Nhóm đối tượng chuyên lừa đảo người già bằng tour du lịch 0 đồng

Nhiều nhóm đối tượng chuyên đi vận động người cao tuổi tham gia chương trình du lịch miễn phí, tour du lịch 0 đồng để rồi lôi kéo mua hàng hóa, sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng với giá rất cao.

Sáng nay (19/7), thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa gửi thông báo đến UBND các huyện, thành phố trong toàn tỉnh chỉ đạo các địa phương cảnh giác với nhóm đối tượng tổ chức các chương trình du lịch miễn phí, tour du lịch 0 đồng để kinh doanh bất hợp pháp, gây thiệt hại cho người dân. 

nhom-doi-tuong-chuyen-lua-dao-nguoi-gia-bang-tour-du-lich-0-dong

Nhóm đối tượng chuyên đi vận động người cao tuổi tham gia chương trình du lịch miễn phí để rồi lôi kéo mua hàng hóa không rõ nguồn gốc với giá rất cao Ảnh: VietNamnet

Các nhóm đối tượng trên tự xưng là công ty du lịch, thường thông qua các hội, nhóm người cao tuổi, UBND các xã để xin giấy giới thiệu đi vận động người dân tại địa phương tham gia chương trình du lịch miễn phí, tour du lịch 0 đồng.

Ban đầu, nhóm người này giới thiệu sẽ tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng, các điểm vui chơi, dịch vụ ăn uống miễn phí. Để thu hút người dân tham gia, họ còn cho biết sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng, khuyến mã giảm giá,...

Tuy nhiên, sau khi người dân tham gia vào tour du lịch 0 đồng, nhóm đối tượng sẽ sử dụng chiêu trò, lôi kéo người dân mua hàng hóa, sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng với giá rất cao. Sau khi bán được sản phẩm, nhóm đối tượng tìm cách bỏ trốn và không tiếp tục tổ chức chuyến tham quan.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, thời gian gần đây, tại các tỉnh như Tây Ninh, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khu vực phía Bắc đã xảy ra tình trạng hàng trăm người dân bị lừa đảo dưới hình thức chương trình du lịch miễn phí, tour du lịch 0 đồng như trên. Trong đó, riêng huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) đã có đến 170 trường hợp bị lừa đảo, tất cả đều là người cao tuổi.

Theo DanViet