Nhờ lon nước "thần kỳ" này, những vết bẩn cứng đầu nhất ở khe cửa kính cũng sẽ bị đánh bay

Coca Cola vốn là loại nước giải khát được yêu thích nhất nhì thế giới. Ai cũng mê mẩn thức uống thần thánh này. Thế nhưng ít ai biết rằng, Coca Cola còn có những công dụng hay ho ngoài việc là một thức uống.

Loại bỏ vết bẩn trên cửa kính

nho-lon-nuoc-than-ky-nay-nhung-vet-ban-cung-dau-nhat-o-khe-cua-kinh-cung-se-bi-danh-bay
Thay vì tốn tiền mua nước lau kính chuyên dụng và đắt đỏ, bạn có thể tận dụng ngay Coca Cola để lau kính. Chúng có khả năng loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu nhất.

Làm sạch nồi

Những vết bẩn bám dai ở đáy nồi thường làm khó các bà nội trợ. Bạn có thể đổ một chút nước Coca Cola vào nồi và ngâm một lúc rồi dùng miếng ráp làm miếng ráp cọ sạch. Coca Cola sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.

Làm nhạt màu tóc

nho-lon-nuoc-than-ky-nay-nhung-vet-ban-cung-dau-nhat-o-khe-cua-kinh-cung-se-bi-danh-bay
 

Không phải ai cũng đủ may mắn nhuộm được màu tóc yêu thích. Nếu gặp phải thợ làm tóc nghiệp dư, rất có thể màu tóc của bạn sẽ đậm hơn mong muốn. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy thử gội đầu bằng Coca Cola, màu tóc sẽ phai đi đáng kể.

Nấu ăn

Hãy thử trộn tương cà chua với một ít Coca và nếm thử xem. Bạn sẽ có một hương vị sốt BBQ tuyệt vời đó. Tất nhiên, cứ thoải mái thêm nếm một chút những gia vị khác theo ý bạn thích, và thử cắn một miếng sườn hay gà tẩm trong vị sốt đó nhé.

Chà sạch vết hằn, làm sáng bóng sàn nhà

nho-lon-nuoc-than-ky-nay-nhung-vet-ban-cung-dau-nhat-o-khe-cua-kinh-cung-se-bi-danh-bay

Với những vết bám bẩn trên sàn nhà, bàn, tường bếp, bạn có thể pha Coca Cola với chất tẩy rửa thông thường và chà sạch. Còn với vết hằn, nhớt trên bãi đổ xe, bạn có thể rưới Coca Cola lên đó, ngâm trong một vài giờ sau đó phun sạch bằng vòi.

Cọ sạch vết hoen rỉ

Ngâm đồ dùng bằng kim loại vào Coca Cola qua đêm, sau đó chà xát lại vào sáng hôm sau. Các vết gỉ sét sẽ mờ đi và dễ dàng làm sạch.

Khử mùi xăng trên quần áo

Xăng là dung dịch bám mùi lâu nhất trên quần áo nhưng để loại bỏ chúng lại đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một lượng Coca Cola vừa đủ vào nước giặt, đảm bảo quần áo của bạn sẽ không còn mùi xăng dầu khó chịu nữa.

Tẩy dấu bút nhớ

Chẳng may gặp phải vài đứa trẻ con tinh nghịch đến nhà chơi và cầm bút mực màu dạ vẽ linh tinh ra sàn và phòng, đừng vội vàng mắng mỏ chúng mà hãy bình tĩnh, kiếm một chút nước Coca thấm vào những phần dính mực đó, có thể trộn thêm chút xà phòng tẩy nhẹ và lau đi dễ dàng là xong.

nho-lon-nuoc-than-ky-nay-nhung-vet-ban-cung-dau-nhat-o-khe-cua-kinh-cung-se-bi-danh-bay
 

Làm sạch bồn cầu

Thêm một lon nước Coca Cola vào hỗn hợp nước làm sạch toilet có thể giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.

Ngăn chặn côn trùng và ong

Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của Coca Cola, vì thế bạn hãy để vài lon Coca Cola đã mở nắp ở bên ngoài để "bẫy" chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các "mồi" khác.

Bao lâu bạn phải giặt khăn tắm một lần? Câu trả lời sẽ khiến bạn không dám lười biếng nữa

 

Lily (th)

Theo GiaDinh