên ăn những trái cây có chứa hàm lượng kali cao như chuối và dưa hấu để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra cho sức khỏe.

Ăn chuối vào buổi sáng

Bạn không nên ăn chuối vào buổi sáng hay lúc đang cần tập trung cao độ trong công việc đòi hỏi suy nghĩ, tư duy nhiều. Nguyên nhân là do thành phần serotonin có trong chuối rất dễ gây buồn ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Vì vậy, bạn có thể dùng chuối vào bữa trưa hoặc bữa tối để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Theo GiaDinhVietNam