Nhiều sản phẩm trên web Amazon có đánh giá giả mạo

Hiện rất nhiều những sản phẩm trên web Amazon có hàng nghìn lượt đánh giá, tuy nhiên rất có thể những đánh giá đó là giả mạo.

Một nhóm người tiêu dùng ở Anh đã thực hiện những đánh giá các sản phẩm có trên web Amazon. Nhóm sản phẩm được đánh giá là các sản phẩm công nghệ. Phân tích cho thấy rằng, rất nhiều đánh giá là từ những người mua không được xác định danh tính. Đây là một dấu hiệu cho thấy những đánh giá đó là giả mạo.

nhieu-san-pham-tren-web-amazon-co-danh-gia-gia-mao

Nhiều sản phẩm công nghệ có những đánh giá ảo. Ảnh: New York Post 

Nhóm này cho hay: "Hàng trăm đánh giá 5 sao chưa được xác minh trên các sản phẩm trong một ngày chưa được xác minh". Qua tìm hiểm cho thấy các sản phẩm công nghệ có trên web Amazon bao gồm máy ảnh, tai nghe và đồng hồ thông minh,...của các thương hiệu "vô danh", không có tên tuổi sẽ có những đánh giá giả mạo nhiều.

Theo đó, các sản phẩm tai nghe có nhiều đánh giá giả mạo nhất. Chỉ mất vài giờ xem xét 10.000 đánh giá đối với 24 cặp tai nghe cho thấy rất nhiều đánh giá từ những người mua chưa được xác minh. Trong các sản phẩm này, nhóm đánh giá cho biết đã thấy rất nhiều trường hợp có hàng trăm đánh giá năm sao chưa được xác minh trong cùng một ngày, hoặc trong một khoảng thời gian ngắn. 

Đây là loại hoạt động thường liên quan đến sao chép hoặc lặp lại các đánh giá. Ví dụ, một cặp tai nghe được sản xuất bởi thương hiệu không rõ tên tuổi đã có được 439 đánh giá. Điều này có thể khiến người mua hiểu lầm rằng đây là một sản phẩm tốt.

Trước tình trạng này, để chống lại những đánh giá ảo, phía Amazon cho biết sẽ đầu tư các nguồn lực quan trọng để các sản phẩm có những đánh giá chính xác nhất.

Theo ông Amazon phân tích: "Chúng tôi có các hướng dẫn tham gia rõ ràng cho cả người đánh giá và đối tác bán hàng. Chúng tôi đình chỉ, cấm và có hành động pháp lý đối với những người vi phạm chính sách của chúng tôi".

Theo VietQ