Nhiều người bất ngờ bị khóa Apple ID, cách khắc phục đơn giản

Mới đây một số người dùng phàn nàn bất ngờ họ bị khóa Apple ID. Vậy khi bị khóa thì phải khắc phục làm sao?

Theo Appleinsider, những người gặp sự cố đều có điểm chung là đang sử dụng iPhone bình thường, sau đó bất ngờ nhận được thông báo "Apple ID Locked". Sau khi bị khóa, họ không thể truy cập vào iCloud cũng như các dịch vụ liên quan.

Một số chuyên gia dự đoán, đây có thể là lỗi nằm trong hệ thống của Apple liên quan đến giao thức bảo mật tài khoản. Apple chưa chính thức trả lời nhưng một nhân viên giấu tên của hãng khẳng định với AppleInsider rằng tình trạng này chỉ ảnh hưởng đến lượng người dùng không đáng kể.

nhieu-nguoi-bat-ngo-bi-khoa-apple-id-cach-khac-phuc-don-gian

 Điện thoại iPhone bất ngờ bị khóa ID, cách khắc phục khá đơn giản.

Cũng liên quan đến Apple ID, trước đó một số người dùng Trung Quốc kêu gọi Apple bồi thường cho các nạn nhân vì bị lấy trộm tiền thông qua những tài khoản Apple ID bị đánh cắp. Tuy nhiên, Apple chỉ lên tiếng xin lỗi, đồng thời cho rằng những khách hàng mất tiền đa số do không bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản. 

Theo Thế giới Di động, Apple ID là tài khoản quan trọng của người dùng iPhone để sử dụng được các dịch vụ từ Apple. Tuy nhiên, không ít rắc rối xoay quanh tài khoản này, và một trong số đó là nguy cơ bị khóa vì các lý do bảo mật, khiến người dùng không thể đăng nhập cũng như sử dụng được.

Vấn đề khóa Apple ID chẳng phải quá mới mẻ với bất kỳ người dùng iPhone, thông thường khi bị khóa tài khoản có khá nhiều nguyên nhân như có thể do người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần vì không nhớ mật khẩu. Cũng có thể do một người nào đó đang cố tình đăng nhập tài khoản của người dùng nhưng nhập sai quá nhiều nên Apple đành phải khóa tài khoản để giữ tính bảo mật cho thiết bị của người dùng.

Vậy khi gặp trường hợp này, người dùng không nên lo lắng mà hãy bình tĩnh khắc phục bằng cách vào địa chỉ https://iforgot.apple.com/password/verify/appleid để khôi phục lại tài khoản Apple ID.

Tại đây, hãy nhập chính xác địa chỉ Email đã đăng kí Apple ID và mã xác nhận đã được Apple cung cấp. Sau đó nhấn vào Tiếp tục, chọn tùy chọn Tôi cần đặt lại mật khẩu.

Người dùng sẽ được cung cấp 2 tùy chọn là sử dụng địa chỉ Email hoặc sử dụng phương thức trả lời các câu hỏi đã chọn khi tạo Apple ID.

Ngoài ra, có thể thử cách nhấn vào "Unlock Account", sau đó xác minh danh tính, trả lời câu hỏi bảo mật để được khôi phục tài khoản.

Theo VietQ