Nhiều iPhone tại Việt Nam bỗng nhiên dở chứng "Không có dịch vụ"

Sau khi cập nhật lên iOS 12.1.4, một số mẫu iPhone tại Việt Nam gồm 6s và iPhone 7 đã xuất hiện lỗi “Không có dịch vụ”.

Trong khi trước đây, người tiêu dùng thường gặp lỗi “Không có dịch vụ” đối với các mẫu iPhone xách tay nhập từ nước ngoài vào thì giờ đây, lỗi trên xảy ra cả với những chiếc iPhone mua với mác model chính hãng Việt Nam (mã VN/A). Theo ý kiến từ các thành viên trên các diễn đàn thì lỗi xảy ra với dòng iPhone 6s và 7 sau khi cập nhật lên iOS 12.1.4. Họ cho biết đều gặp tình trạng chung lỗi không có dịch vụ hoặc không thể kích hoạt sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới của Apple.

nhieu-iphone-tai-viet-nam-bong-nhien-do-chung-khong-co-dich-vu

Nhiều iPhone bị lỗi "Không có dịch vụ" sau khi lên đời iOS 12.1.4 mới nhất.

Kết quả là, sau khi máy nâng cấp thành công và khởi động lại thì nhận thông báo không nhận SIM dẫn đến việc nhắn tin, gọi điện hay kết nối mạng dữ liệu di động đều không thể.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản ứng nào từ đại diện Apple nhưng theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa iPhone, nhiều khả năng lỗi trên xuất phát từ tính tương thích của iOS 12.1.4 đối với chip mạng của Qualcomm. Như đã biết, Apple đã phải sửa đổi phần mềm của mình để loại bỏ các tính năng liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm mà công ty vi phạm nhằm tiếp tục được bán hàng tại Trung Quốc. Lệnh cấm ảnh hưởng đến các đời model cũ như iPhone 6s và 7, trong khi dòng iPhone 8 và X nằm ngoài danh sách - vốn cũng không bị lỗi “Không có dịch vụ” như đã nói.

Ngoài Việt Nam, người dùng một số quốc gia khác cũng gặp tình trạng tương tự. Bản thân Apple cũng xác nhận trên trang hỗ trợ về việc có một tỷ lệ nhỏ iPhone 7 hiển thị thông báo “Không có dịch vụ” trong thanh trạng thái ngay cả khi nằm trong vùng phủ sóng mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân ban đầu do một thành phần bị lỗi trên bảng mạch logic chính.

nhieu-iphone-tai-viet-nam-bong-nhien-do-chung-khong-co-dich-vu

Trang web thừa nhận lỗi từ trang web hỗ trợ của Apple.

Cũng theo Apple, iPhone 7 bị ảnh hưởng thuộc lô hàng sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018, có mã A1660, A1780 bán ra tại Trung Quốc, mã A1660 ở Hong Kong, Ma Cao, Mỹ và mã A1779 cho thị trường Nhật Bản. Với iPhone lỗi, công ty Mỹ sẽ hỗ trợ sửa chữa tại các trung tâm bảo hành do Apple ủy quyền.

Do chưa có cách khắc phục vấn đề nên các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên giữ nguyên phiên bản hệ điều hành iOS hiện tại mà không nên nâng cấp nhằm tránh phát sinh lỗi. Với những người đã cập nhật, họ có thể hạ cấp hệ điều hành hoặc chờ đợi bản cập nhật mới từ Apple.

Theo DanViet