Nhiều người đua nhau làm giá đỗ trong mùa dịch COVID-19, giá đậu xanh tăng



Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều loại rau xanh tăng giá, cộng thêm việc đi lại mất an toàn. Nhiều gia đình đã chủ trương ăn sạch, tự cung tự cấp, làm giá đỗ... trở thành phong trào trong mùa dịch COVID-19. Nhu cầu tăng, giá đậu xanh theo đó cũng tăng giá bất ngờ.

Trong những ngày giãn cách xã hội, giá một số mặt hàng tăng cao vì khâu vận chuyển gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các loại rau. Bên cạnh đó, việc đi chợ của người dân cũng bị hạn chế rất nhiều. Do đó, nhiều người nội trợ đã chia sẻ nhau cách làm giá đỗ đơn giản tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình trong mùa dịch.

Giá đậu xanh tăng mạnh, nhiều người đua nhau làm giá đỗ

Nhiều phụ nữ đã thu mua số lượng lớn đậu xanh nguyên hạt để làm giá đỗ, ăn thay rau trong mùa dịch đã dẫn đến tình trạng khan hàng, hết hàng. Không ít người phải đăng bài lên các hội nhóm để nhờ giúp đỡ việc đặt mua hàng.

Đây cũng là lý do khiến giá đậu xanh trong những ngày gần đây tăng cao bất ngờ. Theo ghi nhận, 1kg đậu xanh nguyên hạt có giá từ 65.000-70.000 đồng, tăng 20.000-25.000 đồng mỗi cân.

Chuyên bán đậu xanh online trong các hội nhóm của chị em nội trợ, chị Hoa (Nhật Tân-Tây Hồ) có tên Facebook là Hoa Ven Sông đã giới thiệu mẻ đậu sạch và ngon, giá sỉ là 50.000 đồng/kg nếu mua cùng lúc 10kg trở lên, 48.000 đồng/kg nếu mua từ 20kg trở lên. Còn nếu mua lẻ từng cân, giá sẽ cao hơn, cộng thêm tiền ship phía người mua sẽ phải "gánh".

Tài khoản Facebook Thu Cao (Đắc Lắc) cũng chia sẻ lý do việc đậu xanh tăng giá là vì vận chuyển khó khăn, cước phí cao hơn bình thường nên các thương lái phải tăng giá để bù vào tiền xe.

Khi hỏi lý do, tại sao lại làm giá đỗ trong mùa dịch mà không phải một loại rau nào khác. Nhiều chị em chia sẻ, vì ở nhà có nhiều thời gian rảnh, giá đỗ đơn giản dễ làm, lại nhiều vitamin dưỡng chất, có thể ăn thay rau nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi giá rau đang tăng cao như hiện nay.

Đặc biệt, tình hình dịch căng thẳng, việc ra ngoài mua đồ rất khó khăn, nên mua đậu xanh về làm ăn cho tiện lợi.

nhieu-nguoi-dua-nhau-lam-gia-do-trong-mua-dich-covid-19-gia-dau-xanh-tang

Nhiều chị em đã thu mua số lượng lớn đậu xanh nguyên hạt để làm giá đỗ, ăn thay rau dẫn đến tình trạng hết hàng.

nhieu-nguoi-dua-nhau-lam-gia-do-trong-mua-dich-covid-19-gia-dau-xanh-tang

Không ít người phải đăng bài lên các hội nhóm để nhờ giúp đỡ việc đặt mua đậu xanh và chia sẻ lý do làm giá đỗ tại nhà.

nhieu-nguoi-dua-nhau-lam-gia-do-trong-mua-dich-covid-19-gia-dau-xanh-tang

Giá đậu xanh vì thế tăng cao bất ngờ.

nhieu-nguoi-dua-nhau-lam-gia-do-trong-mua-dich-covid-19-gia-dau-xanh-tang

Giá mua sỉ sẽ rẻ hơn từ 10.000-15.000/kg.

Theo GiaDinh