Nho xanh không hạt Úc 'cháy hàng' vì ngọt, giòn, giá rẻ hơn nho ngón tay

Giống nho xanh không hạt mới của Úc được so sánh ngon ngang ngửa với nho Hàn Quốc giống Nhật, trong khi đó giá thành chưa bằng 1 nửa, thậm chí rẻ hơn cả nho ngón tay Úc nên đang được nhiều chị em săn tìm thưởng thức.

Phần lớn, các loại nho nhập khẩu như nho ngón tay Nam Phi, nho xanh không hạt Cotton Candy, nho xanh thuôn dài... đều có giá trên 300.000 đồng/kg. Đặc biệt là giống nho sữa Hàn Quốc giống Nhật nổi tiếng thơm ngon, giòn tan có giá lên đến gần 700.000 đồng/kg.

Đây là giống nho được đánh giá là cao cấp trên thế giới, được trồng theo phương pháp đặc biệt nên giá luôn ở mức cao ngất ngưởng, do đó ít người có cơ hội thưởng thức.

Tuy nhiên, hiện nay, các chị em có thể thưởng thức một giống nho mới từ Úc tên White ssedless có hương vị thơm ngon có thể sánh ngang với nho sữa Hàn Quốc nhưng giá cả thì chưa đến một nửa. Đây là giống nho xanh mới của Úc được trồng theo phương pháp tương tự như nho Hàn.

Dù mới chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa đến nửa tháng nay nhưng cũng đã khiến nhiều chị em săn tìm điên đảo đến mức loại nho này luôn cháy hàng.

Nho xanh không hạt Úc 'cháy hàng' vì ngọt, giòn, giá rẻ hơn nho ngón tay

Chị Thanh Ngọc - chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu cho biết, giống nho Hàn được biết đến nhiều từ năm 2016 và rất kén người mua vì giá rất đắt.

Nhưng năm nay, Úc cho ra một giống nho mới có giá thành rẻ chỉ bằng một nửa so với nho Hàn nhưng lại vị ngon được nhiều người đánh giá gần như ngang ngửa. Thấy loại nho này ngon, giá rẻ, dễ bán nên chị Ngọc nhập về số lượng lớn để bán.

Nho xanh không hạt Úc 'cháy hàng' vì ngọt, giòn, giá rẻ hơn nho ngón tay

"Chỉ trong 2 ngày hàng về, 5 thùng nho, mỗi thùng hơn 8kg được bán hết ngay. Giống nho này thuộc chủng nho xanh không hạt. Ăn có vị ngọt lịm như nho Hàn.

Những loại nho của Úc khác thường hơi mềm một chút nhưng giống nho này có phần cứng quả, giòn, ngọt, khi cắn thì nước mọng tan ngay trong miệng. Quả nho size to, cắn rất đã miệng, vỏ không chát xít như một số loại nho khác".

Chị Ngọc cũng cho biết, hiện nay nhiều người đặt mua nhưng đã hết hàng, phải đợi thêm 1 tuần nữa mới có thêm nho về để phục vụ khách.

Nho xanh không hạt Úc 'cháy hàng' vì ngọt, giòn, giá rẻ hơn nho ngón tay

Mỗi kg nho xanh không hạt của Úc được bán với giá 280.000 đồng, vị ngon đặc biệt nhưng giá tương đối đồng sàn với những loại nho khác, thậm chí là rẻ hơn.

"Khách hàng của tôi từng ăn nho sữa Hàn đều quay sang tìm ăn giống nho Úc này. Vị ngon tuyệt vời, đẳng cấp nhưng giá cả bình dân hơn, thậm chí giá của nho này còn rẻ hơn cả nho ngón tay".

Chị Ngọc cho biết, có những gia đình vì yêu thích món nho này mà đặt mua cả thùng hơn 8kg về để ăn dần. Mỗi thùng như vậy có giá khoảng hơn 2 triệu đồng.

"Ở bên Úc, giá bán của loại nho này rơi vào khoảng 5 USD/1kg, vậy nên giá bán ở Việt Nam cũng không chênh hơn là mấy khi người bán phải cộng thêm chi phí vận chuyển và bảo quản.

Tuy nhiên, tôi vẫn luôn khuyên khách hàng chỉ nên mua một vài kg về ăn dần và bảo quản trong ngăn mát. Vì giống nho này dù ngon nhưng nếu không bảo quản tốt thì sau 2 - 3 ngày quả sẽ bị xuống mã, dù hương vị vẫn đảm bảo nhưng trông không đẹp mắt lắm".

Nho xanh không hạt Úc 'cháy hàng' vì ngọt, giòn, giá rẻ hơn nho ngón tay

Rất nhiều chị em thưởng thức loại nho này cũng phản hồi tốt và có phần yêu thích loại trái cây này. Chị Hạnh (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, chị thường xuyên mua các loại trái cây tươi mới, nhập khẩu theo mùa để gia đình thưởng thức. Chị từng mua nho sữa Hàn Quốc nhưng chỉ dám thử 1 lần vì giá quá cao.

Ngay khi được giới thiệu giống nho xanh mới của Úc có giá rẻ hơn mà vị ngon không kém cạnh nho Hàn, chị đã nhanh chóng mua về.

"Mùa này, vài ngày tôi lại mua 1 kg nho về cho gia đình ăn. Những giống nho xanh khác các con tôi ăn không nhiều, 1 chùm phải để đến 2 - 3 ngày mới hết. Nhưng khi mua loại nho này về, chỉ sau 1 ngày thì hết sạch. Tôi thấy ngon và rất ưng ý nên mua nhiều về ăn dần".

Theo emdep